ชูวิทย์แฉยับเหยียบจมูกบ่อน ปล่อย "แม็ค สาวรีย์" บุกชิงเงิน เกมซ่อนเงื่อนพี่กินไม่แบ่ง (คลิป)

26 ส.ค. 65

สืบเนื่องจากกรณีเหตุการณ์ชิงเงินในบ่อนการพนัน พื้นที่ สน.ดินแดง กรุงเทพมหานคร คลิปกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพใบหน้าผู้ก่อเหตุไว้ได้ คือ "แม็ค อนุสาวรีย์" กวาดเงินสดบนโต๊ะประมาณเกือบ 3 แสนบาท 

200965

วันที่ 25 ส.ค. 65 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เปิดเผยว่า สิ่งที่ทุกคนเห็นอาจจะไม่ใช่ความจริงทั้งหมด นายแม็คที่บอกว่าเสียพนัน แล้วไปปล้นในบ่อน อยากถามว่าบ่อนมันจะให้ปล้นง่ายไหม อีกข้อคือคลิปที่ออกมาเปิดเผยมันมีความหมายว่าอะไร นึกถึงสมัยผู้กำกับโจ้ กล้องวงจรปิดมันอยู่ในสถานที่ มันไม่ใช่คลิปที่ไปแอบถ่าย บ่อนดินแดงก็เช่นกัน ดังนั้นงานนี้ถ้าให้ตนเดามีวางงานคือแม็คมีใครจ้างมาเพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่ามีบ่อนการพนันในพื้นที่ดินแดง ถ้าคิดแบบนี้แสดงว่าแบ่งกันไม่ลงตัว ก็เลยเอาคลิปออกมาแฉกันเองเลย

ถามจริง ๆ ถ้ามีการปล้นบ่อนใครเป็นเจ้าทุกข์ ใครเป็นเจ้าของเงิน ใครกล้าจะมาแจ้งความ แล้วคลิปออกมาได้ยังไง ใครเป็นคนเอามาปล่อย เรื่องเจ้าของบ่อน 2 คนก็เดินตามผู้ยิ่งใหญ่ นายทหารสีเทาในยุคนั้น มีบ่อนที่ดินแดง ที่ดอนเมือง ที่เมืองทองฯ ที่ จ.สมุทรปราการ แต่ก็ไม่ใช่บ่อนใหญ่โต เป็นบ่อนไฮโล แต่ถ้าถามว่าบ่อนแบบใหญ่โตอยู่แถวไหน ก็ต้องแถวห้วยขวาง เป็นบ่อนจีน

ถ้าคนที่มาปล้นบ่อนดินแดง คนที่เดือดร้อนก็คือตำรวจ ส่วนที่ สน.ดินแดง บอกว่าไม่รู้ว่ามีบ่อน ตอนนี้ก็ได้รู้แล้ว ถ้าชาวบ้านไปพูดว่ามีบ่อนก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าปล้นบ่อนเลยมีคลิปแฉ อย่างนี้ของแท้ คนที่จะเดือดร้อนที่สุดเป็นตำรวจ ไม่ใช่เจ้าของบ่อน ที่น่าแปลกคือพอปล้นเสร็จก็วางแผนออกมาเลยว่าแพ้พนัน ไม่พอใจการ์ด มีใครเข้าไปบ่อนแล้วได้เงินทุกคน มันเป็นไปไม่ได้ ถ้าคิดจะปล้นบ่อนแสดงว่ามีคนกระซิบว่าให้ไปปล้น ไปเป่าหู แล้วเอาคลิปมาแฉ คนก็สงสัยอยู่ว่าแฉเพราะมีใบสั่งหรือไม่ คนที่เดือดร้อนคือตำรวจ แบ่งเงินไม่เท่ากัน นายได้คนเดียวลูกน้องไม่ได้ คนที่ปล่อยคลิปอาจจะเป็นฝั่งของตำรวจกันเอง ถ้าแบ่งลงตัวเรื่องมันก็ต้องเงียบ

ส่วนประเด็นที่ สน.ดินแดง เอาแต่ไปสนใจม็อบ จนมองข้ามบ่อนมันคือเรื่องจริง เพราะที่สามเหลี่ยมดินแดงม็อบเยอะ ผู้ใหญ่เลยไฟเขียวให้เป็นรางวัล แต่ทำไปทำมาอาจจะมีการไม่ส่งบ้าง หรือแบ่งกันไม่ยุติธรรม การแบ่งก็ต้องแบ่งหลายฝ่าย คงไม่แบ่งจราจรหรอก ต้องเป็นฝ่ายสืบสวน ปราบปรามที่ได้ ส่วนอื่นก็อาจจะได้แต่ได้น้อย

ล่าสุด มีการโยกย้ายแล้ว 5 เสือดินแดง มองว่าเป็นการวางงานกันหรือเปล่า ไม่ใช่เรื่องปกติ ตนก็มองว่าตำรวจไปเฝ้าร้านบ่อนแทน ร้านทองไม่ต้องไปเฝ้าแล้ว เพราะว่ามันเป็นเรื่องผิดปกติ ถ้าเขียนว่าโจรไปปล้นบ่อนในเขตดินแดงคนหัวเราะกันตายเลย แล้วเรื่องแบบนี้รับแจ้งความได้หรือเปล่า ต้องมีการสอบปากคำอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส