หนุ่มงัดวงจรปิดป้อน ตร. ช่วยจับโจรขโมยมอ'ไซค์ ช้ำใจโดนถาม “จะได้คืนหรอ” ทั้งที่มีเหยื่อนับสิบ (คลิป)

18 เม.ย. 62
จากกรณีคนร้ายตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ ย่านซอยสุขสวัสดิ์ 35 และซอยสุขสวัสดิ์ 35/1 กรุงเทพฯ โดยมีผู้เสียหายจำนวนมากนั้น และมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ได้
ภาพจากกล้องวงจรปิด
วันที่ 17 เม.ย. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ซอยสุขสวัสดิ์ 35 จุดเกิดเหตุ นายวรวุฒิ นุชเจริญ หรือ แม็ก อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย อาชีพขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร เล่าว่า บริเวณหน้าที่พักที่ตนอาศัยอยู่ มีคดีลักทรัพย์ ขโมยรถจักรยานยนต์บ่อยครั้ง ตนก็เป็นผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่คดีความกลับไม่คืบหน้า ทั้งที่กล้องวงจรปิดของอะพาร์ตเมนต์สามารถจับใบหน้าของคนร้ายได้ชัดเจน
นายวรวุฒิ นุชเจริญ ผู้เสียหาย
ตนได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากไม่มีรถจักรยานยนต์ขับส่งอาหาร และต้องผ่อนค่ารถเดือนละ 4,000 บาท แบบเสียเปล่า ซึ่งเพิ่งเริ่มผ่อนได้ไม่นาน ทุกวันนี้ตนต้องยืมรถจักรยานยนต์ของพี่สาวมาใช้ บางวันก็ยืมได้ บางวันก็ยืมไม่ได้ เพราะพี่สาวก็ต้องใช้รถขับไปทำงานเช่นกัน ทำให้ตนสูญเสียรายได้ ทั้งนี้ อะพาร์ตเมนต์มีที่จอดอีกที่ บริเวณด้านข้าง แต่ต้องขอกุญแจรั้วกับเจ้าของอะพาร์ตเมนต์ทุกครั้ง เนื่องจากตนทำงานกลับมาดึก จึงเกรงใจเจ้าของห้องเช่า ซึ่งตนก็ได้ล็อกคอรถจักรยานยนต์ไว้อย่างดี แต่ไม่คิดว่าขโมยจะสามารถปลดล็อก แล้วขโมยรถขับหนีไปได้อย่างง่าย โดยล่าสุด ช่วงสงกรานต์ตนถามความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ได้รับคำตอบว่า "ยังหวังจะได้รถคืนอีกเหรอ" ทำให้รู้สึกเสียใจ ที่ตนเป็นผู้เสียภาษีคนหนึ่ง แต่ตำรวจไม่พยายามทำหน้าที่ของตัวเอง ทั้งที่มีรถจักรยานยนต์หายไปกว่า 10 คัน แล้วในจุดเดิม ซึ่งจากการคุยกับผู้เสียหายรายอื่น ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือวัยรุ่นคนเดิม น่าจะเป็นคนในพื้นที่ระแวกสุขสวัสดิ์-พระประแดง ที่ชำนาญเส้นทาง มีครั้งหนึ่งที่หัวขโมยจะพยายามจะขโมยรถจักรยานยนต์ต่อหน้ากลุ่มวัยรุ่นที่นั่งสังสรรค์อยู่หน้าอะพาร์ตเมนต์ แต่โดนไล่หนีไปก่อน อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้หวังได้รถคืน แต่อย่างน้อยจะได้ไม่ต้องมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอีก  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ