แมลงสาบกัดสาวเมียนมาตอนหลับ ปวดแผล เวียนหัว แน่นหน้าอก ต้องหามส่ง รพ.

4 ก.ย. 65

สาวเมียนมาเจอแมลงสาบบุกกัดตอนหลับ ปวดแผล เวียนหัว แน่นหน้าอก กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาล ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยโพสต์เป็นเคสแรกที่เคยเจอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา หน่วยกู้ชีพขุนรัตนาวุธกาญจนบุรีได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีหญิงสัญชาติเมียนมาถูกแมลงสาบกัดจนมีอาการปวดแผล หน้ามืด ปวดหัวหน้ามืดอย่างรุนแรงที่บริเวณบ้านพักคนงานด้านหลังมูลนิธิขุนรัตนาวุธ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงได้รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบนางมิม่อ ชาวเมียนมา อายุ 40 ปี สภาพคนคล้ายสัตว์มีพิษกัดเข้าที่บริเวณเข่าด้านขวามีแผลบวมแดงและปวดตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ขุนรัตนาวุธจึงเร่งนำโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 เพื่อรักษาอาการต่อไป

ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพขุนรัตนาวุธก็มีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เคสแรกที่เพิ่งเคยเจอถูกปีเตอร์กัดจนต้องหามส่งโรงพยาบาล

1662277077560

ด้านสามีนางมิน่อ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่ขณะนั้นตนกับภรรยากำลังเข้านอน จากนั้นภรรยาของตนก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา ตนก็รีบไปเปิดไฟก่อนจะสำรวจบริเวณโดยรอบพบว่าเป็นแมลงสาบตัวขนาดเท่านิ้วโป้งกัดเข้าที่บริเวณหัวเข่าด้านขวา หลังจากถูกกัดก็มีอาการเป็นผื่นตามร่างกาย ปวดหัว แน่นหน้าอก ตึงหัว จากนั้นก็เป็นลม ตนจึงได้เรียกให้รถกู้ชีพเข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล หมอก็ได้ฉีดยาให้ ส่วนภรรยาของตนนั้นไม่เคยมีโรงประจำตัวมาก่อน ตอนนี้ก็มีอาการปวดตรงแผล ตนเองก็ไม่เคยเจอเหมือนกันเพิ่งเคยเจอแบบนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส