คอลเซนเตอร์ต่อสายตรงเจอพระ โดน สอนธรรมมีมือ มีเท้า ทำมาหากินดีกว่านะ

20 ส.ค. 65

พระมหาวีรพล เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ต่อสายตรง แนะ ทำมาหากินนะโยมนะ อย่าไปหลอกลวงชาวบ้านเขา โดนชิงตัดสายก่อนเอ่ย "เจริญพร" ส่งท้าย

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังจากที่เฟซบุ๊ก พระมหาวีรพล ธรรมะอารมณ์ดี ของ พระสุธีวชิรปฏิภาณ (วีรพล วีรญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) เขตพระนคร กรุงเทพฯ โพสต์คลิปการสนทนาระหว่าง พระมหาวีรพล กับหญิงแก๊งคอลเซนเตอร์ ซึ่งอ้างตัวเป็นพนักงานจากไปรษณีย์ฯ แจ้งเรื่องพัสดุตกค้าง 

 

โดยทางด้านของ พระมหาวีรพล กล่าวว่า "เจริญพร ว่าไงโยม" ก่อนที่หญิงสาวรายดังกล่าวจะเอยถามว่า พระมหาวีรพล จำอยู่ที่วัดไหนโดยหญิงสาวได้มีน้ำเสียงที่ค่อนข้างอึ้งเล็กน้อยก่อนที่จะ พระสุธีวชิรปฏิภาณจะกล่าวว่า "วัดพระเชตุพนจ๊ะ วัดโพธิ์ท่าเตียน" ทางปลายสายจึงได้ถามกลับมาอีกว่า ไม่ทราบว่าเรียนสายอยู่กับคุณอะไร พระมหาวีรพลจึงกล่าวว่า "พระมหาวีรพล" พร้อมกับถามว่า "ว่าไง ตกค้างไปรษณีย์อย่างไร" เมื่อปลายสายพยายามกล่าวรบกวนถือสายรอสักครู่ พระมหาวีรพล จึงกล่าวต่อว่า "คุยได้เลยไม่ต้องวางสาย คุยได้เลยว่ามา มีอะไรค้างกันว่ามา"

 

เมื่อเห็นว่าฝั่งปลายสายเงียบไป พระมหาวีรพล จึงเอ่ยขึ้นมาว่า "ทำมาหากินนะโยมนะ อย่าไปหลอกลวงชาวบ้านเขา ทำงานให้เป็นอาชีพสุจริตนะ อย่าไปทำในสิ่งที่มันไม่ดี ไม่งามชีวิต เรามีมือ มีเท้า มีแขน มีขานะ ทำมาหากินที่ดีดีกว่านะ" 

 

หลังจากประโยคดังกล่าวจบไป ปลายสายไม่ได้เอ่ยคำใดเพื่อเป็นการตอบโต้ พระมหาวีรพล จึงได้กล่าวต่ออีกว่า "ทำมาหากินนะโยมนะ ประกอบอาชีพให้ดี อย่าไปหลอกลวงชาวบ้านเขา ไม่ดี มีมือมีเท้าดีนะ อย่าไปทำอย่างอื่นไม่ดี อย่าไปหลอกลวงชาวบ้านเขา โยมมีแขนดีอยู่ไหม" จบประโยคนี้แล้ว หญิงสาวรายยนี้ได้ตัดสายไปโดยทันที พระมหาวีรพล จึงจบการสนทนานี้ด้วยคำว่า "เจริญพร"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส