รวบพระก๊งเหล้าเมา เปิดศึกเตะต่อย พระอีกรูปเลือดออกช่องท้อง-ตับจนมรณภาพ

14 เม.ย. 62
วันที่ 14 เม.ย.62 เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ทูนเดช คุณมาก ผกก.สภ.คลองห้า พ.ต.ท.อัฐพงศ์ นิธิพัฒนะรองผกก.สส.สภ.คลองห้า พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ อ่อนสง สว.สส.สภ.คลองห้า พร้อมชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมตัวพระภิกษุสาครบุญโน่น อายุ 46 ปี ตามหมายศาลจังหวัดธัญบุรีที่ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย
ที่เกิดเหตุ
พ.ต.อ.ทูนเดช คุณมาก ผกก.สภ.คลองห้า กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย.62 เวลา13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.คลองหลวงได้รับแจ้งจากแพทย์โรงพยาบาลคลองหลวงว่า มีพระภิกษุสนั่น ทั่งทอง อายุ 63 ปี ถูกทำร้ายร่างกายและต่อมาได้มรณภาพที่โรงพยาบาลคลองหลวง ซึ่งพระภิกษุสนั่นได้มาเข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 12 เม.ย.62 เวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งตัวไปผ่าชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติปรากฏว่า มีเลือดออกในช่องท้อง และตับ
ผู้ก่อเหตุ
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า พระที่มรณภาพนั้น พักอาศัยอยู่ที่สำนักสงฆ์บุญเจริญธรรม หมู่ 5 ต.คลองเจ็ดอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพระภิกษุที่จำพรรษาอยู่ในวัดจนทราบว่า พระที่มรณภาพได้มีเรื่องชกต่อยกับพระภิกษุสาคร บุญโนน อายุ 46 ปี สาเหตุเนื่องจากผู้ก่อเหตุและคนตายได้แอบกินเหล้าในวัด และขณะกินเหล้าได้มีปากเสียงกันพระภิกษุสาครจึงได้เข้าชกต่อย และกระทืบที่หน้าท้องผู้ตายหลายครั้ง และหลังเกิดเหตุพระภิกษุสาครได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และร้อยเวรเจ้าของคดี ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายจับพระภิกษุสาคร จนสามารถจับกุมตัวได้ที่วัดบางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และได้ให้เจ้าอาวาสวัดทำการสึก เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี
ทำแผนผู้ต้องหา
นายสาคร บุญโน่น ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระภิกษุสนั่น จนถึงแก่ความตายจริง ซึ่งสาเหตุเนื่องจากแอบกินเหล้าในวัด และได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกับผู้ตาย จึงได้เข้าไปชกต่อย และใช้เท้ากระทืบหน้าท้องผู้ตายหลายครั้งจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ