แม่ร่ำไห้ ไม่เผาศพลูกถูกบุกยิงตายคาบ้าน ยันไม่มีอริ นอกจากตำรวจที่เคยมีคดีกัน (คลิป)

22 เม.ย. 62
จากกรณีนางจำรัส ประเสริฐ อายุ 41 ปี ร้องขอความเป็นธรรม หลังจากนายสุทัศน์ ประเสริฐ อายุ 23 ปี ลูกชาย นั่งอยู่กับเพื่อน ๆ ที่หน้าบ้าน ช่วงกลางดึกของวันที่ 19 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา จนกระทั่งมีคนร้ายเข้ามาลอบยิงด้วยอาวุธปืนถึง 7 นัด ยิงโดนท้ายทอยระยะกระขั้นชิด ญาติเชื่อว่า เกิดจากปมที่ลูกชายเคยไปขึ้นศาลในข้อหาต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วงวันลอยกระทงที่ผ่านมา
บรรยากาศในงานศพนายสุทัศน์
วันที่ 21 เม.ย. 62 ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่บ้านจุดเกิดเหตุ หมู่ 13 บ้านห้วยเจริญ ต.ท่าคล้อ อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายนายสุทัศน์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า
นายไชยวัฒน์ น้องชายผู้ตาย
นายไชยวัฒน์ น้องชายผู้ตาย ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ในคืนดังกล่าว ทุกคนดื่มสังสรรค์กัน ประมาณ 11 - 13 คน จนกระทั่งก่อนช่วงเวลาเกิดเหตุ มีรถมอเตอร์ไซค์ขับผ่านหน้าบ้าน ใส่หมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า เข้ามาถามทาง จากนั้นมีชายสวมชุดดำมายืนซุ่มอยู่ที่รั้วใต้ต้นมะขาม ห่างจากผู้ตายเพียงไม่เกิน 10 เมตร ระยะกระชั้นชิด ก่อนจะสาดลูกกระสุนปืนเข้ามา แต่วิถีกระสุนโดนเพียงแค่พี่ชายของตน เสียงปืนดังขึ้นประมาณ 7 - 8 นัด หลังจากนั้นคนก่อเหตุก็วิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้าน แต่ก็ไม่มีใครกล้าวิ่งตามไปดู
บ้านที่เกิดเหตุ
เหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนตัวมุ่งเป้าเพียงแค่ประเด็นเดียว เพราะก่อนหน้านี้พี่ชายรักตนเองเคยไปมีเรื่องทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มหนึ่ง ที่ตนขัดขืนการตรวจค้นหลังจากหนีด่านตรวจ หลังจากนั้นพี่ชายได้เข้ามาช่วยปรามกับเจ้าหน้าที่ แต่มีปากเสียงจนทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น โดยฝ่ายของตนเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปืนขู่ 2 นัด และพี่ชายพยายามขอดูหลักฐาน คือปลอกกระสุน จนกระทั่งเกิดเรื่องชกต่อยกัน และฝ่ายของตนเองยังถูกใช้ไม้กระบองฟาดได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นมีการต่อสู้ในชั้นศาล รวมถึงขอประกันตัวและไกลเกลี่ยเงินค่าเสียหาย จากมูลค่า 400,000 กว่าบาท เป็น 100,000 บาท แต่เหตุการณ์ก็ไม่จบ เพราะก่อนหน้านี้ พี่ชายเคยถูกเจ้าหน้าที่ข่มขู่ว่าระวังตัวให้ดี และเคยมีส่งคนมายิงกลางหมู่บ้าน แต่ยิงไม่โดน รวมถึงครั้งที่ 2 ส่งคนมายิงที่หน้าบ้าน ก็รอดได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งระยะของการยิงนั้น แต่ละครั้งห่างกันเพียงแค่ 2-3 สัปดาห์เท่านั้น ส่วนตัวจึงคิดว่าเป็นประเด็นเดียวกันกับที่ขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งส่วนตัว และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด
นางจำรัส ประเสริฐ แม่ผู้เสียชีวิต
นางจำรัส ประเสริฐ อายุ 41 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังจากที่มีการร้องเรียนผ่านสื่อและหน่วยงาน คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า ตนเองรู้สึกสงสารลูก ที่ต้องมาเจอกับชะตากรรมแบบนี้ ยอมรับว่าเสียใจและยังทำใจไม่ได้ เพราะจากไปโดยที่ไม่มีคำสั่งเสีย ตนเองอยากให้คนก่อเหตุออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพื่อให้ลูกตนไปสู่สุคติ หากคดีไม่มีความคืบหน้า ตนยืนยันว่าจะไม่มีการเผาศพแน่นอน ส่วนประเด็นการลอบยิงครั้งนี้ ตนเองพุ่งเป้าเพียงแค่การขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ เพราะก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยมีปากเสียงทะเลาะกับใคร และไม่เคยมีเรื่องจนถึงขั้นต้องใช้อาวุธปืน หากจะทะเลาะกันกับกลุ่มอาริในหมู่บ้าน มากสุดก็เพียงแค่ชกต่อย ไม่ถึงขั้นส่งคนมายิงถึง 3 ครั้ง ดังนั้น หากมีการจับกุมคนร้ายหรือมอบตัวแล้ว ตนเองก็อยากให้มาขออโหสิกรรม ขอขมาลูกชายตน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ