ฆาตกรฆ่าเพื่อนหน้าวัด แม่วอนหยุดด่าตระกูล ชี้คนเลวคือลูก ไม่เกี่ยวกับญาติ (คลิป)

17 เม.ย. 62
วันที่ 16 เม.ย. 62 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ม่วงค่อม จ.ลพบุรี นำตัวนายนพพล เสนาะ หรือ กุ้ง ผู้ต้องหาที่ใช้ปืนลูกซอง ยิงใส่ศีรษะของนายสราวุธ ลาวงษ์ หรือ ต๊ะ จนเสียชีวิตคาที่ หน้าวัดม่วงค่อม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 เม.ย. 62 โดยหลังก่อเหตุนายกุ้ง หนีไปกบดานที่บ้านของพ่อตาในพื้นที่ อ.สระโบสถ์ และถูกตำรวจจับกุมตัวได้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พร้อมคุมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนสนิทกับผู้เสียชีวิต แต่เกิดความบาดหมางกันภายหลัง
เจ้าหน้าที่คุมผู้ต้องหา ทำแผนฯ จุดเกิดเหตุ
โดยระหว่างที่ทำแผน มีญาติของผู้เสียชีวิตและชาวบ้าน มารอประชาทัณฑ์เป็นจำนวนมาก อีกทั้งด่าทอสาบแช่งผู้ต้องหา จนทำให้ตำรวจเปลี่ยนวิธีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ให้ชี้จุดเกิดเหตุจากรถตำรวจแทน ไม่ให้ลงจากรถเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย
ญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านรอดูการทำแผนฯ
นางสอง ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า หลังเสร็จงานทำบุญทอดผ้าป่า สรงน้ำพระที่วัด ตนกลับมาถึงบ้าน เห็นว่าผู้เสียชีวิต มานั่งพักอยู่ที่โต๊ะไม้หน้าบ้านตน ตนและลูกชายจึงชวนให้ทานข้าวต้มด้วยกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ขี่รถจักรยานยนต์ มาเบิ้ลเครื่องอยู่กลางถนน เยื้องกับจุดเกิดเหตุ และทำท่าเหมือนจะหยิบปืนในกระเป๋าย่ามขึ้นมาโชว์ให้เห็น ตนเห็นแค่ช่วงด้ามปืน ประกอบกับหน้าบ้านมีทั้งเด็กและผู้หญิงอยู่ ลูกชายตนจึงเดินไปยกมือไหว้ผู้ก่อเหตุ บอกว่าอย่ามีเรื่องกันหน้าบ้านตน ก่อนพากันเดินข้ามถนนกลับไปอีกฝั่ง
นางสอง ผู้เห็นเหตุการณ์
นางสอง ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า หลังเสร็จงานทำบุญทอดผ้าป่า สรงน้ำพระที่วัด พอตนกลับมาถึงบ้าน ก็เห็นว่า ผู้เสียชีวิต มานั่งพักอยู่ที่โต๊ะไม้หน้าบ้านตน ตนและลูกชายจึงชวนให้ทานข้าวต้มด้วยกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ขี่รถ จักรยานยนต์ มาเบิ้ลเครื่องอยู่กลางถนน เยื้องๆกับจุดเกิดเหตุ และทำท่าเหมือนจะหยิบปืนในกระเป๋าย่ามขึ้นมาโชว์ให้เห็น ในขณะนั้น ตนเห็นแค่ช่วงด้ามปืน ประกอบกับหน้าบ้านมีทั้งเด็กและผู้หญิงอยู่เต็มไปหมด ลูกชายตนจึงเดินไปยกมือไหว้ผู้ก่อเหตุบอกว่า อย่ามามีเรื่องกันหน้าบ้านผมเลย ก่อนพากันเดินข้ามถนนกลับไปอีกฝั่งแถวศาลาจุดเกิดเหตุ จากนั้นผู้ก่อเหตุก็มีท่าทีสงบลง และเหมือนจะกลับบ้านแล้ว แต่ผู้เสียชีวิตเดินตามไปแล้วตะโกนถามว่า "อะไรวะ" จากนั้นเสียงปืนก็ดังขึ้น 1 นัด ชาวบ้านที่ได้ยินรีบหลบหนี โดยขณะนั้น ตนช็อกกับเหตุการณ์จนเป็นลมล้มไป เพราะคิดว่าเสียงปืนที่ได้ยิน โดนลูกชายตัวเอง แต่มาทราบจากเพื่อนว่า ผู้ก่อเหตุผลักลูกชายตนออก แล้วหันไปยิงผู้ตาย ตนรู้สึกเสียใจ ที่งานบุญกลายเป็นงานแห่งความสูญเสีย
นางนี (สงวนชื่อ-นามสกุล) แม่ผู้ต้องหา
ด้านนางนี (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 57 ปี แม่ของนายกุ้ง ผู้ต้องหา เปิดใจว่า เมื่อวานก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งเฝ้าลูกชายอยู่ เพราะกลัวจะมีเรื่อง เนื่องจากนายกุ้งกับนายต๊ะเคยมีเรื่องกันมาหลายครั้งแล้ว แต่ลูกออกไปเข้าห้องน้ำ จนตนได้ยินเสียงปืน และชาวบ้านมาบอกว่าลูกชายตนไปยิงคน ตนจึงวิ่งไปดู แต่โดนรุมด่า จึงปลีกตัวออกมาก่อน หลังจากเกิดเหตุตนก็ไม่รู้ว่าลูกชายหนีไปที่ไหน จนมาเจอหน้าลูกชายเมื่อเช้านี้ ตอนที่ตำรวจและทหารคุมตัวมา ลูกชายบอกสั้น ๆ ว่า "เดี๋ยวผมก็มา มันเหลืออดแล้ว" จากนั้นก็ถูกคุมตัวไป ตนยอมรับว่าพูดไม่ออก อยากจะขอแก้ข่าวที่ลูกชายเคยติดคุก ซึ่งเป็นแค่คดีเสพยาเสพติดและครอบครอง ไม่ใช่คดีอุจฉกรรจ์ โดยตั้งใจว่าจะเข้าไปเยี่ยมลูกชาย เพราะเป็นห่วง นางนี กล่าวว่า อยากจะขอโทษ และขอให้คนเป็นแม่ได้มีที่ยืนในสังคม ไม่ใช่ด่ากราดกันแบบนี้ ลูกกับแม่ คนละคนกัน แม่ทุกคนสอนให้ลูกเป็นคนดี แต่ก็ต้องมีบ้างที่ลูกจะเป็นคนไม่ดี ในฐานะคนเป็นแม่ รู้สึกเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญเสียด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ