บีทีเอส แจง อุบัติเหตุสถานีสุรศักดิ์ ไม่ได้เกิดจากบันไดเลื่อนขัดข้อง

21 ส.ค. 65

บีทีเอส แจง อุบัติเหตุสถานีสุรศักดิ์ ไม่ได้เกิดจากบันไดเลื่อนขัดข้อง เนื่องจากมีฝนตกหนักผู้โดยสารเยอะส่งผลให้ผู้โดยสารเสียหลัก สะดุดล้ม

 

จากกรณีของวันที่ 20 ส.ค.65  ที่ผ่านมาได้เหตุบันไดเลื่อน รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ มีผู้ใช้บริการประสบเหตุลื่นล้มและไถลทับกันตรงบันไดเลื่อน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 28 ราย

 

หลังเกิดเหตุค่ำ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปตรวจสอบหลังจากเกิดเหตุการณ์มีผู้ประสบเหตุลื่นล้มและไถลทับกันตรงบันไดเลื่อนบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสุรศักดิ์ ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้ใช้บริการเบียดเสียดเป็นจำนวนมากเนื่องจากรีบกลับบ้านหลังเลิกคอนเสิร์ตบริเวณใกล้เคียง ประกอบกับมีฝนตกทำให้คนมารวมกันหนาแน่นยิ่งขึ้น

 

เหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง แม้จะไม่รุนแรงแต่มีความเป็นห่วง เนื่องจากบันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟฟ้าถือเป็นส่วนหนึ่งของการคมนาคมที่ต้องส่งคนขึ้นลงรถไฟฟ้าวันละหลายแสนคน ความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องจะช่วยกันสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อเป็นบทเรียน และเตรียมการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำในจุดอื่นๆด้วย

ชัชชาติ

ทางด้านของ รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า “บีทีเอสชี้แจง กรณีผู้โดยสารล้มจากบันไดเลื่อน บริเวณสถานีสุรศักดิ์ 

 

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณี ผู้โดยสารล้มจากบันไดเลื่อน บริเวณสถานีสุรศักดิ์ เมื่อเวลา 18.38 น. ของวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ว่า

 

จากการตรวจสอบพบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว มีฝนตกหนักทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการในสถานีสุรศักดิ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียหลัก สะดุดล้ม บริเวณหัวบันไดเลื่อน ทำให้ผู้โดยสารที่กำลังขึ้นบันไดเลื่อนมาออกันเสียหลักล้มทับกัน ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีแผลถลอกตามร่างกาย และบาดเจ็บเล็กน้อย

 

ภายหลังเกิดเหตุบริษัทฯ ได้ปิดให้บริการบันไดเลื่อนดังกล่าวชั่วคราว ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบันไดเลื่อนไม่ได้เกิดเหตุขัดข้อง อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้เข้าดูแลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ยืนยันว่ามิได้นิ่งนอนใจ และยินดีที่จะดูแลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด”

1661056232897

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส