คดีพลิก! ตร.ป่าไม้เมา ขับย้อนศรชนสิบล้อ รั้นไม่ให้ส่ง รพ. - ลูกเมียร่ำไห้ไม่เชื่อ คาใจขังจนตาย (คลิป)

20 เม.ย. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ตั้งคำถามในการดำเนินการของตำรวจท่าฉาง ที่จับกุม ด.ต.ธีระศักดิ์ แพเพชร อายุ 45 ปี ผบ.หมู่กก.5 บก.ปทส หลังเกิดอุบัติเหตุ เมาแล้วขับย้อนศรชนกับรถบรรทุกจนบาดเจ็บ แต่ตำรวจนำตัวไปสถานีตำรวจ แทนที่จะไปส่งโรงพยาบาล จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา และมีการตั้งข้อสังเกตว่าผู้บาดเจ็บไม่น่าจะเสียชีวิต ถ้าได้รับการรักษาก่อนเข้าห้องขัง โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 62 เวลา 06.30 น. บริเวณ ม.3 ต.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เผยแพร่บนเฟซบุ๊ก
ด.ต.ธีระศักดิ์ แพเพชร ผู้เสียชีวิต
ล่าสุด วันที่ 19 เม.ย. 62 พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.ท่าฉาง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ด.ต.ธีระศักดิ์ ยังมีสติ เดินได้ปกติ แต่พูดไม่รู้เรื่อง ไม่ยอมเป่าวัดแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่จะพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก็ไม่ยอมไป เจ้าหน้าที่จึงพาตัวมาที่โรงพัก เพื่อสงบสติอารมณ์ และให้นั่งในห้อง ศปก. โดยมีญาติคอยดูแล ซึ่งญาติก็ไม่ได้ประกันตัวผู้ต้องหาออกไป
พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.ท่าฉาง
จนกระทั่ง ช่วงเย็นสิบเวรเห็นผู้ต้องหามีอาการหายใจติดขัด จึงรีบแจ้งโรงพยาบาลให้มารับ ก่อนจะเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาลท่าฉาง พร้อมระบุเวลาการเสียชีวิต 17.23 น. ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊ก มาสอบปากคำถึงเจตนาในการโพสต์ด้วย
ภายในงานศพ ด.ต.ธีระศักดิ์ แพเพชร
ขณะที่บ้านของ ด.ต.ธีระศักดิ์ แพเพชร ใน ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งกำหนดสวดอภิธรรมศพวันที่ 18-22 เม.ย. และฌาปนกิจในวันที่ 23 เม.ย. บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า
นางมยุรี แพเพชร ภรรยาผู้ตาย
นางมยุรี แพเพชร ภรรยาผู้ตาย อายุ 48 ปี เปิดเผยว่า ถ้าหากสามีตนได้ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ก็อาจจะไม่เสียชีวิต แม้หากอาการทรุด แพทย์ก็อาจยื้อชีวิตไว้ได้อีก 2-3 วัน เพื่อให้ครอบครัวได้มีเวลาทำใจ
น.ส.พิมอักษร แพเพชร ลูกสาวผู้ตาย
น.ส.พิมอักษร แพเพชร อายุ 18 ปี ลูกสาวผู้ตาย กล่าวว่า ชีวิตของพ่อตนเป็นนายดาบตำรวจ ไม่มีความสำคัญหรืออย่างไร เจ้าหน้าที่ขังพ่อตนไว้ตั้งแต่เช้าถึงเย็น ซึ่งพ่อตนโดนรถชน ควรจะมีคนพาไปส่งโรงพยาบาลก่อน อีกทั้งไม่ให้ตนเข้าเยี่ยมพ่อด้วย อยากตั้งคำถามว่าทำไมต้องรอให้พ่อตนอาการโคม่าก่อน จึงพาไปโรงพยาบาล แล้วสุดท้ายพ่อตนก็เสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ