“เนะ อโณทัย” ช็อก อุตส่าห์วาดการ์ตูนให้ร้านคาเฟ่แมว - คนรักแมวผงะ ศพแช่แข็งหวั่นทำคุณไสย (คลิป)

18 เม.ย. 62
จากกรณีที่นายทัฬอิญ จิรเปรมธนิก จิตอาสา เข้าไปช่วยเหลือแมวจากคาเฟ่แห่งหนึ่ง ย่านวัชรพล ที่พบว่ามีการทารุณแมวกว่า 50 ตัว และมีแมวถูกแช่แข็งอีกจำนวนหนึ่งนั้น
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบคาเฟ่แมว
วันที่ 17 เม.ย. 62 นายทัฬอิญ จิรเปรมธนิก จิตอาสา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ในคาเฟ่แมว ย่านวัชรพลว่า เจ้าของคาเฟ่แมวไม่สามารถดำเนินกิจการต่อได้ ตนจึงเข้าไปดูเพื่อจะช่วยเหลือสัตว์ที่มีอาการป่วย แล้วปฐมพยาบาลในเบื้องต้น
นายทัฬอิญ จิรเปรมธนิก จิตอาสา
โดยเจ้าหนี้ของเจ้าของคาเฟ่แมวได้มาแสดงความเป็นเจ้าของ ซึ่งถือเป็นผู้มีสิทธิ์โดยชอบธรรมในแมว เจ้าหนี้แมวคนนี้ได้ดำเนินคดีกับเจ้าของคาเฟ่แมวในคดีฉ้อโกง ขณะนี้เจ้าของคาเฟ่ถูกดำเนินคดีไปตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา เมื่อตนได้พูดคุยกับเจ้าหนี้รายนี้ ก็พบว่ามีจุดประสงค์เดียวกันคืออยากให้แมวได้รับการรักษาอย่างปลอดภัย เจ้าหนี้จึงอนุญาตให้เข้าไปช่วยเหลือ
ตู้เย็นที่เก็บซากแมว
หลังจากนั้น เมื่อได้เข้าไปที่คาเฟ่แมว พบว่า มี 3 ชั้น ชั้นที่ 1 เป็นโซนคาเฟ่แมว ชั้นที่ 2 เป็นโรงแรมแมว พบความผิดปกติของแมวคือ แมวเพศผู้จะทำอะไรไม่เป็น นอกจากการผสมพันธุ์ ส่วนชั้นที่ 3 ตนไม่ได้ขึ้นไป แต่ทราบว่ามีตู้เย็นอยู่ 3 ตู้ แต่ละตู้มีศพแมวถูกแช่ไว้ประมาณ 10 ตัว ซึ่งคาดว่าอาจจะนำไปทำพวกวัตถุมงคล หรือคุณไสย ประเภทลูกกรอกแมว โดยในวงการแมว เจ้าของคาเฟ่เป็นแพทย์คนที่มีชื่อเสียงด้านการเพาะพันธุ์แมวสายพันธุ์แปลก ๆ ด้วย
แมวที่พบในร้านดังกล่าว
ส่วนข้อมูลที่ตนทราบมาจากลูกค้าที่ได้เข้าไปในคาเฟ่ บอกว่าคาเฟ่แห่งนี้ค่อนข้างสกปรก และจะเห็นแมวในสายพันธุ์ที่แปลก คือขาสั้น ซึ่งถือว่าไม่ใช่สายพันธุ์ปกติ มีหลายตัวที่พิการด้วย
นายพสุชล ตั้งฉัตรกมล หรือ หนุ่ม เจ้าของแมว
นายพสุชล ตั้งฉัตรกมล หรือ หนุ่ม เจ้าของแมวพันธุ์ European เพศเมีย เล่าว่า ได้นำแมวมาจากฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 60 มาฝากที่ร้านดังกล่าว เพราะตนเห็นว่าเป็นคาเฟ่แมวเปิดใหม่ คิดว่าแมวของตนน่าจะมีความปลอดภัย และได้กินอาหารที่ครบถ้วนสมบูรณ์ จึงตัดสินใจนำแมวไปฝากให้ร้านเลี้ยง และนำไปโชว์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
หลักฐานและพาสปอร์ต ยืนยันว่าเป็นแมวมาจากยุโรป
กระทั่งทราบข่าวเมื่อเช้าวันนี้ คาเฟ่ดังกล่าวเกิดปัญหาและปิดตัวลง ส่วนเจ้าของถูกดำเนินคดี ตนจึงอยากได้แมวที่นำไปฝากไว้ที่ร้านกลับคืนมาให้เร็วที่สุด
น.ส.อโณทัย นิรุตติเมธี ศิลปิน
น.ส.อโณทัย นิรุตติเมธี หรือ เนะ ศิลปินที่เพนต์รูปให้ร้าน เปิดเผยว่า เมื่อเห็นข่าวตกใจมาก ซึ่งหากย้อนกลับไปคิดดูตอนที่ไปวาดรูปให้ ก็ไม่มีอะไรผิดสังเกต เจ้าของดูเป็นคนรักแมวมากด้วยซ้ำไป ซึ่งการที่ตนได้เข้าไปตกแต่งคาเฟ่ ก็ทำให้ได้ผูกพันกับแมวทุกตัวที่นั่น เพราะว่าอยู่ด้วยกันเป็นสัปดาห์ ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ซึ่งเมื่อได้เห็นภาพจากข่าวก็สะเทือนใจมาก จนร้องไห้ และนอนไม่หลับ ทั้งนี้ ตนรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะตนเป็นคนรักสัตว์มาก และรอฟังการชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ