จนท.วางแนวตู้คอนเทนเนอร์-รั้วลวดหนาม สกัดม็อบไล่นายกฯ 8 ปี

23 ส.ค. 65

จนท.วางแนวตู้เทนเนอร์ รั้วลวดหนามปิดสะพาน สะพานชมัยมรุเชฐ สกัดม็อบไล่ นายก 8 ปี ตำรวจนครบาล เตรียมแถลง 10 โมง วันนี้

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประจำจุดตรวจและรักษาความปลอดภัย รอบบริเวณทำเนียบรัฐบาล หลังจากวันที่ 23 สิงหาคม จะมีกลุ่มมวลชน นัดจัดกิจกรรมทางการเมือง หลายจุด ขับไล่นายกรัฐมนตรี และวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล หนึ่งในนั้นคือ บริเวณทำเนียบรัฐบาล  โดยเจ้าหน้าที่ได้ เตรียมนำตู้คอนเทนเนอร์ และลวดหนาม ปิดถนนพระรามที่ 5 บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้แยกพาณิชยการ และบริเวณแยกสะพานมัฆวาน พร้อมกับรั้วเหล็กอีกจำนวนหนึ่ง ป้องกันบางกลุ่มที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ก่อนที่กิจกรรมชุมนุมจะเริ่มขึ้น โดยขณะนี้พบยังไม่มีการปิดเส้นทางจราจร

 ม็อบไล่ นายกฯ 8 ปี

ม็อบไล่ นายกฯ 8 ปี ทำเนียบ

ขณะที่บรรยากาศบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นอีกจุดที่มวลชนจัดกิจกรรมทางการเมือง พบว่ามีตัวแทนกลุ่มมวลชนกำลังตั้งเวที พร้อมเครื่องขยายเสียงและจัดสถานที่ เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมปราศรัยในวันพรุ่งนี้ โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัย กทม. เฝ้าสังเกตการณ์ สำหรับบรรยากาศช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังไม่พบเหตุการณ์ผิดปกติ

 

ก่อนหน้านี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชนได้แถลงการณ์หยุด 8 ปี ประยุทธ์ ระบุ หากนายกรัฐมนตรี ดึงดันจะอยู่ในตำแหน่งเกินจากวันที่ 24 สิงหาคมนี้ จะพามวลชนเข้าทวงคืนประเทศ โดยนัดชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 23 สิงหาคม ปักหลักค้างคืนกันที่นั่น แต่หากนายกรัฐมนตรี ไม่เข้าทำเนียบรัฐบาล แต่ไปปฏิบัติงานที่อื่น ก็จะพามวลชนตามไปกดดันถึงที่ โดยไม่กลัวว่าจะถูกใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุม

 จตุพร พรหมพันธุ์

 

ด้าน พล.ต.ต. วรากร​ อยู่อย่างไท​ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3​ เปิดเผยว่า​ ได้มีการเตรียมกำลังพร้อมตลอด​ ซึ่งไม่มีอะไรที่หนักใจ​ เป็นการจัดเตรียมกำลังตามปกติ ส่วนการปิดการจราจรบริเวณ​โดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งนี้ ​ทางผู้บังคับบัญชา​ยังไม่ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ

 

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย และดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีการแถลงกับสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้ในช่วง 10.00 น. ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ต่อไปครับว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส