พ่อเบนซ์ ฉะ "บอล บางแก้ว" ตระบัดสัตย์ ร่างสัญญาให้เซ็นถอนคดี ลั่นไม่จ่าย 3 ล้าน อย่าหน้าด้านมาเผาศพแฟนสาว (คลิป)

20 เม.ย. 62
จากกรณีไฟไหม้บ้านหรูของอดีตนักร้องชื่อดังวงบางแก้ว ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 30 นาที ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ น.ส.สุภาณี สินอนันต์ตระกูล หรือ เบนซ์ แฟนสาวของ นายพงษ์เพชร สินสุวรรณ หรือ บอล บางแก้ว นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ หลังเห็นสภาพศพพ่อของเบนซ์ ผู้เสียชีวิต สงสัยในการเสียชีวิตของลูกสาว ต่อมามีการเจรจาตกลงไกล่เกลี่ยกัน เพื่อจ่ายเงินให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต 3 ล้านบาท แต่ล่าสุดมีการจ่ายให้เพียง 1 ล้านบาท นั้น (อ่าน : น้องสาว “บอล บางแก้ว” โต้หลอกเซ็นถอนแจ้งความ – พ่อแฟนสาวฉะ แก้ตัวนิสัยเด็กไม่เปลี่ยน)
แขกรับเชิญ รายการต่างคนต่างคิด
วันที่ 19 เม.ย. 62  รายการต่างคนต่างคิด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.20 น. ได้เชิญ นายบัญญัติ สินอนันต์ตระกูล พ่อผู้เสียชีวิต และนายนิติธร แก้วโต ทนายความ ร่วมพูดคุยในรายการ
นายบัญญัติ สินอนันต์ตระกูล พ่อผู้เสียชีวิต
นายบัญญัติ สินอนันต์ตระกูล พ่อผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในอดีตช่วงที่ไฟไหม้ ตนมีสิทธิ์สงสัยว่าบอล บางแก้ว อาจเป็นฆาตกรหรือไม่ รวมถึงมีหลายประเด็นที่ตนสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว แต่ก็ยอมรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยช่วงที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. มาสอบคดี ก็ระบุว่า หลังเกิดเหตุ 18 วัน ยังไม่มีการตั้งข้อหากับผู้เกี่ยวข้อง จึงขอหมายศาลตั้งข้อหาประมาทให้มีคนเสียชีวิต จากนั้นผ่านไปประมาณ 10 วัน ครอบครัวของบอลมาเรียกตนที่บ้าน แล้วขอเจรจาด้วย โดยตนไม่อนุญาตให้อีกฝ่ายนำโทรศัพท์มือถือเข้ามาในบ้าน เพราะไม่อยากให้มีการอัดเสียง ทั้งนี้ อีกฝ่ายบอกว่าอยากช่วยเหลือเงิน แล้วถามตนว่าต้องการเท่าไร แต่ตนไม่ได้บอกตัวเลขใด ๆ ทั้งสิ้น แต่หลังจากนั้น ตนเสนอเงิน 3 ล้าน เพื่อให้อีกฝ่ายเยียวยาครอบครัว ซึ่งตนอธิบายว่าถ้าหากลูกสาวยังไม่เสียชีวิต จะคำนวณรายได้ประมาณ 9 ล้านบาท แต่ตนไม่เรียกเงินจำนวนดังกล่าว
หนังสือสัญญา บันทึกรับเงินช่วยเหลือ จากบอล บางแก้ว
จากนั้น วันที่ 25 ก.พ. 62 ฝ่ายครอบครัวของบอล นำหนังสือสัญญาบันทึกข้อตกลงในการรับเงินมาให้เซ็นไว้เป็นหลักฐาน โดยตนติดใจข้อตกลงส่วนที่ระบุว่า "หากเมื่อตนรับเงินจำนวนดังกล่าวแล้ว จะไม่ติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว" ตนจึงมีการร่างหนังสือสัญญาอีกฉบับเพื่อให้สอดคล้องกับหนังสือของนายบอล ซึ่งในเอกสารไม่ได้ระบุว่าจะชดใช้ให้ 3 ล้านบาท เนื่องจากแม่ของบอลขอไม่ให้เขียนไว้ โดยมีน้องสาวของบอลเป็นผู้เขียน ทั้งนี้ ตนได้รับเงิน 1 ล้านบาท และขอยกมือไหว้สาบานต่อเทวดาฟ้าดินว่าตนพูดความจริง
หนังสือสัญญา บันทึกรับเงินช่วยเหลือ จากนายบัญญัติ 
จากนั้น ฝ่ายนายบอล บอกให้ตนเดินทางไปพบตำรวจ แล้วแจ้งว่าไม่ติดเอาใจความทางคดี ซึ่งตำรวจก็สอบถามตน ตนก็เล่าความจริง นายตำรวจ 2 ท่านบอกตนว่า ควรให้อีกฝ่ายชดใช้ตนในครั้งเดียวให้จบ เพื่อป้องกันปัญหาภายหลัง ขณะนั้น อีกฝ่ายโทรศัพท์มาพอดี ตนจึงเปิดลำโพงต่อหน้าตำรวจ นอกจากนี้ ตนมีการพูดคุยกับอีกฝ่ายว่าหากมีการจ่ายเงินครบ 3 ล้าน ก็จะมีการแถลงข่าวร่วมกันทั้ง 2 ฝ่ายว่าไม่ติดใจสาเหตุ และเจรจากันเป็นที่พอใจแล้ว แต่ไม่เป็นไปตามตกลง อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ศพครบถ้วนแล้ว มีกำหนดการจัดงานศพให้ลูกสาว วันที่ 25-27 เม.ย. 62 และฌาปนกิจศพ วันที่ 28 เม.ย. 62 ซึ่งตนยินดีให้นายบอลมาที่งานได้ แต่ต้องหลังจากดำเนินการจ่ายเงินตามตกลงไว้เท่านั้น ถ้าไม่ทำตาม ก็อย่าหน้าด้านมา ส่วนประเด็นที่มีคนมองว่าขายลูกสาวกินหรือไม่นั้น นายบัญญัติ ระบุว่า "ตนรักลูกสุดชีวิต ถ้าจะขายลูกกินคงไม่ต้องรอให้ลูกตาย ลูกตนสวย ให้เป็นดาราก็ยังได้"
นายนิติธร แก้วโต ทนายความ
นายนิติธร แก้วโต ทนายความ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นอาญาแผ่นดิน ถอนแจ้งความไม่ได้ แม้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจะยืนยันว่าไม่ติดใจสาเหตุแล้วก็ตาม ทั้งนี้ ในเอกสารสัญญาของทั้ง 2 ฝ่าย ไม้ได้ระบุจำนวนเงิน 3 ล้าน ก็ขึ้นอยู่กับศาลพิจารณา อาจจะได้เงินชดเชยมากกว่าหรือน้อยกว่า 3 ล้านบาทก็ได้ อย่างไรก็ตาม ตนข้อสังเกตจุดบกพร่องในเอกสาร คือไม่มีการระบุจำนวนเงิน และระยะเวลาชำระเงิน และข้อสังเกตทางกฎหมายอีกประเด็นคือ ถ้าหากพ่อผู้เสียเสียชีวิตร่างสัญญาเอง ก็คงไม่ร่างสัญญาเพื่อให้ตัวเองเสียบเปรียบ นอกจากนี้ ถ้าหากตกลงเรื่องเงินไม่ได้ นายบอลอาจใช้เอกสารประกอบในขั้นตอนที่ขอให้ศาลพิจารณาลงโทษสถานเบา หรือรอลงอาญาได้ ทั้งนี้ การให้ค่ามนุษยธรรม 1 ล้านบาท ไม่ใช่การยอมรับความผิด แต่ใช้เป็นข้ออ้างได้ว่ามีการสำนึกผิดและบรรเทาความเสียหายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ