"พี่ฉอด" ยันไม่เปลี่ยนตัว "พิ้งกี้" ออกจากละคร แต่อาจต้องปรับบท

24 ส.ค. 65

จากการณีจากที่นางเอกสาว พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช ถูกดำเนินคดี ในคดีแชร์ลูกโซ่ FOREX-3D หลายคนจับตามองว่าโปรเจกต์ละคร ดงดอกไม้ ที่เจ้าตัวร่วมแสดงที่ยังถ่ายไม่จบจะได้รับผลกระทบอย่างไร และมีคิวใกล้ออนแอร์ในอีก2 เดือนที่จะถึงนี้

 

ล่าสุดพี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer (CEO) บริษัท CHANGE2561 และ เอส วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท CHANGE2561 ผู้ผลิตละครเรื่อง ดงดอกไม้ ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า

พี่ฉอด สายทิพย์

ฉอด : ละครของเราเรื่องดงดอกไม้ เป็นละครที่พิ้งกี้เล่นด้วย เราถ่ายกันมาเป็นปีแล้ว มีโควิดด้วยอะไรด้วย ก็ถ่ายกันมาได้ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหล่อท้ายแล้ว โชคดีที่เราก็ไล่ๆถ่ายมา ตอนนี้ก็รอดูสถานการณ์อยู่

ถ้าหากว่าจำเป็นจะต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเราก็ดูทางที่จะต้องแก้ไข ปรับบท หรือปรับในเรื่องของโปรดักชั่นไปบ้าง แต่สิ่งสำคัญคือต้องไม่ให้เสียอรรถรส มันจะต้องสนุกและเข้มข้นเหมือนเดิม

เอส : ในส่วนที่มีพิ้งกี้เราถ่ายไปเยอะมากแล้ว ก็จะมีบ้างที่หลงเหลืออยู่ เราได้ไล่ดูบททั้งหมดแล้ว ก็มองว่าปัญหาตรงนั้นเราสามารถเตรียมแพลนบีในการแก้ไขไปได้ ในส่วนของโค้งสุดท้ายมันได้เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนของตัวละครตัวนี้เหมือนกัน ซึ่งมันสามารถยุติได้

พิ้งกี้ สาวิกา

จะตัดบทของพิ้งกี้ไปเลย?
ฉอด : ทำแบบนั้นไม่ได้หรอก เพราะละครถ่ายมาจนจะจบอยู่แล้ว ในเรื่องของการเปลี่ยนตัว มันคือการเริ่มต้นใหม่เลย มันเป็นไปไม่ได้ เราถ่ายมาจนใกล้จะจบแล้ว และอีก2 เดือนเรามีคิวที่จะต้องออนแอร์แล้วด้วย เราจะใช้วิธีการปรับบท

ได้ติดต่อพูดคุยกับคนรอบข้างพิ้งกี้?
เอส : เราได้คุยกับทางผู้จัดการที่เขาจะต้องประสานงานกับทางทีม กับทางกองถ่าย ด้วยมันก็ต้องมีการอัปเดตกันในแง่ที่ยังมีคิวถ่ายทำกันอยู่

ฉอด : ก่อนหน้านี้มันไม่ได้มีสัญญาณอะไรมาถึงเราเลย เราทราบข่าวพร้อมทุกคน เข้าใจว่าพิ้งกี้เองก็คงไม่ได้ทราบอะไรเหมือนกัน เพราะว่าในวันพุธนั้นเราก็ยังถ่ายกันอยู่เป็นปกติ พี่ฉอดไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่น้องๆทีมนักแสดง ผู้กำกับบอกมาว่ายังคุยกันอยู่เลยว่าคิวต่อไปจะยังไง เลยเข้าใจว่าคงไม่มีใครรู้ตัวมาก่อน

ยังจะรอพิ้งกี้?
ฉอด : ก็ต้องรอดูสถานการณ์ไปก่อน เราเองก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรพวกนี้ หรือแม้แต่เรื่องคดีอะไรเลย เลยไม่แน่ใจว่าตกลงแล้วน้องจะได้ประกันตัวออกมาทำงานต่อไหม หรือว่าจะไม่ได้เลย เราก็เตรียมแพลนเอ แพลนบีไว้ รอดูสถานการณ์ (ถ้าพิ้งกี้ไม่ได้ออกมา?) 

ด้วยตอนนี้เราถ่ายมาถึงช่วงท้ายๆของเรื่อง มันเป็นจังหวะที่เราสามารถหาจุดให้กับตัวละครตัวนี้ได้โดยไม่เสียหายในส่วนที่เราถ่ายมาทั้งหมดแล้ว เราสามารถปรับให้ละครไปหาจุดจบได้

เท่าที่เช็คกับทางทีมงาน คนเขียนบทแล้วไม่น่าจะกระทบกระเทือนความสนุกไปมาก เพราะเรื่องมันสมบูรณ์มาตั้งแต่ต้นแล้ว เราเองก็รอพิ้งกี้ได้อีกไม่กี่วันแล้ว เราเหลือเวลาทำงานกันน้อยมาก เพราะละครจะออนแอร์อีก 2 เดือนแล้ว

พี่ฉอด สายทิพย์

กระทบการถ่ายทำ?
เอส : ในแง่ของการถ่ายทำยังไม่ถือว่ากระทบ เบรกดาวน์การถ่ายทำก็ยังเป็นไปตามปกติ ก็ใช้วิธีหลบคิวเอาเพื่อรอดูว่าสุดท้ายจะออกมาเป็นยังไง ในแง่ของบทเราก็ทำการบ้านหลังบ้านเตรียมไว้ว่าอะไรจะกระทบ อะไรที่จะปรับเปลี่ยนได้ ปรับแก้ ตอนนี้เราไม่ห่วงแล้วเพราะเรามีแผนสำรองแล้ว

ฉอด : สำคัญคือเราต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เสียอรรถรสของละคร เราต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อคนดู ละครยังจะมีหน้าพิ้งกี้อยู่ ตั้งแต่ต้นยังถึงตอนช่วงท้าย

พิ้งกี้ สาวิกา

ด้วยเรื่องค่อยข้างรุนแรง มันจะกระทบมาถึงละคร?
ฉอด : อันนี้ก็แล้วแต่แล้ว มองว่าคนดูเขาคงแยกแยะได้ว่าอะไร ตรงไหน ยังไง ละครก็คือละคร นักแสดงเขาก็แสดงกันเต็มที่ สุดความสามารถ แต่ในเรื่องส่วนตัวเราไม่อาจไปก้าวล่วงได้

ในแง่ของการทำงาน ปัญหานี้คือที่สุดเลยไหม?
เอส : ในแง่การทำงานเราเจอปัญหากันเรื่อยๆอยู่แล้ว ก็แก้ปัญหากันไปครับ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส