พิสูจน์คุกเขาบิน เพื่อนนักโทษเห็นกับตา ชายเมาตกขอบอ่าง ไร้คนรุม – หมอชี้ดื่มเหล้า เสี่ยงกระแทกเลือดคั่ง (คลิป)

20 เม.ย. 62
จากกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ล่า” โพสภาพพร้อมข้อมูลระบุว่า นายสุรัตน์ คลังศิริ โดนจับข้อหาเมาแล้วขับ ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา จนกระทั่งญาติทราบอีกครั้ง เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เนื่องจากสมองกระทบกระเทือนเข้าโรงพยาบาล อาการโคม่า ด้านเจ้าหน้าที่อ้างว่าอาจเป็นไปได้ที่ผู้ต้องขัง นอนบนขอบอ่าง ทำให้ตกลงมาแล้วมีอาการบาดเจ็บสาหัสนั้น แต่ญาติติดใจสาเหตุที่เกิดขึ้น
จุดที่นายสุรัตน์นอน
วันที่ 19 เม.ย. 62 พ.ต.รัฐกฤษณ์ ใจจริง ผบ.เรือนจำกลางราชบุรี เปิดเผยว่า ห้องขังเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า กว้าง 5 เมตร สูง 5 เมตร ยาว 10 เมตร เป็นห้องปูน มีเหล็กกั้นรอบพื้นที่ ผู้คุมสามารถมองเห็นได้ชัดเจน โดยภายในห้องขัง เป็นที่โล่งไม่มีเตียง นักโทษแต่ละรายจะต้องนอนราบที่พื้นทั้งหมด
พ.ต.รัฐกฤษณ์ ใจจริง ผบ.เรือนจำกลางราชบุรี
ส่วนห้องน้ำ อยู่ท้ายสุดของพื้นที่ห้องนอน ไม่มีประตูกั้น สามารถมองเห็น เดินเข้าออกได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนกลาง นักโทษใช้ร่วมกันทั้งหมด และจะมีโถส้วมนั่งพื้นจำนวน 2 ตัว และมีอ่างสำหรับเก็บน้ำในห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำและอ่างน้ำทั้งหมดเป็นกระเบื้อง โดยอ่างน้ำสูง 89 เซนติเมตร ยาว 1 เมตร และกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร
จำลองการนอนของผู้บาดเจ็บ โดยใช้คนจริง
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะนายสุรัตน์ตกลงมา
จากนั้นมีการจำลองเหตุการณ์ โดยให้นักโทษ 1 ราย มานอนบนอ่างน้ำ ในขณะเดียวกัน ผบ.เรือนจำ ระบุว่า ความจริงแล้วพื้นที่ห้องน้ำ เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่นักโทษทุกคนสามารถเดินเข้าออกได้ และวันดังกล่าวมีนักโทษแออัดจำนวนกว่า 131 คน จากเดิมที่ห้องขังรองรับได้ 32 คน เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์จึงมีผู้ต้องหาจำนวนมาก ทำให้นายสุรัตน์เลือกที่จะเข้าไปนอนบนอ่างน้ำ
นายท็อป (นามสมมติ) ผู้ต้องหาในสถานกักขัง
นายท็อป (นามสมมติ) ผู้ต้องหาในสถานกักขัง เปิดเผยว่า ตนจำคุกที่เรือนจำมา 2 ปี เหลือโทษ 8 เดือนแล้ว โดยคืนวันที่ 15 เม.ย. ช่วงกลางดึก ประมาณ 23.50 น. มีคนบอกว่านายสุรัตน์นอนตกบล็อกปูนในห้องน้ำ จึงรีบวิ่งเข้าไปดูและช่วยปฐมพยาบาล หายาหม่องยาดมให้นายสุรัตน์ ขณะนั้นยังไม่มีอาการผิดปกติ และไม่มีเลือดออกหรือบาดแผลแต่อย่างใดจนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น นายสุรัตน์พูดคุยปกติดี และช่วงระหว่างที่กำลังตั้งแถว นับจำนวนผู้ต้องหานั้น นายสุรัตน์มีอาการเวียนศีรษะ คล้ายจะอาเจียน ก่อนล้มฟุบลงที่พื้น แต่ศีรษะไม่กระทบพื้น จากนั้นเพื่อนผู้ต้องหาช่วยพยุง แล้วแจ้งผู้คุม ก่อนทีมแพทย์ที่สถานกักขังนำตัวส่งโรงพยาบาลจอมบึงต่อไป ตนยืนยันว่าไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทในห้องขังอย่างแน่นอน
น.ส.วิมลรัตน์ คลังศิริ ลูกสาวคนเจ็บ
น.ส.วิมลรัตน์ คลังศิริ ลูกสาวของนายสุรัตน์ เปิดเผยว่า ล่าสุดวันนี้ หลังจากพูดคุยกับแพทย์ ครอบครัวเซ็นยินยอมไม่ปั๊มหัวใจแล้ว แพทย์ระบุว่าไม่สามารถพยุงอาการให้กลับมาดีขึ้นเหมือนเดิมได้ และให้ญาติทำใจ ซึ่งครอบครัวยอมรับว่าหมดหวังที่พ่อจะกลับมาเหมือนเดิม และเริ่มทำใจหากต้องเสียพ่อไป นอกจากนี้ ตนอยากให้กรมราชทัณฑ์ดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และถ้าหากพ่อตนเสียชีวิต อยากให้ดูแลค่าจัดทำศพทั้งหมดด้วย ในขณะเดียวกัน ตนอยากได้รับคำตอบจากเรือนจำว่าเกิดอะไรขึ้น
นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม
ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม มองว่า ความสูงระดับ 89 ซม. หากศีรษะด้านหลังกระแทกพื้นปูน อาจทำให้เกิดเลือดคั่งในก้านสองได้ ยิ่งดื่มแอลกอฮอล์มาด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เลือดสูบฉีดมากขึ้น มีโอกาสที่เลือดจะไปคั่งในสมองได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันการเปลี่ยนท่าก็มีส่วน หากผู้บาดเจ็บตกลงไปกระแทกพื้น แล้วนอนอยู่เฉย ๆ เลือดก็จะไปคั่งช้ากว่า โดยการลุกขึ้นนั่งหรือยืนยิ่ง จะทำให้เลือดไหลไปคั่งอยู่ในก้านสมองได้ง่ายขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ