ผู้เช่าคอนโดหน้าสนามบินภูเก็ต โอดน้ำท่วมทุกปี ครั้งนี้หนักสุดรถจมน้ำ 30 คัน

2 ก.ย. 65

ภูเก็ตเจอฝนตกหนักกลางดึก คอนโดหน้าสนามบินภูเก็ต เจอน้ำท่วมสูง รถยนต์ที่จอดใต้อาคารจมน้ำเสียหายกว่า 30 คัน

วันที่ (2 ก.ย.65) จากเหตุที่มีฝนตกอย่างหนักและเกิดสถานการณ์น้ำท่วมขังหลายจุดในพื้นที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ทำให้เกิดความเสียหายบ้านเรือนประชาชนและถนนถูกน้ำท่วมรถหลายคันจมน้ำ รวมไปถึงตรงจุดบริเวณสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอถลาง มวลน้ำไหลลงจากภูเขาพัดพารถเก๋งออกมา เคราะห์ดีเจ้าของรถมีสติเปิดกระจกออกมาทางประตูคนขับได้อย่างปลอดภัย

ผู้เช่าคอนโดรายหนึ่งเผยว่า เมื่อคืนนี้ฝนตกหนักตอนตี 2 ตนทราบจากทางเพื่อนพี่อยู่ในคอนโดร่วมกันช่วงนั้นน้ำประมาณถึงเอวแล้ว รถทั้งหมดที่จอดใต้อาคารที่พักเสียหายกว่าหลายสิบคัน ตอนนี้ทุกคนก็แจ้งประกันเพื่อให้มาลากรถไปซ่อม ยังไม่ทราบว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ต้องไปทำงานด้วย แต่ไม่มีรถจึงลำบาก

1662113028186

ผู้เช่าคอนโดอีกคนหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อนรถน้ำท่วมประมาณเกือบมิดล้อ เผยว่าน้ำเริ่มลดแต่ถ้าฝนยังตกอยู่ก็น่ากลัว น้ำเคยท่วมมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้วประมาณเดือนกรกฎาคม เจ้าของคอนโดเลยไปสร้างที่จอดรถให้ใหม่อยู่ด้านบน แต่ส่วนใหญ่แล้วคนที่เคยจอดอยู่ใต้อาคารก็จอดเหมือนเดิม พอฝนตกหนักน้ำท่วมขังรอระบายปรากฏว่าปีนี้น้ำฝนตกลงมาหนักมากจึงทำให้ท่วมรถหลายสิบคัน ในคอนโดแห่งนี้

ส่วนทางคอนโดเองแก้ปัญหาโดยให้ผู้เช่าไปจอดรถไว้ด้านหน้าของคอนโดซึ่งถมที่ไว้สูงเทคอนกรีตเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แต่ผู้เช่าคอนโดบางส่วนก็ยังนำรถมาจอดไว้ในใต้คอนโดเหมือนเดิม ช่วงเกิดเหตุทุกคนนอนหลับเพราะน้ำเริ่มท่วมตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนไปแล้ว กว่าเจ้าของรถจะรู้น้ำก็ท่วมสูงเกือบครึ่งคันรถแล้ว อยากจะให้ทางคอนโดลงทุนอีกสักนิดนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งไว้เพื่อระบายน้ำในคอนโดออก การแก้ปัญหาให้ผู้เช่าไปจอดรถอยู่ด้านบนนั้นส่วนหนึ่งก็โอเค แต่อีกส่วนหนึ่งที่จอดในคอนโดอยากจะให้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและระยะยาวด้วย

300634482_379885124317898_578

หลังเกิดเหตุเช้านี้ (2 ส.ค.65) นายณรงค์ วุ่นซิ้ว พร้อมด้วยนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุที่บ้านเมืองใหม่เป็นจุดแรกอยู่บนถนนเทพกระษัตรีขาออกเพื่อตรวจดูน้ำท่วมขังบริเวณผิวจราจรจุดที่สองที่บ้านในยางตำบลสาคู อำเภอถลาง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ลงเรือท้องแบนออกตรวจเยี่ยมบ้านเรือนพี่น้องประชาชนบริเวณน้ำท่วมทีได้รับความเดือดร้อนจากฝนตกน้ำท่วมขังรอระบาย จุดที่ 3 ที่คอนโดแห่งหนึ่งหน้าสนามบินนานาชาติภูเก็ตมีผู้เช่าคอนโดได้รับความเสียหายจากรถจมน้ำจำนวนหลายกว่า 30 คัน ทั้งหมดเหตุเกิดที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตอนนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่รับผิดชอบเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยด่วนแล้ว ค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้ต้องรอเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมาประเมินอีกครั้งหนึ่ง แต่เบื้องต้นมีทรัพย์สินเป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์บางส่วนที่เสียหายถูกน้ำท่วมเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส