ทนายเดชา ลั่น! เป็นทนายดัง-อินฟลูเอนเซอร์ ช่องทางติดต่อเพียบแต่โดนหมายจับ

1 ก.ย. 65

ทนายเดชา ลั่น! เป็นทนายดัง-อินฟลูเอนเซอร์ ช่องทางติดต่อเพียบแต่กลับโดนหมายจับ คดีหมิ่นประมาทอัจฉริยะ ซัดบัดซบหลังนักข่าวโดนด้วย

1 ก.ย.65 เวลา 10.00 น. ที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทนายเดชา นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง และ น.ส.ทิพยากรณ์ ชาดีกรณ์ หรือ หมิว ทีวีพูล อายุ 26 ปี ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนตามหมายจับของศาลพระประแดง ในคดีหมิ่นประมาทที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ งานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2565 กรณีกล่าวถึง นายอัจฉริยะ ขณะไลฟ์สดพูดถึงคดีการเสียชีวิตของอดีตนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีรพงษ์

โดยทางด้านทนายเดชา ระบุว่า ตนเองเคารพและมั่นใจในศาลสมุทรปราการ แต่เรื่องหมายจับได้สอบถามลูกน้องซึ่งอาศัยอยู่ที่แฟลตซึ่งระบุในบัตรประชาชนของตน ทราบว่าไม่มีการส่งหมายใดๆ ไปที่บ้าน และทราบว่ามีหมายจับจากสื่อมวลชน โดยไม่ได้มีการรับหมายซึ่งตนเองเป็นทนายความ เป็น influencer มีช่องทางในการติดต่อหลายช่องทางอย่างเช่นสำนักงาน จึงมีการตั้งคำถามกลับว่าเหตุใดถึงไม่มีการติดต่อไปหาตนเองโดยตรง และยังไม่ทราบว่าเป็นการหมิ่นประมาทอย่างไร เนื่องจากไม่เห็นหมาย

ทั้งนี้ ทนายเดชาระบุว่า การออกหมายจับนักข่าวมองว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง ไม่น่าเชื่อว่าทุกวันนี้เป็นช่วงที่ระบอบประชาธิปไตย ไม่เชื่อว่าโรงพักแห่งนี้จะออกหมายจับสื่อมวลชน และมองว่าเป็นการปิดปากสื่อมวลชน ปิดปากตนเองไม่เป็นไร แต่ปิดปากสื่อมวลชนมองว่าเป็นเรื่องที่แย่มาก หลังจากนี้จะมีการไปยื่นเรื่องที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและกรรมาธิการปปช. และไปเรียกร้องที่คณะกรรมการสิทธิ์ก็ถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นร้ายแรง เรื่องการออกหมายจับนักข่าวถือว่าเป็นเรื่องบัดซบ อุบาทว์ที่สุดในประเทศ เราอยู่ในประเทศประชาธิปไตย นักข่าวถือเป็นปากเป็นเสียงของประชาชน ซึ่งหากว่าตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการกลั่นแกล้งจะดำเนินการกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องถึงที่สุด

ส่วนทางด้าน หมิว ทีวีพูล ซึ่งมีท่าทีกังวล ได้ให้ข้อมูลว่ามีการประสานไปที่บ้านที่จังหวัดปทุมธานีโดยไม่ได้เป็นหมายเรียกแต่เป็นการขอความร่วมมือจาก สภ.พระประแดง ไปถึงสภ.คลองหลวง แต่ปัจจุบันตนเองพักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าไม่ได้รับหมายเรียกแต่อย่างใด

หลังจากที่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ได้มีการอ่านหมายจับ โดยทางทนายเดชา และ หมิวทีวีพูล ได้เซ็นรับทราบ พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสอบสวนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส