ตั้งกรรมการสอบ! ตำรวจใช้รถหลวงถ่ายพรีเวดดิ้ง ตรวจสอบมีความผิดหรือไม่

22 ส.ค. 65

กองบังคับการตำรวจทางหลวง ตั้งคณะกรรมการสอบ ตำรวจใช้รถหลวงถ่ายพรีเวดดิ้ง หากมีพฤติกรรมที่เป็นความผิดวินัยจะได้ดำเนินการทางวินัยโดยเคร่งครัด

 

จากกรณีของ "ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง" ตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งปรากฏเป็นภาพของรถหลวง นอกจากนี้ยังมีวิดีโอในเหตุการณ์เดียวการที่มีการเปิดไซเลน ที่ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมมากมาย ว่านำรถของหลวงมาใช้ในงานส่วนตัวแบบนี้เหมาะสมจริงหรือ

 

ล่าสุดทางด้านของ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณดังกล่าวโดยระบุว่า กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช  ผบช.ก.,พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

กรณี ปรากฏภาพหรือคลิปวิดีโอทางสื่อออนไลน์ "โซเซียลถกสนั่น ผู้กองเอารถหลวงมาถ่ายพรีเวดดิ้งถ่ายคลิปลงติ๊กต็อก" นั้น

 

จากการตรวจสอบในเบื้องตันข้อเท็จจริงพบว่า คลิปดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2565 โดยตำรวจผู้ปรากฏในคลิปเป็นข้าราชการตำรวจทางหลวงจริง และสถานที่ที่ปรากฏคือ สถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ คณะกรรมการที่ใต้ตั้งขึ้น หากพบว่ามีพฤติกรรมที่เป็นความผิดวินัยจะได้ดำเนินการทางวินัยโดยเคร่งครัดต่อไป 

 

กองบังคับการตำรวจทางหลวง ต้องขออภัยต่อพี่น้องประชาชนและสังคมจากคลิปดังกล่าว และ ขอขอบคุณในความห่วงใยในความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวงจะได้กำชับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเหมาะสมต่อไป

 

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า กองบังคับการตำรวจทางหลวง ยังคงมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่บำบัตทุกข์ บำรุงสุข เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ศรัทธา โตยคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด ให้สมกับคำขวัญ "ตำรวจทางหลวง ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง"

ตำรวจทางหลวง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส