สิริพงศ์ วอนสภากทม.ทบทวนสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว ทวงนโยบายค่าโดยสารนักการเมือง

3 ก.ย. 65

ส.ส.ภูมิใจไทย ฝากสภากทม.ทำเรื่องที่เคยผิดให้ถูกต้อง จี้ทบทวนสัญญารถไฟฟ้า สายสีเขียวที่ไม่เป็นธรรม หวังนักการเมืองที่เคยหาเสียงทำเต็มที่

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กรุงเทพมหานครจะโยนเรื่องค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ให้สภากรุงเทพมหานคร เป็นผู้พิจารณาโดยเสนอ ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดสายไม่เกิน 59 บาท ว่า กทม.ควรเสนอให้ ครม. ทบทวนมติเรื่องการถ่ายโอนการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการให้ กทม. ไปก่อหนี้กับกระทรวงการคลัง ซึ่งในทางนิตินัย มติดังกล่าวยังไม่ครบถ้วน เนื่องจาก กทม. ยังไม่ก่อหนี้ ดังนั้น จึงอยากให้ สภา กทม.พิจารณาและทบทวน มติดังกล่าว

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า หาก กทม.เห็นว่าการให้ กทม. จ่ายหนี้สินในส่วนต่อขยายที่ 2 นั้นไม่เป็นธรรม เพราะหากทำเรื่องนี้ให้ชัดเจน ก็จะสามารถหารายได้เชิงพานิชย์จากสถานีต่างๆ มาลดภาระ ของกทม.และผู้โดยสาร ส่วนประเด็นเรื่องการเก็บอัตราค่าโดยส่วนต่อขยาย 2 นั้น มองว่า ควรจะใช้ราคา 15 บาท ตลอดสายในส่วนต่อขยาย เพราะผู้บริโภคได้ประโยชน์มากกว่าการคำนวณแบบ 14+2x ที่มีราคาสูงกว่า

“วันนี้เห็นข่าวว่ากลางเดือนกันยายน จะมีการเก็บเงิน ค่าผ่านทางส่วนต่อขยายที่ 2 จึงอยากจะฝาก ข้อกังวลข้างต้นถึง สภากทม. หวังว่าท่านจะทำเรื่องที่เคยผิดในอดีต ให้มันถูกต้อง การเก็บค่าโดยสารจากผู้ใช้ เห็นด้วยว่าใครขึ้นก็ต้องใช้ แต่ถ้าสัญญาที่ทำไว้กับเอกชนไม่เป็นธรรมและเป็นภาระกับประชาชนมากเกินไป ก็ควรเอามาทบทวนใหม่ด้วย เรื่องขนส่ง สาธารณะ เป็นประโยชน์ มหาชน ผมเป็นคนหนึ่งที่มาจากการเลือกตั้ง ผมสัญญาอะไรกับประชาชน ผมก็พยายามทำให้ได้มากที่สุด วันนี้ ผมก็หวังว่า คนที่หาเสียงไว้ว่า ค่าโดยสาร 20,25,30,35 บาท ตลอดสาย จะพยายามทำให้เต็มที่ อย่าให้เข้าข่าย ถ้าถูกใจ อะไรก็ไม่แพง”นายสิริพงศ์ กล่าว

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส