ฆ่าปาดคอหัวหน้าวงดนตรี ปมแค้นแค่เปิดเพลงไม่ดัง - พ่อคนตายฉะเดรัจฉาน (คลิป)

17 เม.ย. 62
จากกรณีนายศุภชัย ไชยนุรัตน์ มือกลองวงมาลีฮวนน่า ได้ออกมาประณามคนร้ายที่ฆ่านายพงศ์ศักดิ์ สุระยาน หรือ โอ๋ อายุ 42 ปี เจ้าของวงดนตรีณรงค์ซาวด์ ถูกฆ่าปาดคอจนเสียชีวิตคาที่ หลังนำเวทีเครื่องเสียงไปทำการแสดงให้กับผู้ว่าจ้างที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ในงานรวมญาติประจำปีช่วงเทศกาลสงกรานต์
นายพงศ์ศักดิ์ สุระยาน หรือ โอ๋ ผู้เสียชีวิต
มีดของกลางที่พบในวันเกิดเหตุ
ผู้ก่อเหตุคือ นายประกาศิต ยอดนารี หรือ ปิง อายุ 30 ปี โดยเหตุเกิดคืนวันที่ 13 เม.ย. 62 เวลาประมาณ 23.00 น. ในงานรำวงรวมญาติวันสงกรานต์ ซึ่งญาตินายประกาศิต จ้างคณะรำวงของผู้ตายมาแสดงที่บ้านโดยเวทีตั้งอยู่ลานหน้าบ้าน ส่วนจุดเกิดเหตุอยู่ตรงข้ามกับหน้าเวที ห่างกันประมาณ 30 เมตร เป็นจุดที่ผู้ตายนั่งควบคุมเครื่องเสียงอยู่คนเดียว
ภาพจำลองเหตุการณ์
โดยขณะเกิดเหตุ มีญาติกว่า 100 คน เต้นรำวงอยู่หน้าเวที ทำให้ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ว่าผู้ก่อเหตุกระทำอย่างไร แต่เพิ่งมารู้ว่านายพงศ์ศักดิ์ถูกปาดคอเสียชีวิตตอนที่เครื่องเสียดับไป ทำให้ทุกคนในงานหันไปมองจุดที่ควบคุมเครื่องเสียง ส่วนนายประกาศิต ก็หนีหายไปจากจุดเกิดเหตุทันที
น.ส.เกด (นามสมมติ) เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และอาผู้ก่อเหตุ
วันที่ 16 เม.ย. 62 น.ส.เกด (นามสมมติ) อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ และเป็นอาของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้เหตุจูงใจในการฆ่าครั้งนี้ เพราะโดยปกตินายประกาศิตก็เป็นคนใจเย็น พูดน้อย ถามคำตอบคำ เป็นคนเรียบร้อยไม่เกเร จึงไม่รู้เลยว่าเขาทำไปทำไม แต่คาดว่าอาจจะเป็นเพราะความเมา น.ส.เกด กล่าวต่อว่า ตนยอมรับว่ารู้สึกเสียใจที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในบ้านตัวเอง ทั้งที่จัดงานทุกปี เพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และตอนนี้ตนก็ยังไม่ได้ติดต่อไปทางญาติผู้ตาย เนื่องจากตนตัวคนเดียว และกลัวว่าเขายังโกรธแค้น
นายณรงค์ สุระยาน พ่อของผู้เสียชีวิต
นายณรงค์ สุระยาน  อายุ 74 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า จากคำบอกเล่าคนเห็นเหตุการณ์ ทราบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะทะเลาะกับลูกชายตนเรื่องเครื่องควบคุมเสียง โดยผู้ก่อเหตุน่าจะมาขอให้ลูกชายตนเปิดเสียงเพิ่ม ซึ่งลูกชายตนไม่ยอมทำตาม เนื่องจากเสียงลำโพงดังอยู่แล้ว และด้วยความมึนเมา อาจจะไม่พอใจ แล้วมาจากด้านหลังปาดคอลูกชายตนจนเสียชีวิต ซึ่งการกระทำดังกล่าวเหมือนสัตว์เดรัจฉาน ฆ่าคนได้อย่างโหดเหี้ยม นายณรงค์ กล่าวต่อว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น เพราะว่าลูกเป็นคนดีและไม่เคยทำร้ายใคร อีกทั้งไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งตอนนี้ยังรู้สึกโกรธแค้น แต่ตนก็ไม่ผูกอาฆาต เพราะคิดว่าใครทำชั่วก็ต้องรับกรรม ตอนนี้ตนเหมือนขาดเสาหลักของบ้าน เพราะลูกชายเป็นคนหาเงินเข้าบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ