เร่งกู้ซากเรือทัวร์เบ็ด 8 ลำ ออกจากล่องน้ำสตูล หลังไฟไหม้เสียหาย 20 ล้าน

21 เม.ย. 62
จากกรณีเมื่อที่ 20 เม.ย.62 เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือทัวร์เบ็ด จำนวน 8 ลำ ที่จอดบริเวณท่าเทียบเรือทัวร์เบ็ดปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล นั้น
เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือทัวร์เบ็ด
ล่าสุด วันที่ 21 เม.ย. 62 ที่แหลมเต๊ะบันบ้านปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ หัวหน้าชุดหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ (เกาะหลีเป๊ะ) พร้อมกำลังชาวบ้าน และสมาชิกชมรมเรือทัวร์เบ็ดสตูล ช่วยกันชักลากซากเรือทัวร์เบ็ดที่จมใต้กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากขึ้นมาบนหน้าหาด หลังถูกเพลิงไฟไหม้ลุกลามเสียหายจนเรือจมใต้ท้องน้ำ
นายสุเมธ หมันเหตุ เลขาสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.สตูล และหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน
นายสุเมธ หมันเหตุ เลขาสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.สตูล และหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ยอมรับว่า กระแสน้ำที่ขึ้นและเชี่ยวกรากทำให้การทำงานยากลำบาก โดยขณะนี้รถแบคโฮจากบริษัท เกียรติเจริญชัย ได้เข้ามาช่วยชักลากเรือที่จมทั้งหมด 6 ลำ ขึ้นมาได้ 3 แล้วที่เหลือต้องให้เสร็จภายในวันนี้ เพื่อไม่ให้เรือที่จมไปกีดขวางล่องน้ำ และการสัญจรทางน้ำของเรือลำอื่น ๆ ซึ่งการช่วยกันชักลากในครั้งนี้ต้องหยุดรอให้น้ำลดอีกครั้ง เพื่อจะทำงานต่อได้เพื่อรีบนำเรือขึ้นมาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้จากตำรวจโดยเร็วเช่นกัน
จนท.เร่งกู้เร่งซากเรือทัวร์เบ็ด
สำหรับเรือทัวร์เบ็ดที่ถูกเพลิงไหม้จนจมเป็นเรือขนาดใหญ่ กว้าง 4 เมตรยาว 18 เมตร สองชั้นอุปกรณ์ในเรือครบครันเสมือนบ้านเคลื่อนที่ โดยแต่ละลำมีมูลค่าต่ำสุด 1 ล้าน 5 แสนบาท สูงสุดมี 2 - 3 ล้านบาท สำหรับเพลิงไหม้เรือทัวร์เบ็ดในครั้งนี้ได้รับความเสียหายและจมน้ำรวมทั้งสิ้น 8 ลำ มูลค่าความเสียหาย 20 ล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ