ดารายังอาย แท็กซี่บีบน้ำตาตีบทเศร้าลวงลูกค้าดูดเงินเหยื่ออึ้งคนกรุงถูกแหกตาอื้อ (คลิป)

28 มิ.ย. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Pui Wannipa Natwattana" โพสต์เตือนภัยแท็กซี่จอมกุเรื่อง โดยได้โพสต์ภาพนิ่งของคนขับแท็กซี่รายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความประมาณว่า เป็นแก๊งแท็กซี่ ที่ชอบทำตัวดราม่า เพื่อจอเงินจากผู้โดยสาร ซึ่งทางเจ้าของเฟสก็หลงเชื่อ และได้มอบเงินช่วยเหลือไป 3,000 บาท ก่อนที่จะมาเห็นข้อมูลภายหลังว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้ ก่อนหน้านี้ก็มีคนเคยเจอมาแล้ว จึงได้ตัดสินใจโพสต์เพื่อหวังเตือนภัย ล่าสุด 27 มิถุนายน 2560  คุณเจ (นามสมมติ) เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนและแฟนสาว เรียกรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน 2258 จำหมวดจังหวัดไม่ได้ เรียกจากพระราม 4 ไปลงที่ท่าเรือคลองเตย ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 10 นาที คนขับรถได้เริ่มเปิดบทสนทนาขึ้นมาก่อน ด้วยคำพูดที่ว่า "ขอให้พี่โชคดีนะครับ ผมมาส่งพี่เป็นกะสุดท้าย หลังจากนี้ผมคงตกงาน" ขณะนั้นตนก็งงว่าคนขับต้องการสื่ออะไร สักพักคนขับก็เล่าเรื่องส่วนตัวว่าจะไม่ได้ขับเพราะไม่ได้จ่ายค่าประกันรถ 3,000 บาท ทางอู่บอกว่าถ้าไม่จ่ายก็จะไม่ให้รถมาขับ เพราะเป็นระเบียบใหม่ที่เพิ่งออกมา ทางแฟนของตนก็ยังไม่เข้าใจก็ได้หาข้อมูลเรื่องนี้ในโทรศัพท์
ผู้เสียหายเปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าว
ระหว่างนั้นคนขับ ก็เริ่มเล่าว่าที่ไม่มีเงินจ่ายให้อู่รถเพราะต้องรักษาภรรยาที่ป่วยหลังจากคลอดลูกแฝด เมื่อ 9 ปีที่แล้ว แต่ละอาทิตย์ ต้องจ่ายค่ายา รวมถึงค่าเลี้ยงดูลูกแฝดอีก 2 คน หากต้องตกงาน ก็ไม่รู้จะหางานใหม่ได้ไหม เมื่อตนได้ยินดังนั้น ก็คุยไลน์กับแฟนที่นั่งข้างๆกัน เพื่อถามว่าจะช่วยเขาดีไหม ทางแฟนก็เห็นด้วยว่าให้ช่วย เพราะก็มีลูก 2 คนเลยเข้าใจความเดือดร้อน  เมื่อถึงปลายทางก็ได้ให้ทางแฟนรออยู่บนรถ ก่อนที่จะลงรถไปกดเงินมาให้คนขับ จำนวน 3,000 บาท ตอนที่ยื่นเงินให้ ทางแฟนของตนก็ได้ถ่ายรูปเอาไว้ จึงทำให้เห็นพอได้หน้าคนขับ
ภาพคนขับแท็กซี่ที่ทางผู้เสียหายสามารถบันทึกไว้ได้
ช่วงบ่ายของวันเดียวกันแฟนของตน ไลน์มาบอกว่า มีคนเคยโพสต์เรื่องราวเช่นนี้ และเป็นแก๊งต้มตุ๋นเลยทำให้รู้ว่าโดนหลอกแล้ว ส่วนที่ตนออกมาเปิดเผยเรื่องราวมันจะเป็นการช่วยเหลือคนอื่น อาจเจอเหตุการณ์เช่นนี้ในอนาคต แต่ไม่ได้หมายความว่า จะออกมาพูดเพื่อไม่ให้คนช่วยเหลือคนอื่นที่เดือดร้อน ขณะเดียวกัน นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เปิดเผยว่า เรื่องนี้ ตนได้ทราบเรื่องราวเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ โดยทางผู้เสียหายทราบเพียงสีและเลขทะเบียน 4 ตัวหลัง จึงทำให้ยากต่อการติดตามตัว แต่ในเบื้องต้น ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่ เร่งติดตามหาแม็กซี่คันดังกล่าวให้พบ ก่อนที่จะติดตามตัวคนขับต่อไป ขอบคุณเฟซบุ๊ก Pui Wannipa Natwattana.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ