ศาลค้านประกันตัว "หลานอดีต​ รมต."​ หลังฝากขัง หวั่นยุ่งเหยิงหลักฐาน

30 ส.ค. 65

ศาลอาญาค้านประกันตัว "หลานอดีต​ รมต." หลังผู้เสียหาย ยื่นคัดค้าน กลัวยุ่งเหยิงพยานหลักฐานจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

 

จากกรณีหลานอดีตรัฐมนตรี ขืนใจดาราสาวรายหนึ่ง​ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ส.ค.​2565​ ก่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกที่ สน.โชคชัย พร้อมตอบโต้กลับว่า ตัวเองโดนแบล็กเมล์ มีหลักฐานเด็ดที่จะพร้อมสู้คดี​เมื่อวันที่​ 29​ ส.ค.​ ที่ผ่านมา

 

วันนี้​ (30 ส.ค.)​ เมื่อเวลา​  09.00​ น.​ ที่​ ศาลอาญา​ ถนนรัชดาภิเษก​ นางสาว​ เอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ดารานักแสดง​ พร้อมพี่สาว​ และทนาย​ เดินทางเข้ายื่นจอคัดค้านการประกันตัว​ นายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ หรือ "เอ็ม" หลานชายอดีตรัฐมนตรี​  จำเลยในคดี​ เนื่องจากเกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเหยิง และทำลายพยานหลักฐาน

 

โดย​  ทนาย กล่าวว่า วันนี้ได้พาผู้เสียหายเดินทางมายื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเหยิง และทำลายพยานหลักฐาน เช่น การลบแชตไลน์ หากได้รับการประกันตัวอาจจะทำลายหลักฐาน ซึ่งเป็นอุปสรรค ต่อการนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ด้าน​ นักแสดงสาว กล่าวว่า นอกจากเรื่องการลบแชตแล้ว ผู้ต้องหายังเคยพยายามข่มขู่ ซึ่งมีคลิปยืนยันเป็นหลักฐานชัดเจน จึงมาร้องขอให้ศาลพิจารณาในส่วนนี้ อย่างไรก็ตาม หากตัวผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว คงกังวลถึงเรื่องความปลอดภัย รวมถึงพยานหลักฐานที่อาจถูกทำลาย หรือสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมา

 

ด้าน ศาลอาญา พิเคราะห์แล้ว ผู้ร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว รวมทั้งมีผู้เสียหายคัดค้านด้วย ว่า หากปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาแล้วอาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนตรวจโทรศัพท์ของผู้ต้องหาเพื่อตรวจสอบเท็จจริงในแชทไลน์ กรณีมีเหตุให้เชื่อว่า หากปล่อยตัวชั่วคราวแล้วผู้ต้องหาอาจทำลายหลักฐานและยุ่งเหยิงกับพยาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส