ไม่ใช่เถ้ากระดูกชายตีผึ้งหายปริศนา อส.ตร. พิสูจน์โชว์ แค่หินถูกเผา – ลูกเชื่อพ่อยังไม่ตาย (คลิป)

19 เม.ย. 62
กรณีนายสุขเกษม สอนเฒ่า อายุ 46 ปี อาชีพช่างก่อสร้าง สูญหายไปในบริเวณเทือกเขานางนอน หมู่ 7 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่คืนวันที่ 13 เม.ย. 62 โดยเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 62 ทีมค้นหาได้พบกับวัตถุคล้ายกระดูกถูกเผาอยู่กลางป่า ขณะที่ครอบครัวเชื่อว่าผู้สูญหายยังคงมีชีวิตอยู่ (อ่าน : บุกป่าวันที่ 5 หาชายตีผึ้งหายปริศนา อึ้งเจอเถ้ากระดูกแล้ว – เมียโต้ยังไม่ตาย เชื่อแค่ผีบังตา )
เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหาย
วันที่ 19 เม.ย. 62 ทหาร กู้ภัย กรมการปกครอง ได้มีการประชุมวางแผนการค้นหานายสุขเกษม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน ที่เข้าร่วมการค้นหา โดยเจ้าหน้าที่ค้นหา และทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่เดินสำรวจค้นหาบริเวณทิศใต้ของเทือกเขานางนอน ซึ่งเป็นการเดินปูพรมกว่า 2 กิโลเมตร โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดสำรวจที่เป็นการขยายพื้นที่จากเดิม เพื่อสำรวจบางจุดที่ยังตกการสำรวจ โดยสภาพภูมิประเทศค่อนข้างรกทึบ สลับกับสวนยางของชาวบ้านที่มีพุ่มไม้ขนาดเล็กขึ้นเต็มตลอดทาง
เส้นทางค้นหาผู้สูญหาย
นอกจากนี้ ทหารยังมีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจบริเวณเทือกเขานางนอน เพื่อค้นหาผู้สูญหาย โดยบินปูพรมไปมากว่าหลายรอบ
เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ
นายสุรศักดิ์ ดารากัย อายุ 45 ปี ตำรวจอาสา อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นคนเดินสำรวจค้นหาตั้งแต่วันแรก และได้มีโอกาสเห็นเศษชิ้นส่วนคล้ายกระดูกที่ตกอยู่ในกองไฟ เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ตนคิดว่าเศษชิ้นส่วนสีขาวนั้นไม่ใช่กระดูกของมนุษย์ เนื่องจากถ้าเป็นกระดูกมนุษย์ จะต้องเป็นท่อนหรือเป็นรูปร่างของอวัยวะแขนขา ซึ่งตนมองว่าวัตถุดังกล่าวมีลักษณะคล้ายหินที่ถูกไฟไหม้ด้วยความร้อนสูงจนแตกออกจนแตกและเป็นสีขาว ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ใช่เศษชิ้นส่วนของมนุษย์แน่นอน
นายสุรศักดิ์ ดารากัย ตำรวจอาสา อ.ทุ่งใหญ่
อย่างไรก็ตาม ตนค่อนข้างมั่นใจว่านายเล็กและนายป้อม ผู้ถูกสงสัยว่าเป็นคนฆ่านายสุขเกษมแล้วเผาไฟ ไม่ได้เป็นคนทำร้ายนายสุขเกษมแน่นอน เพราะตลอดการค้นหา นายเล็กและนายป้อมจะเป็นคนไปด้วยทุกครั้ง และทุ่มเทให้กับการค้นหามาก ๆ จะเป็นคนเดินนำหน้าและเดินถางป่าตลอด ซึ่งยอมรับว่าทั้ง 2 คนก็มีความเครียดจากการเป็นห่วงนายสุขเกษม อีกทั้งยังถูกสงสัยว่าเป็นคนฆ่านายสุขเกษม แต่ทั้งคู่ก็ยังมั่นใจและยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง โดยไม่มีพิรุธอะไร อย่างไรก็ตาม นายสุรศักดิ์ ได้ทดลองนำก้อนหินจากพื้นที่จากภูเขามาเผาไฟ และสับก้อนหินแบ่งครึ่งพบว่าเนื้อในของก้อนหินที่ถูกเผาไฟก็มีสีขาวเช่นกัน
เจ้าหน้าที่ทดสอบเผาหินภูเขา
น.ส.อมรรัตน์ สอนเฒ่า อายุ 23 ปี ลูกสาวคนเล็กของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า ตนอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุก ๆ นายที่ช่วยค้นหาอย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้กำลังใจจากครอบครัว และคนรอบข้าง ทำให้คลายกังวลไปบ้าง และมีความหวังว่าอย่างไรก็ต้องพบพ่อ
น.ส.อมรรัตน์ สอนเฒ่า ลูกสาวผู้สูญหาย
ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่พบวัตถุคล้ายกระดูกนั้น มีคนบอกว่าเป็นแค่เศษเปลือกหอยอะไรสักอย่าง ซึ่งตนมั่นใจว่าพ่อยังมีชีวิตอยู่แน่นอน และจากการพูดคุยกับญาติก็ยังยืนยันว่าจะหาเหมือนเดิมและจะหาจนเจอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ