“มงคลกิตติ์”เตรียมถกฝ่ายค้าน ส่งศาลเบรกครม.ยกชุดตาม“บิ๊กตู่”

25 ส.ค. 65

“เต้พระราม7”เตรียมหารือฝ่ายค้าน ส่งศาลวินิจฉัยเบรกครม.ยกชุดตามนายกฯ พร้อมตะเพิด“บิ๊กตู่”ไปเที่ยวทะเลให้เต็มที่

 

วันที่25 ส.ค. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี จนกว่าศาลรัฐธรรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยนั้น ในทางปฏิบัติของกฎหมาย ทำให้รัฐมนตรีทั้งคณะไม่สามารถที่จะปฏิบัติหน้าที่ได้ หรือการลงนามในคำสั่งใดได้ จะต้องให้ปลัดกระทรวงทำหน้าที่แทนรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง

 

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์กล่าวต่อว่า ตนเตรียมที่จะเสนอพรรคฝ่ายค้านเข้าชื่อ ส.ส. 1 ใน 10 ของจำนวนสภาผู้แทนราษฎร หรือให้ได้ 49 คน เพื่อยื่นคำร้องถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในประเด็นนี้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่จะมีการเซ็นแต่งตั้งโยกย้ายในกระทรวงกลาโหมที่มีการประชุมวันนี้ และขอย้ำว่า คำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ต้องมีผลผูกพันถึงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลในวันนี้ได้

 

“อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าตัวเองไปเที่ยวทะเลไม่ได้มา 8 ปีแล้ว ตอนนี้ท่านสามารถไปเที่ยวทะเลได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวล และไม่ต้องประชุมสภากลาโหมแล้ว เพราะหากมีความผิดก็จะมีคนไปยื่นเรื่องร้องเรียนอีก” นายมงคลกิตติ์กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส