"นายก อบต.บ้านใหม่" รายงานตัวศาลอาญาทุจริตฯ ผัดฟ้องครั้งที่ 3 ทนายเผยตร.ยังทำสำนวนไม่เสร็จ

27 มิ.ย. 60
วันที่ 27 มิถุนายน 2560  ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ พร้อม น.อ.ณัฐพงศ์ คชเสนี ทนายความ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าที่เดินทางไปศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม.
นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ พร้อม น.อ.ณัฐพงศ์ คชเสนี ทนายความ
นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่  เปิดเผยว่าวันนี้ได้เดินทางไปศาลเพื่อรายงานตัวฝากผัดที่ 3 ตอนนี้ด้านอำเภอได้มีการสอบสวนไปหมดแล้ว สำหรับทางด้านคดีเอกสารก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้ายังไม่มีอะไรเพิ่มเติม รวมแล้วเป็น 3 ข้อกล่าวหา
น.อ.ณัฐพงศ์ คชเสนี ทนายความ
น.อ.ณัฐพงศ์ คชเสนี  ทนายความ กล่าวว่า ที่นายกท่านถูกกล่าวหาเรื่องการทุจริตที่เดินทางไปแม่ฮ่องสอน ต้องเรียนว่าในคดีนี้ไม่เกี่ยวกับคดีค้ากามหรือการซื้อประเวณีที่แม่ฮ่องสอน ในส่วนคดีค้ากามนี้ทางนายกไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ท่านพ้นมลทินแล้ว ที่ตอนนี้เป็นคดีอยู่ของศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน สำหรับเมื่อเช้าที่ไปศาลคือเพื่อผัดฟ้องครั้งที่ 3 ส่วนสาเหตุนั้นเนื่องจากพนักงานสอบสวนยังทำสำนวนไม่เสร็จ หลังสำนวนเสร็จทางด้านคดีออกมายังไงค่อยว่ากันอีกครั้ง สรุปแล้วเป็นคดีเดียว 3 ข้อหา คือ มาตรา162,157 และเพิ่มข้อการใช้เอกสารปลอมมาอีก 1 ข้อกล่าวหา และครั้งต่อไปจะเดินทางไปศาลในวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 น.อ.ณัฐพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับคดีนี้ของนายกวสุ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากท่านเป็นผู้เซ็นต์เอกสารให้กับคณะและในวันเดินทางจริงก็ทราบแต่ว่าจำนวนคนที่เดินทางมาครบ แต่ไม่ทราบในรายละเอียดว่ามีเหตุฉุกเฉินว่ามีบางคนป่วยและเดินทางไม่ได้ รวมทั้งมีการส่งตัวแทนมาเดินทางแทน ไม่ได้มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ให้ชื่อไม่ตรงกับคนที่เดินทางไป นายกเองไม่ทราบว่ามีการเปลี่ยนคนเดินทาง แต่จริงๆแล้วคนป่วยจะให้ทนเดินทางไกลๆก็เป็นไปไม่ได้ ลูกน้องที่จัดการเรื่องจึงได้ให้คนเดินทางแทนเพื่อไม่ให้เสียงบประมาณที่จองไปแล้วตามจำนวนคน ท่ายืนยันในเจตนาบริสุทธิ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ