โจรทำหรูเดินห้างดัง ก่อนฉกกระเป๋าพวกไฮโซ เหยื่อแฉแค่ก้มหน้าของหายในพริบตา (คลิป)

28 มิ.ย. 60
จากกรณีที่โลกออนไลน์ ได้แชร์คลิปจากกล้องวงจรปิด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  "Jom Tarakiattivong" เป็นเหตุการณ์ที่ระบุว่า เกิดขึ้นภายในห้างดังใจกลางเมืองกรุงเทพ เจ้าของเฟซบุ๊กกำลังเลือกซื้อของกับภรรยา วางกระเป๋าเอาไว้ข้างๆ และถูกมือดีขโมยกระเป๋าไปเป็นเวลาเพียงเสี้ยวนาที ทรัพย์สินที่เสียไปมีมูลค่ารวมกว่า 70,000 บาท ทางคนโพสต์ ก็ได้โพสต์เพื่อเตือนภัยและให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับขาช็อปทั้งหลายนั้น
ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jom Tarakiattivong
ล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 นายกวินพงศ์ ธาราเกียรติวงศ์ หรือจอม และ น.ส.ธัญญ์ฐิตา ไพศาลภิรมย์  2 สามีภรรยา ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. ตนและภรรยาเดินทางมาซื้อของที่ห้างแห่งหนึ่ง โดยเข้ามาเลือกรองเท้าที่ช็อปหนึ่ง ตนก็ได้นั่งรอที่โซฟาพร้อมกับโทรศัพท์คุยธุระ ส่วนทางภรรยาได้วางของเอาไว้พร้อมกระเป๋าสะพาย ยี่ห้อ พราด้า ก่อนที่จะลุกไปหยิบรองเท้ามานั่งลองข้างๆ
นางสาว ธัญญ์ฐิตา ไพศาลภิรมย์ ผู้เสียหาย
จังหวะที่ตนกำลังคุยโทรศัพท์และภรรยากำลังลองรองเท้าอยู่ ก็ไม่ได้สนใจของที่วางไว้ข้างตัวเพราคิดว่าอยู่ภายในช็อปปรากฏว่า ขณะนั้นก็มีผู้หญิงใส่เสื้อสีดำ มาหยิบกระเป๋าของภรรยาไปอย่างหน้าตาเฉย ก่อนรีบเดินขึ้นไปชั้น 2 ของทางร้านทันที เมื่อตนและภรรยารู้ตัวว่าถูกขโมยกระเป๋าก็ตกใจ
นายกวินพงศ์ ธาราเกียรติวงศ์ หรือจอม และ น.ส.ธัญญ์ฐิตา ไพศาลภิรมย์ 2 สามีภรรยา ผู้เสียหาย
ด้านพนักงานร้าน ได้ประสานกับทางผู้จัดการร้าน ขอดูกล้องวงจรปิดเพื่อสอบถามว่า ภรรยาได้ลืมกระเป๋าไว้หรือไม่ ซึ่งใช้เวลาในการติดตามจนถึงเวลาห้างปิดก็ไม่เจอเบาะแส โดยมานึกขึ้นได้ว่า ไอโฟน มีโปรแกรมที่ตามหาไอโฟนเครื่องอื่น เลยได้ใช้แอพพลิเคชั่นนั้นตามหา ปรากฏว่าคนที่ขโมยได้ปิดเครื่อง จึงไปแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน
นายกวินพงศ์ ธาราเกียรติวงศ์
นายกวินพงศ์ เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่ไปแจ้งความ ทางพนักงานสอบสวน มีท่าทางเหมือนไม่อยากรับเรื่องแต่ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่หลังจากที่เมื่อวานนี้ 26 มิถุนายน เรื่องราวของตนและภรรยา เริ่มถูกแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูล  ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สน.ปทุมวัน ก็ได้ลงพื้นที่ประสานขอกล้องวงจรปิดกับทางห้าง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เจ้าหน้าที่เริ่มตามคดีให้กับตนและภรรยา ทั้งนี้ ตนขอฝากเรื่องราวของตนและภรรยา ไว้เป็นอุทาหรณ์ในการเดินซื้อของ อย่าประมาทเช่นตน เพราะมิจฉาชีพมันแอบแฝงมาในทุกรูปแบบ
ผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.
อย่างไรก็ดี  กวินพงศ์ได้เดินทางไปขอกล้องวงจรปิดจากทางช็อปที่เกิดเรื่องเพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติม ก็ได้ภาพเป็นกล้องอีกมุมที่เห็นจังหวะที่คนร้าย เดินผ่านพร้อมกับในมือยังถือกระเป๋าที่ขโมยไป ขึ้นไปที่ชั้น 2 ของช็อป และออกไปทางชั้น 2 ที่ขณะนี้กำลังมีการปรับปรุงพื้นที่ ทำให้จุดที่คนร้ายใช้หลบหนี ไม่ค่อยมีกล้องวงจรปิด ทำให้คาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนที่คุ้นเคยกับสถานที่พอสมควร จึงรู้ช่องทางการหลบหนีได้เป็นอย่างดี
ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายกำลังขโมยกระเป๋า
ภาพจากกล้องวงจรปิดตัวแรกที่จับภาพได้ จะเห็นชัดเจนว่า ผู้หญิงใส่เสื้อสีดำ เป็นคนลงมือขโมยกระเป๋า ส่วนอีก 2 คนที่เห็นในคลิปแรก ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าอาจเป็นแก๊งที่ร่วมกันขโมยกระเป๋านั้น ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถไปกล่าวหาได้ เพราะยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าเป็นขบวนการเดียวกัน ด้านคดี ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ เทพจันทร์ตา พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปติดต่อขอภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำภาพที่ได้มาหาภาพคนร้ายที่ชัดที่สุดก่อนจะออกหมายจับต่อไป ทางพนักงานสอบสวน เผยอีกว่า คดีนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คาดว่าจะสามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในไม่ช้า ส่วนคนร้ายจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ ก็ต้องรอทางชุดสืบสวนสืบหาข้อมูลต่อไป ขอบคุณ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Jom Tarakiattivong

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ