ลูกฆาตกรฆ่าตัดหัวสาวไทยในโปรตุเกส โทรสารภาพคนทำคือสามีแม่ แต่ตำรวจจับผิดตัว (คลิป)

24 เม.ย. 62
จากคดีสะเทือนขวัญ นางนัชยา เจนจบ สาวหมอนวดชาวไทย ถูกฆ่าหั่นศพที่ประเทศโปรตุเกส ต่อมาตำรวจควบคุมตัวผู้หญิงไทย อายุ 52 ปี ผู้ร่วมธุรกิจร้านนวด ผู้ต้องสงสัยในเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ พร้อมระบุว่าทั้งคู่มีเรื่องบาดหมางเกี่ยวกับเงินลงทุนร้านนวด 1 หมื่นยูโร ขณะที่พ่อนางนัชยา ซึ่งมีอาการป่วยติดเตียง เมื่อรู้ข่าวลูกสาว ก็ตรอมใจเสียชีวิตไปอีกราย เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 62 ที่ จ.สุรินทร์
นางนัชยา เจนจบ ผู้เสียชีวิต
กอร์ไรอู ดา มันญา ชอร์นัล หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของโปรตุเกส รายงานผ่านเว็บไซต์ ระบุว่า กระทรวงยุติธรรมโปรตุเกสสั่งยกระดับการสืบสวนคดีการฆ่าหั่นศพเจ๊ต้อย หมอนวดสาวชาวไทยเป็นคดีพิเศษ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโปรตุเกส ลงพื้นที่บ่อขยะหลักของเมืองมาโตซินโญส เพื่อค้นหาชิ้นส่วนศพที่ยังหายไปของผู้เสียชีวิต
สื่อโปรตุเกส รายงานข่าวการเสียชีวิตของหมอนวดชาวไทย
เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงเจ้าหน้าที่จากสำนักงานดับเพลิงในเมืองมาโตซินโญส ทางภาคเหนือของโปรตุเกส ตรวจค้นภายในบ่อขยะหลักของเมือง เพื่อนำมาใช้เป็นหลักฐานประกอบการสืบสวนและดำเนินคดีเพิ่มเติม ล่าสุด แม้ตำรวจโปรตุเกสสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ คือนางแสงงาม สวายประโคน อายุ 52 ปี สัญชาติไทยได้แล้ว แต่นางแสงงามยังคงปฏิเสธว่าเป็นคนลงมือหั่นศพ และไม่เปิดเผยจุดซ่อนชิ้นส่วนศีรษะและร่างกายต่าง ๆ ที่ยังหาไม่พบ เพียงยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์ โดยคาดว่าปมสังหารมาจากการที่นางแสงงามกับผู้ตายมีความขัดแย้งกันในเรื่องเงินลงทุนเปิดร้านนวดจำนวน 10,000 ยูโร (ประมาณ 357,700 บาท)
นายธานิน คงกระพัน พี่ชายผู้เสียชีวิต
ล่าสุด วันที่ 23 เม.ย. 62 นายธานิน คงกระพัน อายุ 58 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองได้พูดคุยกับครอบครัวผู้ต้องหา โดยลูกสาวของผู้ต้องหาบอกว่า จะหาทนายความมาสู้คดี เพราะว่าจริง ๆ แล้ว คนที่ฆ่าคือชายชาวต่างชาติ สามีของแม่ เพราะถ้าแม่ของเขาทำจริงก็คงหนีไปแล้ว คงไม่ปล่อยให้ถูกจับ ส่วนวันนี้มีหน่วยงานรัฐมาหาที่บ้าน และช่วยเหลือเรื่องเงินจำนวนหนึ่ง พร้อมมอบถุงยังชีพให้ครอบครัว ตนเองรู้สึกดีใจที่หน่วยงานรัฐไม่ทอดทิ้ง และอยากให้ช่วยเรื่องที่อยู่อาศัย เพราะบ้านหลังเก่าผุพัง ตอนนี้เมื่อครอบครัวขาดเสาหลักไป ไม่มีใครดูแลครอบครัว และสร้างที่อยู่อาศัยให้ใหม่ โดยทางหน่วยงานรัฐก็รับปากว่าจะช่วย ส่วนเงินเก็บของผู้เสียชีวิต จำนวน 50,000 บาท ที่ประเทศโปรตุเกส ครอบครัวก็อยากจะได้คืน เพื่อมาใช้จ่ายในครอบครัว สำหรับศพน้องสาว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับการประสานงานจากต่างประเทศแล้ว แต่ตำรวจที่ประเทศโปรตุเกสยังไม่ได้สรุปคดี จึงยังไม่สามารถรับศพกลับมาได้ ขอบคุณ รายงานข่าวจากเว็บไซต์ กอร์ไรอู ดา มันญา https://www.cm-tv.pt/atualidade/detalhe/massagista-detida-por-suspeitas-de-homicidio-de-mulher-cuja-cabeca-foi-encontrada-em-praia-de-leca?ref=Pesquisa_Destaques ขอบคุณ ภาพจาก www.cmjornal.pt https://www.cmjornal.pt/multimedia/videos/detalhe/mulher-tailandesa-decapitada-por-10-mil-euros https://www.cmjornal.pt/multimedia/videos//detalhe/cabeca-decapitada-em-praia-e-de-mulher-vitima-de-crime-passional

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ