“ชัชชาติ”เบรกม็อบ“จตุพร”ปักหลักค้างคืน เหตุขัดข้อตกลง

19 ส.ค. 65

“ชัชชาติ”สั่งผอ.เขตสั่งเบรกม็อบ“จตุพร”หากปักหลักค้างคืน เหตุขัดข้อตกลง กทม.ต้องคนทำความสะอาด-จนท.ดูแลความปลอดภัยทุกวัน

 

วันที่ 19 ส.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่คณะหลอมรวมประชาชน จะจัดกิจกรรมชุมนุมใช้ชื่อว่า ‘นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์’ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ตั้งแต่วันที่ 21-24 สิงหาคม ว่า ลานกิจกรรมลานคนเมืองเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ กทม.อนุญาตให้จัดกิจกรรมชุมนุมได้โดยมีช่วงเวลากำหนด ตามนโยบายไม่อนุญาตให้มีการค้างคืน ผู้ที่จะทำกิจกรรมจะต้องไปกลับแต่สามารถใช้ลานกิจกรรมต่อเนื่องกันได้ เรื่องนี้เป็นไปตามข้อตกลงเดิมที่มีการประกาศไว้ แต่ในส่วนรายละเอียดที่ผู้ชุมนุมยื่นมาขออนุญาตตนเองยังไม่ทราบข้อมูลเพิ่มเติม

 

“ส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถอนุญาตให้นอนค้างได้เพราะเจ้าหน้าที่กทม.จะต้องทำความสะอาดลานกิจกรรมทุกวัน รวมถึงต้องแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่จัดการดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อย ฉะนั้นแล้วในเรื่องนี้อาจจะต้องขอความร่วมมือผู้ร่วมชุมนุม” นายชัชชาติกล่าว

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า การมาใช้พื้นที่จัดกิจกรรมทาง กทม.มีความยินดี และถือว่าเป็นเรื่องดีที่ กทม.ได้มีส่วนให้ประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตย สะท้อนถึงบรรยากาศในสังคมที่ดีขึ้น เป็นการแลกเปลี่ยนกันด้วยเหตุผลไม่ใช้อารมณ์ เพราะต้องยอมรับว่าหลายเรื่องก็มีจุดที่เห็นตรงกันหลายเรื่องก็คิดเห็นต่างกัน อย่างไรก็ตามคิดว่าจะสามารถพูดคุยกันได้อย่างรู้เรื่อง เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการเดินทางมาด้วยความฉันมิตร

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร ถึงประเด็นดังกล่าว นายวสันต์กล่าวว่า จะมีการเชิญ นายจตุพร และนายนิติธร มาร่วมประชุมกับทางคณะกรรมการว่าทางผู้จัดชุมนุมมีความต้องการอะไรบ้าง โดยทางผู้ว่าฯ กทม. มอบหมายให้ รองปลัด กทม. เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานเขตพระนคร สำนักเทศกิจ สำนักอนามัย สำนักการแพทย์ สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักสิ่งแวดล้อม เพื่ออำนวยความสะดวกตามข้อกำหนดในการชุมนุมที่ลานคนเมือง เบื้องต้นมีการเตรียมรถสุขา หน่วยพยาบาล ไว้ดูแลผู้ชุมนุม พร้อมกับการประสานงานกับสน.สำราญราษฎร์ ให้ดูแลนอกเหนือจากอำนาจของ กทม. ส่วนหากผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนพลไปยังทำเนียบรัฐบาลนั้น ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องจัดการดูแลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส