“ออย แสงศิลป์” แจงแล้วทำไมไม่ไปศาล จนถูกออกหมายจับฐานหมิ่นประมาท

26 ส.ค. 65

“ออย แสงศิลป์” แจงแล้วทำไมไม่ไปศาล จนถูกออกหมายจับฐานหมิ่นประมาท หลังโพสต์รูปคู่กรณีลงเฟซบุ๊กเพื่อทวงค่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีลูกทุ่งดัง "ออย แสงศิลป์" ได้โพสต์เฟซบุ๊กทวงเงินค่าการแสดงคอนเสิร์ตที่ผู้จัดงานติดค้างและไม่จ่ายค่าแสดง แถมระบุชื่อเสี่ยและรูปภาพเสี่ยในเฟซบุ๊กจนถูกฟ้องร้องดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงที่ศาลจังหวัดมีนบุรี และมีการเรียกจำเลยคือ ออย แสงศิลป์ มาให้การถึง 2 ครั้ง แต่เจ้าตัวไม่มาตามนัดและไม่ส่งทนายมาดำเนินการใดๆ ที่ศาล ล่าสุดศาลจังหวัดมีนบุรีได้ดำเนินการออกหมายจับ ออย แสงศิลป์ แล้ว

ล่าสุดที่บ้านพัก อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี "ออย แสงศิลป์" เจ้าของงานเพลงดัง ขีดอันตราย, ภาวะแทรกซ้อน และอีกหลายๆ เพลงเปิดเผยว่า เรื่องที่มีปัญหาเริ่มจากงานแสดงคอนเสิร์ตแห่งหนึ่งช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา หลังจากจบงานก็คือจะมีการเจรจาค่าตัวกันเพราะเก็บเงินไม่ได้ตามเป้า แล้วทางผู้จัดก็มีการต่อรองขอให้ตนลดราคาให้หน่อยซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนก็ทำแบบนี้มาตลอด ตนก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรตนก็ลดให้กันได้อยู่แล้ว เช่นงานที่ฟ้องร้องนี้ก็มีการลดให้แล้วและก็เจรจาจ่ายกันแล้วยังไม่ได้ส่วนที่เจรจาไป

ออย แสงศิลป์

สำหรับหมายนัดของศาล 2 ครั้ง ไม่ได้เข้าไปตามนัดเพราะครั้งแรกช่วงนั้นตนเตรียมงานบวชก่อนที่จะรู้ว่ามีหมายศาล คือเห็นหมายแรกมาก่อนที่จะบวช ส่วนหมายที่สองตนไม่เห็นเพราะว่าบวชอยู่ในวัดทางครอบครัวก็ไม่ได้ไม่ได้บอกเพราะมันเป็นเรื่องเครียด หลังจากสึกมาอีกทีก็เห็นหมายจับแล้วก็ตกใจที่โดนหมายจับจากที่เห็นเพื่อนแชร์กันและเอามาให้ดู ตนก็เช็กอยู่ว่าเป็นข่าวจริงไหมหรือเค้าปั่นกันหรือเปล่า ตนไม่ได้ติดต่ออะไรกับอีกฝั่ง เรื่องทนายก็มีเข้ามาดูแล ตนก็เดินทางไปมอบตัว

สำหรับเรื่องนี้ยอมรับในสิ่งที่ทำผิดที่ไปโพสต์ถึงเสี่ย เอารูปเสี่ยมาลง เอาชื่อมาลงในเฟซบุ๊ก ส่วนที่ผิดตนก็ยอมรับผิดอยู่แล้วซึ่งน่าจะมีการเจรจากัน เพราะหลังเกิดเรื่องนี้ขึ้นยังไม่มีการพูดคุยกันเลย แต่มีทางผู้ใหญ่ที่เป็นคนกลางเริ่มคุยกันบ้างแล้วเพราะทำงานในวงการเดียวกันยังไงก็ต้องเจอกันอยู่แล้ว สำหรับแฟนเพลงก็ขอบคุณที่ให้กำลังใจและพี่น้องร่วมงานหลายๆ คนที่เข้ามาให้กำลังใจเข้ามาช่วยเหลือขอบคุณมากๆ สำหรับทางคู่กรณีเดี๋ยวมีอะไรก็คงจะได้คุยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส