งงซ้อนงง! ทางม้าลายมีรั้วกั้น ที่แท้ทำไว้ช่วยคน เพราะไฟแดงเสียบ่อย (คลิป)

23 เม.ย. 62
วันที่ 22 เม.ย. 62 ความคืบหน้าจากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jan Willem de Lindvanwijngaarden ได้โพสต์ภาพลงกลุ่มสาธารณะ “TIT (This is Thailand)” เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยภาพถนนบริเวณสามแยกถนนลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นภาพทางม้าลาย แต่บริเวณทางขึ้นฟุตพาทกลับมีรั้วกั้น ทำให้ผู้ที่ต้องการข้ามถนนไม่สามารถขึ้นมาบนฟุตพาทบริเวณจุดดังกล่าวได้ (อ่าน : ฝรั่งเผยภาพทางม้าลายบางแสน สุดงง มีรั้วกั้นขึ้นฟุตพาท)
โพสต์เฟซบุ๊กที่วิพากษ์วิจารณ์รั้วกั้นทางม้าลาย
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณแยกจรินทร์ พบว่าจุดดังกล่าวมีสัญญาไฟจราจรแต่เปิดเป็นไฟแดงกระพริบทั้งหมด ทำให้รถที่ใช้ผ่านแยก ต้องระมัดระวังกันเอง แต่ในชั่วโมงเร่งด่วน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยมาอำนวยการจราจรให้กับประชาชน
บรรยากาศทางแยกแยกจรินทร์
โดยนางสาวดุษฎี วรัญชิต อายุ 24 ปี ประชาชนที่ทำงานอยู่บริเวณใกล้แยกจรินทร์ เล่าว่า เมื่อก่อนประชาชนสามารถเดินข้ามทางม้าลายได้ แต่ช่วงระยะหลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย เนื่องจากสัญญาณไฟจราจรใช้งานไม่ได้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทำเหล็กมากั้นบริเวณทางม้าลาย เพื่อให้ประชาชนทราบว่าไม่สามารถที่จะเดินข้ามถนนตรงนี้ได้ แต่สามารถจะเดินไปอีก 50 เมตร เพื่อข้ามถนนได้
นางสาวดุษฎี วรัญชิต ชาวบ้าน
ส่วนตัวคิดว่า ผู้โพสต์ที่เป็นชาวต่างชาติไม่ทราบว่าตรงนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย เจ้าหน้าที่จึงต้องนำเหล็กมากั้น แต่ตนเองมองว่าเป็นเรื่องดีที่จะลดอุบัติเหตุจากคนข้ามถนน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ