ลิงอันธพาล ขย้ำเด็ก 5 ขวบ ชาวบ้านผวาไม่กล้าออกจากบ้าน วอน จนท.เร่งจับ

27 ส.ค. 65

ชาวบ้านผวาไม่กล้าออกขากบ้านไปทำงาน หลังเจอลิงกังอันธพาลขย้ำ ล่าสุดเด็ก 5 ขวบโดนเป็นรายที่ 10 วอน เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัว

 

ในพื้นที่เขตรอยต่อของตำบลย่านซื่อและตำบลควนโดน จังหวัดสตูล กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่รอบบ้านในสวน พื้นที่ตำบลควนโดน จังหวัดสตูล จับภาพนาทีที่ลิงกังเพศผู้ขนาดใหญ่ เดินเข้าไปขย้ำเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่เล่นบริเวณบ้าน ซึ่งลิงกังได้เข้าฟัดเหวี่ยงกัดขย้ำทำให้เด็กต้องร้องขอความช่วยเหลือและทางผู้เป็นแม่ต่างวิ่งออกมาไล่แต่ลิงกังยังไม่มีที่ท่าที่จะกลัว ยังวิ่งเข้าไล่อีก

 

ทั้งนี้ นายอำเภอควนโดน ทราบปัญหาลิงกังสร้างความหวาดกลัวแก่พี่น้องประชาชน จึงมอบหมายให้นายรังสิวุฒิ ผลทวี ปลัดอำเภอควนโดน พร้อมด้วยนายอลงกรณ์ ศิริกุล ปลัดอำเภอควนโดน กำนันผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ณจุดเกิดเหตุลิงกังเข้าขย้ำกัดทำร้ายเด็กทันที

ลิง

ในที่เกิดเหตุไปพบนายสมาน มาราสา พ่อของเด็กโดนลิงกังขย้ำกัดเล่าให้ทีมข่าวและทางปลัดอำเภอควนโดนฟังว่า ช่วงนั้นตนเองเข้าไปทำสวนเกษตร ภรรยากับลูกอยู่บ้านพักและลูกสาวคนเล็กเดินลงไปเล่นข้างล่างเพราะเป็นบ้านยกพื้น ขณะนั้นมีลิงกังตัวใหญ่มากเดินลงมาจากป่าข้างบ้านเพราะพื้นที่ของตนเองติดอยู่ริมชายเขา จากนั้นลิงกังวิ่งเข้าไปขย้ำลูกสาวของตนเอง จากนั้นภรรยาจึงวิ่งออกมาไล่และคว้าตัวลูกสาววิ่งขึ้นไปบนบ้านและลิงกังยังเดินวนเวียนไม่ไปไหน ต่อมาตนเองกลับบ้านเจอลูกสาวบาดเจ็บแผลฟกช้ำตามลำตัว แขนขาถลก จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลทันที

 

สำหรับลิงตัวนี้พบว่าได้ไล่กัดชาวบ้านโดยเฉพาะผู้หญิงมาแล้วรายนี้เป็นรายที่ 10 ล่าสุดเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 3 รายโดยชาวบ้านเชื่อว่าเป็นลิงที่เคยถูกเลี้ยงอยู่กับคนเพราะสังเกตที่เคี้ยวลิงมีรอยตัดออก ตรงปลายแหลมเพศผู้ตัวใหญ่เต็มวัย เชื่อว่าน่าจะขาดอาหารและพยายามเข้าหาคน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจชาวบ้านอย่างมากเพราะทำร้ายคนในครอบครัวและคนในชุมชน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารีบจับไปเพราะชาวบ้านหลายคนบอกว่าหากเจออีกอาจจะไม่จับเลี้ยงไว้

 

นอกจากนี้ ทางอำเภอควนโดน ยังเดินทางไปเยี่ยมเหยื่อลิงอันธพาลซึ่งเป็นหญิงสาวรายที่ 3 จากทั้งหมด 10ร ายที่ถูกลิงกัดแม้อาการจะผ่านมาร่วมสัปดาห์แล้วเธอก็ยังไม่กล้าไปช่วยครอบครัวทำสวนยางพาราอีกเลยเพราะยังหวาดกลัวจากร่องรอยของแผลที่แขนของเคี้ยวที่ฝั่งและที่น่องของเธอ เธอยืนยันว่าหากยังไม่สามารถจับตัวลิงดังกล่าวได้คงจะไม่ไปทำสวนอีก

ลิง

น.ส.ฟา เหยื่อจากลิงอันพาลเล่าว่าขณะที่ตนเองไปช่วยแม่เก็บน้ำยางพาราในสวนบนควนเนินเขา จากนั้นพบว่าลิงกังตัวใหญ่มากใหญ่กว่าถังน้ำดื่ม 12 ลิตรกระโจนใส่ทางข้างหลังกัดเขาที่ขาข้างขวาและแขนข้างซ้ายฟกซ้ำ เธอตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากนั้นแม่ก็วิ่งเข้ามาช่วยเอาไม้ไล่ตีจนทุกวันนี้ตนเองและครอบครัวไม่ได้ออกไปตัดยางอีกเลยกลัวลิงกังจะเข้ามากัดอีก

 

ด้านนายอลงกรณ์ ศิริกุล ปลัดอำเภอควนโดน ลงเยี่ยมชาวบ้านพร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้านระบุว่าทางด้านนายอำเภอควนโดนได้มอบหมายให้ตนมาสำรวจความเดือดร้อนและวางแผนหาวิธีจับลิงกังตัวนี้ จากการสอบถามผู้ที่โดนกัดพบว่าลิงกังตัวใหญ่เหมือนลิงที่ใช้ขึ้นปีนต้นมะพร้าวแต่ไม่รู้ว่าของใครและที่สำคัญลิงกังตัวนี้น่าจะเป็นลิงกังที่เลี้ยงมาเพราะที่เขี้ยวพบว่าเหมือนโดนตัดเอาแหลมคมออกไปจึงกัดคนไม่ค่อยเข้าแต่ก็ยังมีบางคนที่มีร่องรอยเป็นแผลเลือดออกจึงต้องฉีดยาป้องกันเชื้อโรคส่วนลิงตัวนี้ ทางอำเภอจะกลับไปหาผู้ที่เชี่ยวชาญมาจับเอาไปเพราะตอนนี้ชาวบ้านชาวสวนหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส