ม็อบรวมตัว เตรียมเคลื่อนพลบุกทำเนียบ ไล่นายกเถื่อน จบแล้ว 8 ปี บิ๊กตู่

24 ส.ค. 65

ม็อบรวมตัว เตรียมเคลื่อนพลบุกทำเนียบ ไล่นายกเถื่อน จบแล้ว 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ลั่นไม่โอเค บิ๊กป้อม นั่งเก้าอี้รักษาการนายกฯ

วันที่ 24 ส.ค.สืบเนื่องกรณี กลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ และมวลชนอิสระ นัดหมายบุกทำเนียบรัฐบาล “ไล่นายกเถื่อน” จบแล้ว 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คืนประเทศไทยให้กับประชาชน โดยนัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและแยกราชประสงค์ เพื่อเคลื่อนขบวนสู่ทำเนียบรัฐบาล นั้น

s__9592959

ทั้งนี้ บริเวณแยกพาณิชยการ มีการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 20 นาย และมีแผงเหล็กพร้อมลวดหนามหีบเพลงกั้นทั้งสองฝั่งถนนพิษณุโลก และมีรถฉีดน้ำจอดอยู่ 2 คันโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้ขยับเข้ามาใกล้แนวแผงเหล็กและรั้วลวดหนามที่กั้นปิดถนนพิษณุโลกไว้ เบื้องต้น ตำรวจขอความร่วมมือให้ผู้ชุมนุมขึ้นบนบริเวณทางเท้าหน้าคณะบริหารธุรกิจ ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร แต่ทางผู้ชุมนุมยืนยันว่า จะไม่ขึ้นขอให้รอดูสถานการณ์ต่อไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.10 น. ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ภายหลังม็อบเคลื่อนมาสมทบ มีรายงานถึงบรรยากาศภายในการชุมนุม มีพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้า อาทิ แว่น เสื้อ หนังสือ และอาหาร เครื่องดื่ม ขับมาจอดก่อนตั้งร้านวางจำหน่ายโดยรอบ เมนู อาทิ ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นยืนกิน ก๋วยเตี๋ยว น้ำอัดลม ฯลฯ

s__9592956_1

ทั้งนี้ มีการตั้งเต็นท์แจกข้าวไข่เจียว เพื่อประชาธิปไตย ให้ผู้ชุมนุมทานฟรี โดยมีผู้ร่วมต่อแถวอย่างล้นหลาม ขณะที่ผู้ชุมนุมพักผ่อน รับประทานอาหารตามอัธยาศัย ท่ามกลางเสียงเพลงเปิดคลอ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แม้ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5:4 ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุติการปฏิบัติหน้าที่ระหว่างรอคำวินิจฉัย ทำไมยังต้องมาชุมนุมอีก หนึ่งในผู้ชุมนุมเผยว่า ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน เพราะศาลรัฐธรรมนูญยังไม่มีการแถลงข่าว มีเพียงเอกสารเผยแพร่เท่านั้น และพวกตนไม่ยินดีต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกรัฐมนตรีรักษาการคนใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส