“เพชรา” ร่วมส่ง “สมบัติ” ครั้งสุดท้าย เผยร่วมงานไม่เคยเห็นบ่น-เหนื่อย ยกเป็นพระเอกตลอดกาล (คลิป)

19 ส.ค. 65

พระเอกตลอดกาล “สมบัติ เมทะนี” จากไปโดยสงบด้วยโรคชรา เมื่อเวลา 07.05 น. ด้วยอายุ 85 ปี ที่บ้านพักย่านลาดพร้าว ทางครอบครัวได้นำร่างของ “สมบัติ เมทะนี” มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ณ ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร กรุงเทพฯ

619299

วันที่ 19 ส.ค. 65  สำหรับบรรยากาศพิธีสวดพระอภิธรรม “สมบัติ เมทะนี” ในคืนที่ 2 เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดย “คุณตุ๊ กาญจนา เมทะนี” ครอบครัวและญาติสนิท รวมทั้งบุคคลทั้งใน และนอกวงการบันเทิงเดินทางมาพิธีสวดพระอภิธรรมกันจำนวนมาก อาทิ “เพชรา เชาวราษฎร์” ราชินีจอเงิน เจ้าของฉายา “ดาราสาวนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง” นางเอกคู่ขวัญแห่งยุคอีกหนึ่งคนของ “สมบัติ เมทะนี” ศิลปินนักแสดงอาวุโส “นันทวัน เมฆใหญ่” และ “ปิง ฟรุตตี้”

1_1

“เพชรา เชาวราษฎร์” เปิดเผยว่า ตนมีโอกาสได้เจอ “สมบัติ เมทะนี” ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา เขาเป็นพี่ที่น่ารัก เป็นคนสนุกสนาน มีความกระตือรือร้นมากในการทำงาน ไม่มีบ่นหรือเหนื่อยเลย เขามีครบรส ทำให้เราทั้งโมโห หรือหมั่นไส้ ขบขันและตื่นเต้นไปกับเขาได้ตลอด

789147

การมีโอกาสได้ร่วมงานแสดงหนังกับ “สมบัติ เมทะนี” กว่า 100 เรื่อง หากถามว่าประทับใจหรือมีหนังเรื่องใดที่อยู่ในความทรงจำของตนบ้างนั้น ตนคงบอกไม่ถูก เพราะเราแสดงด้วยกันหลายเรื่องมาก และเราแสดงหนังด้วยกันหลากหลายแนว ทั้งหนังแอคชั่น หนังรัก อย่างในยุคนั้นหนังชีวิตก็จะเป็นที่นิยม มีหลายเรื่อง หลายบริษัทที่สร้าง

818233

ในการทำงานร่วมกันนั้น ตนจะเห็นได้ว่า “สมบัติ เมทะนี” มีความสนใจในการมีส่วนร่วมกำกับหนัง อย่างการออกไอเดียหรือกำกับเองเป็นบางส่วนบางตอน บางครั้งก็ช่วยให้คำแนะนำเพื่อให้ผลงานออกมาดียิ่งขึ้น ในส่วนของการเป็นต้นแบบให้กับคนรุ่นหลังของพระเอกตลอดกาล “สมบัติ เมทะนี” นั้น ตนพูดไม่ถูกว่าอย่างไร ต่อไปคงจะไม่มีอย่างเขาอีกแล้ว เขาเป็นคนที่ซื่อตรงกับงานและไม่เคยมีคำว่าขาด มีแต่จะให้เกิน อย่างเช่นแสดงอย่างทุ่มเทเต็มที่

หากถามในถึงมุมมองที่มีต่อ “สมบัติ เมทะนี” ในฐานะเพื่อนพี่น้องนั้น ตนมองว่าเขาเป็นคนอบอุ่น อยู่ใกล้เขาก็สบายใจได้ เขาเป็นทุกอย่างทั้งเพื่อนทั้งพี่ และเขาดีมากตรงที่เป็นคนรักครอบครัว หากจะมีอะไรที่ทำให้กระทบกระเทือนถึงครอบครัว เขาจะไม่ทำแน่นอน เรียกว่าคนแบบเขาคงหาได้ยากนักและคงไม่มีอีกแล้ว

ท้ายนี้ ตนรู้สึกใจหาย ไม่น่าเชื่อและยังไม่อยากยอมรับว่าเขาจากไปแล้ว "ขอให้เขามีความสุข คงสบายแล้ว เขาเป็นคนดี มีจิตใจดี ทำแต่สิ่งที่ดี ฉะนั้นเขาก็ต้องไปอยู่ในชั้นที่ดี ๆ นะ"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส