เปิดโผ 4 แคนดิเดตองครักษ์ “บิ๊กตู่”คนใหม่ มีชื่อ “เสกสกล-สกลธี”

18 ส.ค. 65

เปิดชื่อ 4 ตัวเต็งแคนดิเดตโฆษกรัฐบาล จับตาลุ้น “เสกสกล-สกลธี”ผลงานชัดองครักษ์พิทักษ์นายกฯ

 

วันที่ 18 ส.ค. จากกรณีช่วงเช้าที่ผ่านมานายธนกร วังบุญคงชนะ  อดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯ ได้เข้ามากราบลาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนไปปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ 

ต่อมา มีรายงานว่า สำหรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะเข้ามาแทนนายธนกรนั้น ขณะนี้นายกฯ กำลังตัดสินใจเลือกมีรายชื่อที่เป็นกระแสอยู่ 4 รายชื่อ ประกอบด้วย นายสกลธี  ภัททิยะกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร  ที่คาดว่าหากได้เข้ามารับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก็จะสามารถก็จะสามารถตอบโต้ชี้แจงในทางการเมืองได้ 

คนต่อไปที่มีชื่อคือ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตโฆษกฯ อาจถูกพิจารณาให้กลับมาปฎิบัติหน้าที่ โฆษกฯ อีกครั้งหนึ่ง แต่ยังติดที่นายอนุชา ไม่ถนัดที่จะตอบโต้ทางการเมือง

ต่อมาคือนายวรัชญ์ ครุจิต เป็นทีมงานประชาสัมพันธ์ การสื่อสารของ ศบค. โดยที่ผ่านมา นายวรัชญ์ ถือเป็นคนหนึ่งที่มีบทบาทในการชี้แจงข้อมูลข่าวสารในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ช่วยสร้างความเข้าใจกับประชาชนได้เป็นอย่างดี 

ส่วนคนสุดท้ายาคือนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเทิดไท ที่คอยตอบโต้ฝ่ายค้านแทน พล.อ.ประยุทธ์มาตลอด

ทั้งนี้ น.ส.ทิพานัน  ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันมีตำแหน่งทางการเมืองคือตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านมาทำหน้าที่ตอบโต้ทางการเมืองให้กับนายกฯ ก็คาดว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งคน โดยจะเน้นการมาช่วยชี้แจงตอบโต้ทางการเมือง

advertisement

ข่าวยอดนิยม