จับเรือขนฝรั่ง ลอบตกปลาในอุทยานเกาะสิมิลัน ยึดของกลางกว่า 2 ล้านบาท

18 เม.ย. 62
เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 62 นายรวมศิลป์ มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติว่า มีเรือตกปลากำลังตกปลาอยู่บริเวณเกาะหูยงหรือเกาะหนึ่ง ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน
เรือ Nikola ที่ใช้ก่อเหตุ
เจ้าหน้าที่จึงรีบนำกำลังขึ้นเรือออกตรวจลาดตระเวน ติดตามบริเวณตามพิกัดที่ได้รับแจ้งมาถึงบริเวณเกาะหูยง ด้านทิศตะวันได้ตรวจพบเรือเร็วสำหรับใช้ตกปลาจำนวน 1 ลำชื่อเรือ Nikola กำลังแล่นลากเบ็ดตกปลาอยู่ จึงสั่งให้หยุดกระทำการดังกล่าว และขอตรวจสอบเรือ
เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลาง
โดยพบผู้กระทำผิดจำนวน 6 ราย เป็นชาวสัญชาติไทย 3 ราย สัญชาติอิตาลี 2 ราย และสัญชาติเมียนมา 1 ราย อีกทั้งพบของกลางเป็นปลาชนิดต่าง ๆ รวมทั้งหมด 115 ตัว จำนวน 46.5 กิโลกรัม ตีเป็นราคาประมาณ 9,300 บาท ด้านอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิด พบเรือเร็ว 1 ลำ เบ็ดตกปลาพร้อมรอกจำนวน 25 คัน ไม่มีรอกจำนวน 4 คัน และลังน้ำแข็งจำนวน 2 ใบ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,107,400 บาท เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่ากระทำผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 และนำส่งผู้ต้องหาต่อพนักงานสอบสวนเวร สภ.คุระบุรี จ.พังงา สำหรับของกลางได้เก็บรักษาไว้ ในที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เพื่อดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ