ศาลออกหมายจับ "ทนายเดชา - ผู้สื่อข่าวบันเทิง" หมิ่นประมาท "อัจฉริยะ"

31 ส.ค. 65

ศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับ "ทนายเดชา - ผู้สื่อข่าวบันเทิง" หมิ่นประมาท "อัจฉริยะ" และครอบครัวระหว่างไลฟ์พูดคุยคดีแตงโม

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวมรายงานว่า ศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายชื่อดัง และผู้สื่อข่าวจากสื่อบันเทิงชื่อดัง หลังจากไม่ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ตามหมายเรียกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท ในคดีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าแจ้งความเอาผิดบุคคลทั้ง 2 ไว้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

คดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวได้ไลฟ์ในเพจข่าวบันเทิงชื่อดัง โดยมีการ VDO Call สัมภาษณ์ทนายเดชา และพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องคดีการเสียชีวิตของแตงโม และในระหว่างการไลฟ์ได้มีการพูดพาดพิงถึงนายอัจฉริยะ และครอบครัว ทำให้ได้รับความเสียหาย

ภายหลัง ตำรวจสอบสวนนายอัจฉริยะ ในฐานะผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐาน ได้ออกหมายเรียกทนายเดชา และผู้สื่อข่าวที่ถูกกล่าวหา แต่ไม่ไปพบพนักงานสอบสวน โดยไม่แจ้งเหตุผลจำเป็นตามสมควร พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาล ล่าสุด ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกหมายจับ บุคคลทั้ง 2 ไว้แล้ว

ข้อมูลจาก : thaipbs

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส