ยายเผยนาทีเกือบตาย เลี้ยงงูเห่าในบ้านคิดว่า “เจ้าที่” สุดท้ายโดนแว้งกัด (คลิป)

17 เม.ย. 62
จากกรณี วันที่ 14 เม.ย. 62 เฟซบุ๊ก Snake Wrangler by Pinyo โพสต์เล่าเรื่องราวนิทานชาวนากับงูเห่า ที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงว่า คุณยายคนหนึ่งได้ปล่อยให้งูเห่าเข้า-ออกบ้าน โดยที่ไม่ทำอะไร เนื่องจากต้องการให้จัดการกับหนูที่อยู่ในบ้าน แต่สุดท้ายงูเห่าก็ได้ฉกนิ้วมือคุณยายที่นิ้วชี้ข้างขวานั้น
รอยแผลที่โดนงูกัด
ล่าสุด วันที่ 16 เม.ย. 62 น.ส.ถนอมลักษณ์ น้อยมีเจริญ หรือ ต่อม อายุ 74 ปี ผู้บาดเจ็บ นอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ยังคงให้พักรักษาตัวต่อเนื่อง ประมาณเกือบ 1 เดือน เนื่องจากต้องรอดูอาการบาดแผลบริเวณหลังมือขวา ที่เกิดจากพิษงูเห่า จนทำให้ผิวหนังและเนื้อบริเวณนั้นเน่าเปื่อย
น.ส.ภัทรณี น้อยมีเจริญ หลานผู้บาดเจ็บ
น.ส.ภัทรณี น้อยมีเจริญ อายุ 58 ปี หลานยายต่อม เล่าว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย. เวลา 15.00 น. ขณะที่คุณยายต่อม กำลังนั่งอยู่ภายในบ้านบริเวณหน้าหิ้งพระ จากนั้นได้ยินเสียงหนูวิ่งไล่กันอยู่ภายในบ้าน เมื่อยายต่อมหันไปดู เห็นลูกหนูวิ่งออกมาจึงจับลูกหนูออกไปด้านนอกประตูบ้าน
บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ
ต่อมาได้ยินเสียงแมวร้องไม่หยุด ยายต่อมจึงเอาไม้ยาวไล่กระทุ้งตามพื้นบ้าน ฝาบ้าน ตามต้นเสียงที่ได้ยิน ขณะเดียวกันได้ยินเสียงคล้ายกับมีอะไรลากตามพื้น ยายต่อมจึงกระทุ้งที่บริเวณพื้นบ้าน จังหวะนั้นถุงน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ตั้งอยู่ในบ้านล้มลง ยายต่อมจึงเอื้อมมือไปหยิบ งูเห่าจึงกัดเข้าที่บริเวณปลายนิ้วชี้ แล้วเลื้อยหายไป จากนั้น ยายต่อมจึงเอาน้ำเปล่ามาล้างที่บริเวณแผล แล้วหยิบเอาเชือกที่อยู่ใกล้มือมารัดที่บริเวณแขนและข้อมือ ใช้เบตาดินล้างแผล แล้วพยายามโทรหาตนในเวลา 15.00 น. แต่ขณะนั้นตนติดงานจึงปิดเครื่อง จนกระทั่งติดต่อได้ในเวลา 17.00 น. ทันทีที่ตนทราบ ยายมีอาการอ่อนแรงแล้ว ได้ยินเสียงจากโทรศัพท์แต่ว่า “มาหน่อย มาหน่อย” จึงรีบมาทันที ซึ่งคุณยายต่อมอยู่ในอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงแล้ว และถามตอบไม่ค่อยมีสติ จนกระทั่งนำตัวส่งโรงพยาบาล
ช่องรูของตัวบ้านที่งูเข้าไป นำตาข่ายมากั้นไว้
โดยสาเหตุที่งูเข้าบ้านนั้น ตนยืนยันว่า ยายต่อมไม่ได้เลี้ยงงู และไม่เคยนำงูมาไว้ในบ้าน ส่วนสาเหตุที่งูเห่าเข้าบ้าน เป็นเพราะฝาบ้าน ซึ่งเป็นไม้แตกหัก จนมีช่องว่างทำให้หนู งู และสัตว์มีพิษสามารถเข้ามาในบ้านได้ บางวันมาแผ่แม่เบี้ยที่หิ้งพระ บริเวณใกล้ห้องนอน ยายต่อมก็จะบอกงูแค่ว่า “กินอิ่มแล้ว ทางใครทางมัน” อีกทั้งยังห้ามไม่ให้ลูกหลานทำร้ายงูด้วย
น.ส.กนกเนตร บุญจันทร์ เพื่อนบ้าน
น.ส.กนกเนตร บุญจันทร์ อายุ 32 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า นอกจากบ้านยายต่อมแล้ว บ้านของตนก็มักจะมีงูและสัตว์มีพิษเลื้อยผ่านมาเป็นประจำ เนื่องจากบริเวณบ้านเป็นไร่นา และมีงูอยู่จำนวนมาก เช่น งูเห่า งูสิงห์ งูหลาม งูเขียว ตะขาบ และสัตว์มีพิษชนิดต่าง ๆ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ย้ายบ้านไปไหน แม้อยู่ท่ามกลางงูเห่าก็ตาม แต่จะใช้วิธีการถางหญ้า ฉีดยาฆ่าหญ้า โรยปูน กำมะถันขาว และเลี้ยงสุนัขเพื่อคอยเห่าหรือกัดงู  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ