สาวโต้ขี่รถของกลางเล่นสงกรานต์ แค่ซื้อกับข้าว – คนดูแลรับให้แฟนยืม ยัน ตร.อนุญาต (คลิป)

20 เม.ย. 62
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่งานสงกรานต์วันไหลพัทยา จ.ชลบุรี โดยผู้ชายคนที่ถ่ายคลิปอ้างว่าเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์สีแดง ที่มีผู้หญิง 2 คนขับมาในอาการมึนเมา จึงมีการพูดคุยกัน เนื่องจากรถตัวเองถูกตำรวจยึดรถคันดังกล่าวไว้ จึงสงสัยว่ามีคนนำออกมาเล่นสงกรานต์ได้อย่างไร และหญิงสาวในคลิปยังอ้างตัวด้วยว่าเป็นเด็กตำรวจ
ภาพจากคลิปที่ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์
วันที่ 18 เม.ย. 62 นายสงกรานต์ นิ่มน้อย อายุ 30 ปี อดีตเจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่ปรากฏในคลิป เปิดเผยว่า รถคันนี้ถูกตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ยึดไว้ในคดีแข่งรถในทางหลวง เมื่อปี พ.ศ.2560 ซึ่งคดีเสร็จสิ้นไปแล้ว ตนได้รับโทษจำคุก 1 เดือน ขณะนี้กรรมสิทธิ์ของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของหลวงที่ถูกริบตามกฎหมาย แต่ยังอยู่ในขั้นตอนของศาลว่าจะนำไปประมูลขายทอดตลาดหรือไม่ แต่สิ่งที่ตนเองคาใจมากที่สุด คือทำไมมีคนสามารถเอาออกไปใช้งานได้
นายสงกรานต์ นิ่มน้อย อดีตเจ้าของรถ
นายสงกรานต์เล่าว่า ตนเห็นรถของตัวเองมีคนอื่นขับไปในงานสงกรานต์ที่หาดจอมเทียน จึงถามอย่างที่ปรากฏในคลิป ตนเป็นเจ้าของรถแต่กลับไปเอาออกมาไม่ได้ แต่ผู้หญิงคนที่ขับบอกว่ารู้จักกับตำรวจ จึงเอาออกมาได้ และยืมพี่ที่คอกมา ซึ่งระหว่างนั้นผู้หญิงทั้ง 2 คนก็มีอาการเมา แล้วขับรถหนีไป วันนี้ตนจึงเดินทางมาที่ สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน
คอกรถของกลาง
ด้านนายวิชา โคกสวัสดิ์ ผู้ดูแลคอกรถเอกชน ที่โรงพักนำรถมาฝากให้ดูแล กล่าวว่า ตนมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลรถของกลาง รถที่ถูกตรวจยึด และรถจากอุบัติเหตุ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่เห็นอยู่ในคลิป เป็นรถที่ถูกตรวจยึดและตนดูแลอยู่
นายวิชา โคกสวัสดิ์ ผู้ดูแลคอกรถ
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการนำเอารถออกไปซื้อกับข้าว ผู้หญิงคนที่เอารถออกไปใช้เป็นแฟนของตน ซึ่งให้ยืมเอาออกไปซื้อของ โดยที่ไม่คิดว่าจะเอาไปเล่นน้ำสงกรานต์ โดยปกติแล้วตำรวจให้นำรถไปใช้ได้ แต่ต้องไปในบริเวณใกล้ ๆ เช่น ขี่ซื้อกับข้าวเท่านั้น เพราะโรงพักอยู่ไกลจากแหล่งชุมชน
น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้ใช้รถของกลาง
ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้ใช้รถของกลาง กล่าวว่า ตนยอมรับผิดที่นำรถของกลางไปใช้ แต่ไม่รู้ว่ารถคันนี้ติดคดีอยู่ ตอนที่นำรถไปใช้ ก็ดูแลเป็นอย่างดี ไม่ได้ไปทำเสียหาย ยืนยันว่าเพียงแค่นำรถไปซื้อกับข้าว แล้วผ่านช่วงที่มีคนเล่นน้ำสงกรานต์ ไม่ได้เอาไปขี่เล่นสงกรานต์อย่างที่ถูกกล่าวหา
สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี
อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ ระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยรถดังกล่าวถูกยึดมาในคดีแข่งรถ และศาลได้ตัดสินแล้ว มีคำสั่งให้ริบรถ ตำรวจจึงนำรถไปฝากไว้ที่คอกรถเอกชน เพื่อรอเอกสารจากอัยการว่าให้ขายทอดตลาดหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และหากพบว่าผู้ดูแลมีความผิดจริง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ (แฟ้มภาพ)
ทั้งนี้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า รถมอเตอร์ไซค์ถ้าตำรวจยึดไว้เป็นของกลาง ต้องเก็บรักษาไว้ ไม่สามารถเอาไปใช้ได้ การที่ตำรวจปล่อยของกลางมาให้คนภายนอกใช้ ถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี ปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนหญิงสาวที่เอารถมาใช้อาจมีความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ต้องรับโทษ 2 ใน 3 ของโทษ 10 ปี หรือประมาณ 6 ปีเศษ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ