สาวไทยผัวฝรั่ง สร้างบ้านลอยทะเลภูเก็ต ฟ้องสื่อนอกถูกทหารไทยล่า เตรียมขอทูตช่วยลี้ภัย (คลิป)

18 เม.ย. 62
จากกรณีที่เว็บไซต์ของโอเรียนบิลเดอร์ ได้รายงานความสำเร็จการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยลอยน้ำ ของกลุ่ม Seasteading เมื่อ 4 มี.ค. 62 ของนายแชด แอนดรูว์ เอลวาร์โทวสกี้ และนางสุปราณี เทพเดช หรือ นาเดีย ภรรยาชาวไทย เพื่อโฆษณาชักชวนให้ผู้ที่ชื่นชอบในแนวคิดการสถาปนาเป็นรัฐอิสระ หรือเขตปกครองตนเองขึ้นในอนาคต ในบริเวณอาณาเขตทางทะเลของประเทศไทยนั้น
บ้านพักกลางทะเล
ล่าสุด วันที่ 17 เม.ย. 62 นายแชด และนางสุปราณี เทพเดช ส่งอีเมลถึงดับเบิลยูเอ็กซ์วายซี ในเมืองดีทรอยต์ สื่อในสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า ขณะนี้พวกเขากำลังหลบหนี และซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ที่ไม่มีการเปิดเผยในไทย เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย และกล่าวหาทหารไทยว่าต้องการเอาชีวิตพวกเขา
สื่อต่างชาติ รายงานข่าวอีเมลจากนายแชด
ขณะเดียวกัน เนื้อหาในอีเมลที่สื่อในสหรัฐฯ นำมาเผยแพร่ ระบุว่า นายแชดได้ร้องขอความช่วยเหลือจากสถานทูตสหรัฐฯ ในไทย เพื่อช่วยพาตัวเขาออกจากประเทศไทย รวมถึงให้ช่วยรับภรรยาชาวไทยของเขาเป็นผู้ลี้ภัยด้วย
อู่ต่อเรือ จ.ภูเก็ต
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอู่ต่อเรือที่สร้างบ้านกลางทะเลให้นายแชด และนางสุปราณี พบว่าอู่ดังกล่าว ได้เช่าพื้นที่สำหรับใช้เป็นสถานที่ในการต่อเรือและซ่อมเรือ ส่วนเอกสารรายละเอียดต่าง ๆ พบว่ามีการขออนุญาตจัดตั้งบริษัทถูกต้อง แต่ไม่พบเอกสารรายละเอียดในการขออนุญาตจัดตั้งโรงงาน ตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ.2535 ด้าน พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมตรวจสอบแล้ว จากการลงไปยังบ้านพักลอยน้ำดังกล่าว ยังไม่พบตัวหญิงคนไทยและสามีชาวต่างชาติ โดยด้านในก็เพียงเครื่องยังชีพ อาทิ อาหารแห้ง ไม่พบสิ่งผิดปกติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวบพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินการส่งไปยังอัยการสูงสุด ในส่วนของการแจ้งข้อหาดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันกระทำผิดเรื่องความมั่นคง อยู่ในขั้นตอนการรวบรวบพยานหลักฐาน โดยแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ในทะเล ขึ้นอยู่กับทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าท่า คือ การเดินเรือ และบนบก ในเรื่องของการต่อเรือ ตรวจสอบว่าดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่   ขอบคุณ Seasteading https://www.youtube.com/watch?time_continue=4&v=8bceePdFruU

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ