แม่ชีวัย 85 ขวัญผวาชายติดยาสติเพี้ยน ไล่ฟันหัว 10 แผล - แม่รับญาติกัน ถ้าไม่คลั่งเป็นคนดี (คลิป)

23 เม.ย. 62
วันที่ 22 เม.ย. 62 จากเหตุนายโล้ อายุ 52 ปี ชาว จ.กระบี่ ก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันศีรษะแม่ชีเวียง หรือ นางเวียง อิ่มเกษม อายุ 85 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีเข้าป่า พร้อมมีดพร้าที่ก่อเหตุ โดยชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมตัวนายโล้ ขณะกำลังซ่อนตัวอยู่ที่กอไม้ไผ่ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง เพื่อดำเนินคดี
ตำรวจและชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวนายโล้
โดยนางอมร เพชรสิทธิ์ ลูกสาวของแม่ชีเวียง เปิดเผยว่า แม่ชีเวียงนั่งบนเก้าอี้หน้าบ้านเพื่อรอกินข้าวเที่ยง หลังจากนั้นแม่ของผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามานั่งคุยเล่นกันตามปกติ ไม่นานนักนายโล้ ผู้ก่อได้ถือมีดพร้าเดินเข้ามาที่บริเวณบ้าน เพื่อชวนแม่ของเขากลับบ้าน แต่กว่าลุกขึ้นได้ต้องใช้เวลานาน เนื่องจากแม่ของนายโล้ขาไม่ดี ระหว่างนั้นนายโล้ได้หันกลับมาใช้มีดฟันแม่ชีเวียงทันที ฟันนับ 10 ครั้ง จนเลือดนองเต็มหน้าบ้าน ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป
ภาพจำลองเหตุการณ์
อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์สแกนสมองแม่ชีเวียง แล้วบอกว่าอาการดีขึ้น แต่ต้องเฝ้าระวัง และรอผลการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากคมมีดเฉี่ยวหัวกะโหลกไปไม่เยอะ
นางอมร เพชรสิทธิ์ ลูกสาวของแม่ชีเวียง
ลูกสาวของแม่ชีเวียงเปิดเผยอีกว่า นายโล้เป็นแบบนี้มาหลายปี ชอบกินเหล้าและติดยาเสพติด ก่อนหน้านี้เคยไปรักษาอาการทางประสาทที่ รพ.สวนสราญรมย์ จ.สุราษภร์ธานี โดยหมอให้ยามากิน แต่ก็ยังไปตามร้านชำเพื่อซื้อเหล้าเบียร์กิน จึงไม่ได้กินยา ซ้ำยังไปหากัญชามาเสพ ญาติจึงจับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล พออาการดีขึ้น พี่สาวที่อยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช จะรับน้องชายมารักษา แต่ก็มาทิ้งไว้ที่บ้านอีก จึงเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก ในระยะหลังได้มีเจ้าหน้าที่อนามัย เข้ามาดูแล และคอยฉีดยาให้ แต่ก็ยังกินเหล้าอยู่ แต่ไม่คิดว่าจะทำร้ายแม่ชีเวียงได้ลงคอ ทั้งที่รู้จักและเป็นญาติกัน
นางสำลี (นามสมมติ) แม่ผู้ก่อเหตุ
ด้าน นางสำลี (นามสมมติ) แม่ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า นายโล้เป็นลูกชายคนสุดท้อง สติไม่ดี เคยพาไปหาหมอเพื่อรักษาอาการทางประสาท แต่หมอก็ให้ยา และกลับมาที่บ้าน ที่ผ่านมาไม่เคยก่อเหตุรุนแรงมาก่อน ส่วนที่ลงมือฟันแม่ชีเวียง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ปกติลูกชายเป็นคนสุภาพเรียบร้อย นางสำลีเล่าว่า ตอนเช้าได้ไปนั่งเล่นที่บ้านแม่ชีเวียง โดยลูกชายได้ไปตามให้กลับบ้าน แต่ระหว่างนั้นลูกชายได้ฟันหัวแม่ชีเวียงทันที โดยที่แม่ชีเวียงมีศักดิ์เป็นน้าสาวของลูกชายอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ