แม่สาว 17 เผยลางลูกบอกรักถี่ ก่อนโดนลูกหลงโจ๋ยิงดับ - เด็ก 13 เล่านาทีหมอบหลบห่ากระสุน (คลิป)

19 เม.ย. 62
จากกรณีเยาวชนเคราะห์ร้าย ชื่อ น.ส.ปิยะธิดา มั่งมี หรือ มิ้ม อายุ 17 ปี ถูกลูกหลงจากกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ยิงเสียชีวิตขณะเล่นสงกรานต์เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 เม.ย 62 ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 113 ถนนเขาทราย-ตะพานหินในเขตเทศบาล ต.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร (อ่าน: แม่สาว 17 ใจสลาย ลูกเที่ยวสงกรานต์ โดนลูกหลงกระสุนโจ๋ เศร้ากำลังขึ้น ม. 6 กลับต้องตาย)
ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ
วันที่ 19 เม.ย. 62  ตำรวจ สภ.ทับคล้อ สามารถจับกุมนายวีรวัฒน์ พงษ์รื่น หรือ โต้ง อายุ 20 ปี ผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ก่อเหตุเปิดฉากยิงปืนในกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ โดยใช้กลุ่มของสาวเคราะห์ร้ายเป็นโล่ป้องกัน จนอีกฝ่ายยิงตอบโต้จนเกิดเหตุสลดขึ้น โดยสามารถจับกุมได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านญาติในพื้นที่ ต.วังสำโรง จากนั้นได้ควบคุมตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุ
นางสาวยุพิน นุ้ยวรรณ แม่ของผู้เสียชีวิต
นางสาวยุพิน นุ้ยวรรณ แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องมิ้มเป็นลูกสาวคนโตที่เป็นเด็กอัธยาศัยดี วางแผนจะไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นกับคุณตา ซึ่งเป็นคน 2 สัญชาติ โดยมีกำหนดเดินทางเดือน ส.ค. นี้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ลูกสาวที่กำลังมีอนาคต ต้องเคราะห์ร้ายจากวัยรุ่นคึกคะนอง 2 กลุ่มที่ทะเลาะวิวาทกัน
น.ส.ปิยะธิดา มั่งมี ผู้เสียชีวิต
ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 3 วันติดกัน เหมือนมีอะไรที่เป็นลางบอกเหตุน้องมิ้มมาบอกรักแม่ ดีใจที่เกิดเป็นลูกแม่ ทั้งที่ลูกไม่เคยพูดประโยคแบบนี้ และบอกอีกว่าอยากจะเรียนต่อให้จบ ม.6 และระดับที่สูงขึ้นเพื่ออนาคตที่ดี น้องมีความฝันอยากเป็นพยาบาล เพราะชอบดูแลคนอื่น ส่วนเมื่อเช้านี้ หลังจากที่ตำรวจสามารถจับกุมหนึ่งในหัวโจกที่เป็นคนลั่นไกเปิดฉาก ตนก็รีบไปที่โรงพัก แต่ก็ไม่ได้คุยหรือเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ เรื่องคดีความอยากให้ตำรวจจับกุมวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มที่เป็นผู้ก่อเหตุให้ได้ทั้งหมด ซึ่งมีประมาณ 30 กว่าคน และอยากให้ผู้ก่อเหตุเข้ามาขอขมาศพ แต่ตำรวจไม่อนุญาตกลัวว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์
น้องกาย ผู้บาดเจ็บ
สำหรับบรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพของน้องมิ้ม  ที่วัดหนองเต่า จ.พิจิตร เต็มไปด้วยญาติพี่น้อง เพื่อร่วมชั้นเพื่อนบ้าน และคนใกล้ชิดที่เดินทางมาร่วมงานศพ โดยน้องกาย หนึ่งในผู้บาดเจ็บ อายุ 13 ปี ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่แขนขวา เล่าว่า ตอนนั้นเป็นช่วงที่ทุกคนกำลังจะขึ้นรถกระบะเพื่อกลับบ้านหลังจากเล่นน้ำสงกรานต์เสร็จ ได้มีวัยรุ่น 2 กลุ่มนี้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด ดักกันไว้แล้วก็ยิงใส่กัน เท่าที่จำได้ 2 กลุ่มนี้ไม่ได้มีปากเสียงทะเลาะกันก่อน แต่มีการชี้นิ้วใส่กันแล้วก็เปิดฉากยิงใส่กัน ซึ่งตนก็ไม่เคยรู้จักว่า คน 2 กลุ่มนี้เป็นใคร
ภาพจำลองเหตุการณ์
พอรู้ตัวว่าโดนยิง ก็รีบหมอบหลบลงข้างรถ คนรอบข้างก็แตกตื่นกันหมด น้องกายยอมรับว่า ตอนนี้ยังมีอาการตกใจอยู่แต่ไม่ได้มากมายนัก ทั้งที่ก่อนเกิดเหตุครอบครัวก็ห้ามไม่ให้ออกไปเล่นน้ำ แต่ก็ไม่ฟัง เพราะอยากไปเที่ยวกับเพื่อน โดยเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันไม่ได้โชคดีแบบตน ต้องมาถูกลูกหลงจนเสียชีวิต ก็รู้สึกเสียใจ อยากบอกว่าคิดถึง อยากให้กลับมาเพราะทุกคนรออยู่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ