สงสัยจะหิว! โจรบุกร้านอาหาร ขโมยน้ำปลาร้า ฉกมะละกอ และเครื่องส้มตำ

24 ส.ค. 65

แม่ค้าโอดโดนโจรซ้ำเติม ใช้ไม้ทุบคอหมาเฝ้าร้านบุกร้านขโมยเครื่องทำอาหารตามสั่ง และเครื่องส้มตำ เน้นๆ คือ "ปลาร้า"

 

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์ได้รับแจ้งจาก สมพร เหมหงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สนม จ.สุรินทร์ มีเหตุลักทรัพย์ งัดฝาถึงแช่น้ำแข็งจำนวน 2 ถัง ร้านขายอาหารตามสั่ง หน้าโรงเรียนบ้านแคน ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ติดถนนใหญ่ ไปรัตนบุรีและอำเภอศีขรภูมิ

 

ตรวจสอบสถานที่เหตุพบเจ้าของร้าน ชื่อ นางสาวต้อย อายุ 51 ปี กำลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งครั้งนี้คนร้ายไม่ได้อะไรไป เพราะเก็บของเข้าบ้านไปหมด คนร้ายได้แค่มะละกอ โดยนำมีดที่ร้านผ่ามะละกอกิน แล้วทิ้งเปลือกและมีดไว้ดูต่างหน้า เจ้าหน้าที่จึงนำมีดและกรรไกรไปเป็นหลักฐาน ตรวจลายนิ้วมือ ต่อไป

 ร้านอาหาร

คุณต้อย เจ้าของร้านได้เล่าให้ฟังว่า ที่ร้านขายอาหารตามสั่ง ส้มตำ ไก่ย่าง อื่นๆหลายอย่าง ตนปิดร้านมาหลายวันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. เพราะรถล้มแขนหัก ก่อนนั้นคนร้านมางัดได้ของไปเยอะเลย ครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้หม้อหุงข้าวไฟฟ้า เครื่องทำอาหาร ปลาร้าก็ยังเอา ครั้งที่2 เมื่อคืน 23 ส.ค.นี้ แต่ไม่ได้อะไร ได้แค่มะละกอที่วางไว้ที่ร้าน ในถังไม่มีอะไร เพราะเก็บไปบ้านหมดแล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการ กลัวไปเอาของคนอื่นอีก โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าด้วยกัน หากินก็ลำบากอยู่แล้วยังจะมาขโมยอีก ไหนเงินที่จะต้องลงทุน พอลักของไปก็หาเงินมาลงทุนใหม่อีก

 

ส่วนทางด้าน คุณกิตติพร เอี่ยมไธสง ลูกสาวเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ที่โจรมาขโมย แต่ไม่ได้อะไรไป แต่อยากจะแจ้งความไว้ ครั้งแรกได้ของไปเยอะ ขโมยเครื่องทำอาหารตามสั่ง และเครื่องส้มตำ เน้นๆคือปลาร้า ตักไปเยอะเลย เมื่อก่อนจะใส่ของไว้ในถังไม่เคยหาย แต่มาพักหลังมาของหาย เลยต้องนำกลับไปบ้าน

 ร้านอาหาร

ส่วนบริเวณจุดที่เกิดเหตุนั้น เมื่อก่อนมีไฟฟ้าส่องสว่าง แต่มีรถมาเกี่ยวไฟส่องทางเสียหาย เหลือแต่เสา ทางเทศบาลยังไม่ได้มาซ่อม ทำให้ตรงจุดนี้มืด เป็นไปได้ว่าคนก่อเหตุเลยอาศัยความมืดลักขโมยในยามค่ำคืน เพราะไม่มีใครเห็น และคนร้ายก็เคยใช้ไม้ทุบคอหมาเจ้าของร้านที่เลี้ยงไว้เฝ้าร้าน จนหวาดกลัว ไม่อยู่ร้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส