เศรษฐกิจใหม่ยันไม่มี "คนนอก" ครอบงำพรรค "มิ่งขวัญ" ย้ำชัด ไร้งูเห่า-ไม่ร่วม พปชร.

19 เม.ย. 62
วันที่ 19 เม.ย. 62 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงชี้แจง กรณีที่มีผู้สมัคร ส.ส.พรรค ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต. ขอให้ยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ และระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เนื่องจากถูกครอบงำจากบุคคลภายนอกที่สั่งการชี้นำ ไม่ให้พรรคสามารถดำเนินกิจกรรมได้โดยอิสระ (อ่าน: ลูกพรรค “มิ่งขวัญ” ยื่น กกต.ยุบเศรษฐกิจใหม่ แฉมีคนนอกครอบงำ)
บรรยากาศตั้งโต๊ะแถลงข่าว
นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า บทบาทของตนในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ คือ รับผิดชอบเรื่องการเขียนนโยบายและช่วยหาเสียงในภาพรวม ส่วนเรื่องกิจการภายใน ทั้งการรับสมัครสมาชิกพรรค การบริหารกิจการภายในต่าง ๆ มอบหมายให้นายศุภดิษฐ์ อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลร่วมกับกรรมการพรรค พร้อมทั้งระบุไม่ทราบว่า เพราะอะไรสมาชิกไปยื่นยุบพรรคตัวเอง และคงไม่สืบหาสาเหตุเพราะไม่ใช่หน้าที่ แต่อยู่ที่ กกต. จะมองว่าเป็นอย่างไร ด้าน นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยันว่า ไม่มีคนนอกมามีส่วนครอบงำพรรค โดยบุคคลที่ถูกอ้างถึงต่างก็เป็นสมาชิกของพรรค นอกจากนี้ พรรคเศรษฐกิจใหม่มีเอกภาพและไม่มีงูเห่าอย่างที่หลายคนประเมินและตามที่สื่อนำเสนอ โดยจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับว่าที่ ส.ส. คนดังกล่าวที่ไปร้องเรียนต่อ กกต.
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่
ทั้งนี้ นายมิ่งขวัญ ยืนยันว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่จะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองไม่ตรงกัน โดยยังคงยืนอยู่ฝั่งเดียวกับพรรคเพื่อไทยไม่มีเปลี่ยนแปลง และเมื่อไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ก็จะไม่ยกมือโหวตให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ด้วย และย้ำว่าไม่ได้มีการเจรจาต่อรองใด ๆ พร้อมระบุว่า ช่วงนี้เป็นเวลาเถลิงถวัลยราชสมบัติ จึงอยากให้คนไทยมีความสุข ไม่มานั่งทะเลาะกัน และถึงเวลาที่ประเทศเจริญก้าวหน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ