ผ่าดวงประยุทธ์ได้ไปต่อ ม็อบล้มยาก ประวิตรรู้เต็มอก งงคนโหวตไล่-ท็อปนิวส์โหวตเชียร์ (คลิป)

23 ส.ค. 65

วันที่ 23 ส.ค.65 เวลา 15.20 น. บริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ด้านหน้าพระที่นั่งโลหะปราสาทบนถนนราชดำเนินกลาง มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจตรา และตรวจค้นรถต้องสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ที่ยืนปฏิบัติหน้าที่มีบางนายถืออาวุธปืนกระสุนยางคอยสังเกตุการณ์

221808

มีการติดตั้งป้ายพื้นที่ควบคุมและจะตรวจสอบโดยละเอียดกับรถจักรยานยนต์ที่ผ่านไปมา โดยมีการขอให้เปิดใต้เบาะเพื่อตรวจค้นสิ่งของ เบื้องต้น จุดดังกล่าวจะเปิดดำเนินการตรวจค้นจนถึงเวลาเที่ยงคืน ช่วงแยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง

203497

ด้านสะพานมัฆวานรังสรรค์ เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนประมาณ 50-70 นาย สแตนด์บายปักหลักทั้งสองฝั่งข้างทาง พร้อมรถน้ำ และรถฉีดน้ำแรงดันสูง 1 คัน โดยยังไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวปักหลักกันที่ทำเนียบรัฐบาล

239314

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งสื่อมวลชนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะแถลงข่าวที่ห้องสีฟ้าตึกสันติไมตรี โดยให้ตัวแทนสื่อมวลชนเข้ารับฟัง

552376

แต่เวลา 13.00 น. หลังเลิกประชุม ครม. นายกฯ ไม่ได้เดินเข้าไปแถลงข่าวในห้องสีฟ้าตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งสื่อมวลชน โดยนายกฯ ได้เดินขึ้นห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ทันที ระหว่างเดินผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี มีความมั่นใจว่าจะได้ไปต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถา เพียงแต่ยิ้ม เมื่อถามอีกว่าทำไมนายกฯไม่ยอมพูด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขณะเดินก้มหน้าขึ้นบันไดว่า "เจ็บคอ"

262406

ความเคลื่อนไหวที่สำคัญ เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พปชร.ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ได้ส่งข้อความแจ้ง ส.ส. ในไลน์กลุ่มของพรรคว่า ในเวลา 11.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. จะเข้าร่วมประชุมพรรคที่ชั้น 6 อาคารรัฐสภา ขอให้สมาชิก พปชร.เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง ก่อนที่นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล จะส่งข้อความอีกครั้งว่า พล.อ.ประวิตร จะเข้าประชุมพรรคในเวลา 11.00 น. ขอให้ทุกคนเข้าร่วมประชุมด้วย

576023

มีรายงานว่าการแจ้งประชุมดังกล่าวถือเป็นการแจ้งประชุมพรรคแบบกะทันหัน ต่างจากปกติที่จะแจ้งล่วงหน้าก่อนอย่างน้อย 1 วัน ทำให้ ส.ส.บางคนตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นเรื่องสำคัญ

713583

สำหรับข้อถกเถียงวาระนายกฯ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งในวันที่ 24 ส.ค. 65 เป็นวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ผู้ทำการรัฐประหารในปี 2557 จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาครบ 8 ปี ซึ่งตามรัฐธรรมนูญปี 2560 กำหนดให้ผู้ดำรงตำแหน่งนายกฯ จะดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปีไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการดำรงตำแหน่งนายกฯ ติดต่อกันหรือไม่ติดต่อกันก็ตาม แต่การเริ่มนับวาระการดำรงตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นข้อถกเถียงอยู่ว่าจะเริ่มนับเมื่อไร

โดยมีการตีความแตกต่างกัน 3 แนวทาง ได้แก่ เริ่มนับตั้งแต่วันที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ ครั้งแรก หลังการรัฐประหาร ปี 2557 หรือเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2557, เริ่มนับตั้งแต่วันที่รัฐธรรมนูญ ปี 2560 ประกาศใช้ หรือ วันที่ 6 เม.ย. 60 และเริ่มนับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งนายกฯ ครั้งที่ 2 หลังการเลือกตั้งในปี 2562 หรือ วันที่ 9 มิ.ย. 62 ทั้งนี้ ตามรัฐธรรมนูญ ปี 2560 กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ชี้ขาดในประเด็นนี้

825139

แนวทางที่ 1 กรณีศาลรัฐธรรมนูญรับฟ้อง แต่ไม่มีคำสั่งเพิ่มเติม พล.อ.ประยุทธ์ จะปฏิบัติหน้าที่ต่อได้ มีอำนาจเต็มเหมือนเดิม ทั้งปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่งตั้งโยกย้าย และมีไพ่ใบสุดท้าย คือ ยุบสภา หรือลาออก

474833

แนวทางที่ 2 ศาลรับฟ้อง แล้วมีคำสั่งให้ นายกรัฐมนตรี หยุดปฏิบัติหน้าที่ระหว่างพิจารณาคดี หากมีศาลมีคำสั่งแบบนี้ จะทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 1 หรือที่เรียกว่า สร.2 (รหัสเรียกรัฐมนตรีในทำเนียบ) ขึ้นเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี ทันที ซึ่งพล.อ.ประวิตร มีอำนาจเต็มทั้งปรับครม. และการแต่งตั้งโยกย้าย

439319522521

แนวทางที่ 3 ศาลรับฟ้อง และวินิจฉัยว่า นายกรัฐมนตรี ครบวาระ 8 ปี พ้นจากตำแหน่ง โดยไม่มีคำสั่งอื่นเพิ่มเติม เส้นทางนี้เริ่มซับซ้อน เพราะมุมมองของนายวิษณุ เครืองาม มองว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการได้ ซึ่งมีอำนาจเต็ม คือ ปรับ ครม.แต่งตั้งโยกย้าย ยุบสภา หรือลาออก

411863

บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ยังคงสงบเรียบร้อย ขณะที่กลุ่มทะลุแก๊ส เข้ามาร่วมชุมนุมด้วย เปิดฉากเผากระดาษ A4 ที่เขียนข้อความส่งไปถึง "พล.อ.ประยุทธ์" บรรดาผู้ชุมนุมได้มีการเปลี่ยนขึ้นปราศรัย สลับกับการแสดงดนตรีเพื่อขับกล่อมผู้ชุมนุม

เวลาประมาณ 20.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ส มีการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ พร้อมกับร้องเพลงแรปที่แต่งขึ้นเพื่อโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ ระหว่างร้องเพลงได้มีการการชูรูป พล.อ.ประยุทธ์ จุดพลุสีส้มและทำการเผากระดาษ ที่ก่อนหน้านี้มีการแจกจ่ายให้ผู้ที่มาร่วมชุมนุมให้เขียนข้อความเพื่อที่จะสื่อไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมเชิญชวนให้ผู้ชุมนุมร่วมกันเปิดแฟลชโทรศัพท์อีกด้วย

ผู้ชุมนุมยังย้ำจุดยืนว่าจะปักชุมนุมจนถึงเที่ยงคืน เคานต์ดาวน์ส่งท้าย "พล.อ.ประยุทธ์" ลงจากตำเเหน่ง หากยังไม่ลาออก จะเพิ่มเพดานเคลื่อนขบวนไปกดดันอีกครั้งอย่างแน่นอน

933041

ส่วนเวลา 22.00 น. บรรยากาศการชุมนุมของคณะหลอมรวมประชาชน ที่ลานคนเมือง มาจนถึงตอนนี้ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักทำกิจกรรมอย่างสงบ เพื่อรอร่วมกิจกรรมเคานต์ดาวน์นับถอยหลังการอยู่ในตำเเหน่งครบ 8 ปี ซึ่งจะมีขึ้นในเที่ยงคืนตามที่เเกนนำได้ประกาศไว้

745823

โดยบนเวทีมีกิจกรรมปราศรัยสลับกับเล่นดนตรีอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ร่วมชุมนุมที่มานั่งรับฟังการปราศรัยจนเต็มลานคนเมือง ขณะที่บรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกระจายกำลังดูเเลความเรียบร้อยอยู่บริเวณรอบ ๆ สถานที่ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม กำหนดการณ์มีการปรับเปลี่ยน ซึ่งจากเดิมเเกนนำคนสำคัญอย่างทนายนกเขา เเละนายจตุพร ตอนเเรกเเจ้งว่าจะขึ้นเวทีช่วง 2-3 ทุ่ม เเต่เนื่องจากไฮไลต์ของการชุมนุมจะมีขึ้นในเวลาเที่ยงคืน ดังนั้นจึงมีการปรับเปลี่ยนให้เเกนนำขึ้นปราศรัยทิ้งท้าย ก่อนจบการชุมนุม

100852

ภายหลังเครือข่ายนักวิชาการ เสียงประชาชน 8 มหาวิทยาลัย ร่วมกับทีวีดิจิทัลและสื่อออนไลน์ 8 สื่อ จัดให้มีการโหวตเสียงประชาชน ครั้งที่ 2 เรื่อง "8 ปีนายกรัฐมนตรี" ทางโทรศัพท์มือถือ โดยมีกติกาคือโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หรือ 1 เลขหมาย โหวตได้ 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 20-21 ส.ค. 65 ล่าสุดการโหวตได้เสร็จสิ้นลงแล้ว มีผลการแถลงดังนี้

157655

จำนวนการโหวตทั้งหมด 374,063 โหวต โหวตในประเทศไทย 369,484 โหวต โหวตจากต่างประเทศ 4,579 โหวต มีการโหวตที่ไม่สมบูรณ์อีก 1,438 ครั้ง

จากคำถามที่ถามประชาชนว่า การวินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ในวันที่ 24 ส.ค.65 หรือไม่ เป็นอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ในฐานะประชาชนเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเกิน 8 ปีหรือไม่ ผลการโหวตออกมาดังนี้

348,511 โหวต หรือคิดเป็น 93.17% ตอบว่า พล.อ.ประยุทธ์ “ไม่ควร” ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเกิน 8 ปี
25,552 โหวต หรือคิดเป็น 6.83% ตอบว่า พล.อ.ประยุทธ์ “ควร” ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเกิน 8 ปี

325287

สวนทางกับผลสำรวจความคิดเห็นของ TOP NEWS VOTE ที่สำรวจความเห็นของประชาชน พบว่าส่วนใหญ่ 99% อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ควรเป็นนายกต่อไปจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินกรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี

211642

ด้านนายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ร่วมกับทางอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง ทั้ง 4 ภาค เปิดเผยว่า วันนี้พวกเราได้ยกฐานะเปลี่ยนจาก "หมู่บ้านเสื้อแดง" มาเป็น "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินลบล้างความผิดพลาดที่พวกตนเคยกระทำมา พร้อมภารกิจการเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ทั่วประเทศไทยเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของพสกนิกรชาวไทย เราทราบว่าคนที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันและทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงนั้นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนายทหารที่มีความรักสถาบันยิ่งกว่าชีวิต

ตนได้ประสานงานแต่ละภาคให้ส่งสัญญาณไปยังประธานหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และ จังหวัดต่าง ๆ แล้ว ถ้ามีการยกมวลชนมาขับไล่นายกรัฐมนตรี แบบไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ป่วนบ้าน ป่วนเมือง กันอีก พวกตนก็พร้อมที่จะยกทัพเข้ากรุงเทพฯ เพื่อปกป้องนายกรัฐมนตรีคนที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยอมรับที่ผ่านมา อดทนอดกลั้นมากพอแล้ว แต่แปลกที่ยังกลุ่มคนพวกนี้ไม่ยอมกลัวกฎหมายบ้านเมือง แล้วยังจะมาอ้างว่ามีคนเสื้อแดง คนเสื้อเหลือง มาสนับสนุนกันเป็นจำนวนมาก จากที่ผ่านมาก็เห็นกันอยู่แล้ว แม้ฟ้าดินก็ยังไม่เป็นใจ แต่ถ้ามาจริงพวกเราก็พร้อม "ม็อบชนม็อบ" ถ้ามันบานปลายก็จะให้ทหารเข้ามาเกี่ยวข้องอีก เหมือนกับวันที่ 22 พ.ค. 57 ที่ผ่านมา ยังจะทำลายประเทศไทยกันอีกหรืออย่างไร

639687

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้แสดงท่าทีใด ๆ ซึ่งยังเหลือเวลาอยู่ เพราะหากดูเวลาจริง ๆ จะครบกำหนดในเวลา 00.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 65 จะถือว่าเกิน 8 ปี ก็หวังว่าปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้น นอกจากนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีมตินัดกันสวมชุดดำ เพื่อไว้อาลัยให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งจะกลายเป็นนายกฯเถื่อน แต่สุดท้ายแล้ว พรรคร่วมฝ่ายค้านพรรคอื่นจะแต่งหรือไม่ก็เป็นสิทธิของพรรคอื่น แต่เบื้องต้นพรรคเพื่อไทยจะแต่ง

135377

"ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง" อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวถึงทิศทางของการเคลื่อนไหวว่า ถือว่าเป็นการเริ่มนับหนึ่งของกลุ่มนักเคลื่อนไหว เนื่องจากนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะครบวาระ 8 ปีของการดำรงตำแหน่ง โดยที่ไม่รอศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดแจ้งวันวินิจฉัยว่าจะเป็นวันใด โดยส่วนตัวเชื่อว่าในวันที่ 24 ส.ค. 65 ศาลรัฐธรรมนูญจะยังไม่ออกมาวินิจฉัย คาดว่าคงต้องใช้ระยะเวลาสักครู่หนึ่ง ตนมองว่าตอนนี้ม็อบคงมีการเคลื่อนไหวไปแล้ว ส่วนนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มที่มองว่าการดำรงตำแหน่งของพลเอกประยุทธ์ ครบวาระ 8 ปีแล้ว ดังนั้นจึงมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวหลาย ๆ กลุ่มออกมาเคลื่อนไหว ถือว่าเป็นจุดไฮไลต์ความดุเดือดประจำสัปดาห์ แต่จะจุดติดหรือไม่ติด ก็ต้องรอดูสถานการณ์ เนื่องจากมีหลายปัจจัย ด้วยสภาวะพื้นที่อากาศจะเหมาะสมต่อการชุมนุมหรือไม่ และในการตั้งคำถามประเด็น การดำรงตำแหน่งในด้านนิติศาสตร์ และรัฐศาสตร์ อาจจะมองเห็นต่างกันบ้างในบางมุม ฉะนั้นในอนาคตอาจจะมีพื้นที่เสวนา วงวิชาการทางการเมืองมากขึ้นเรื่อย ๆ

ส่วนตัวคิดว่าตอนนี้นายกฯน่าจะรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ตนมองว่าท่านคงไม่ผลีผลาม โดยเฉพาะขณะทำงาน อดีตคณะกรรมการหลายท่าน ก็มองว่าน่าจะเริ่มจากปี 60 หรือบางท่านก็นับจากปี 62 ของการเลือกตั้ง จากการถอดวัจนะภาษาของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ท่านเคยลั่นวาจาว่านายกจะต้องดำรงตำแหน่งอีก 2 ปี นั้นแปลว่าทางออกที่จะไปได้ของนายกฯ ก็คือเริ่มนับจากปี 60 จึงทำให้ทีมที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เกิดความสบายใจว่าไม่น่าจะมีอะไร แต่ในทางรัฐศาสตร์หรือความชอบธรรม ท่านจะถูกตั้งคำถามในประเด็นของศีลธรรมของการดำรงตำแหน่งของท่าน เพราะเนื่องจากท่านเป็นผู้ออกแบบกติกาเอง แต่การไม่ปฏิบัติตามกติกาของที่ตนเองออก ส่วนนี้จึงถูกตั้งคำถาม

394024

ตนมองว่าหากสังคมออกมาวิพากษ์วิจารณ์หรือเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง องค์กรต่าง ๆ ไปทำจดหมายยื่นซักถามไปยังนายกรัฐมนตรีว่าท่านจะวางอนาคตจุดยืนทางการเมืองของท่านอย่างไร ท่านจะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้สังคมมากน้อยแค่ไหน ทิศทางหลังจากนี้ ตนมองว่าความชัดเจนต้องรอผลจากศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อผลออกมา คำวินิจฉัยล้วนจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทุกทางอยู่แล้ว ทั้งที่เป็นคุณ และไม่เป็นคุณกับพลเอกประยุทธ์ทั้งสิ้น

ส่วนเรื่องความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น ตนเชื่อว่าคงจะไม่มีการใช้ความรุนแรง เพราะว่าสังคมไทยเบื่อหน่ายกับการชุมนุมหรือม็อบทางการเมืองมาพอสมควรแล้ว และในทางกฎหมายการเลิก พรก.ฉุกเฉิน ก็ยังไม่ได้ยุตติ แต่ก็อาจจะมีความสุ่มเสี่ยงจากกลุ่มที่ไม่หวังดี ใช้โอกาสนี้ในการเคลื่อนไหวก็ได้ ตนคิดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมก็มีประสบการณ์มาพอสมควรแล้ว ก็คงจะรู้ขอบเขตของการขยายเวลาหรือการเคลื่อนไหว คงรู้ข้อจำกัดอะไรบ้างที่สามารถทำได้

297386

นอกจากนี้ บรรยากาศโดยรอบจุดชุมนุมพบพ่อค้าแม่ค้าหลายหลาก ทั้งร้านน้ำ ร้านลูกชิ้นทอด ปลาหมึกย่าง และข้าวไข่เจียว ปักหลักตั้งร้านขายของเรียงรายรอบจุดผู้ชุมนุม

749798

นางสมัย ทุมวงษ์ อายุ 54 ปี แม่ค้าขายน้ำ ชาวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ปัจจุบันไม่มีพื้นที่ขายของและมักจะเดินเร่ขายของตามริมถนนราชดำเนิน ซึ่งยอดขายไม่ได้มากหรือมีกำไรเท่ากับมาปักหลักขายในกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะมีคนเยอะ ไม่ต้องเดินหาลูกค้า บรรยากาศในวันนี้คนเยอะกว่าที่คาด แต่ตนก็ไม่ได้สต็อกของมากมาย เอาทำที่มีมาขายให้ได้กำไรก็พอใจแล้ว

untitled

โดยเมื่อเวลา 21.35 น. ผู้ชุมนุมกลุ่มอิสระ ประกาศยุติการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พากันเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางการตรีงกำลังของเจ้าหน้าที่ คฝ. 1 กำลังพลอำนวยความสะดวก คอยป้องปรามเหตุ พร้อมมีรถน้ำจีโน่แรงดันสูงคอยสแตนด์บายไว้ เหตุการณ์ยังสงบเรียบร้อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส