กู้ภัยวัยใส! จับงูสิง 2 เมตรมือเปล่า เผยเคยจับมาแล้วทั้งมีพิษ–ไม่มีพิษ

17 ส.ค. 65

กระหึ่ม!! นักเรียนหญิงวัย 17 ปี “จิตอาสา” จับงูด้วยมือเปล่า เผยเคยจับงูมานับไม่ถ้วนทั้งมีพิษ–ไม่มีพิษ พร้อมรับแต่งหน้าศพเป็นหน่วยกู้ภัยฯ กว่า 2 ปี

 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ในกลุ่มของหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูจ.ปราจีนบุรี มีอาสาสมัครฯ ที่เป็นนักเรียนหญิงจับงูสิงหางลายด้วยมือเปล่าก่อนจะไปเรียนหนังสือ

 

จึงได้ประสานงานขอหมายเลขโทรศัพท์จากนายอัมรินทร์ เรือนศรี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฯ และกำนัน ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม ทราบว่านักเรียนหญิงดังกล่าวชื่อน.ส.วรรณพร หรือ น้องไอซ์ ดีสวัสดิ์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง เป็นอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูเป็นทีมของภารกิจ หลังจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งมีงูเข้าบ้านของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแก้ว(อบต.) อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จึงแจ้งให้น้องวรรณพร หรือ น้องไอซ์ ที่กำลังเตรียมออกจากบ้านหมู่บ้านคลองเขื่อนจะไปโรงเรียนและผ่านหมู่บ้านหนองแก้วที่งูเข้าเป็นทางผ่านทราบจนจับงูได้ดังกล่าว

 จับงูมือเปล่า

ผู้สื่อข่าวได้ประสานขอพบกับน้องวรรณพรหรือน้องไอซ์ช่วงเย็นหลังโรงเรียนเลิกทราบว่า น.ส.วรรณพรหรือน้องไอซ์ เรียนโปรแกรมวิทย์–คณิต เริ่มทำงานจิตอาสาหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูตั้งแต่ม.3 และเป็นอาสาสมัครพิทักษ์งูจังหวัดปราจีนบุรีที่เคยเข้ารับการอบรมวิธีการจับงูของชมรมมาแล้ว เคยจังงูที่ทั้งมีพิษไม่มีพิษมานับไม่ถ้วนนับเป็นร้อยๆ ตัวแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงูเห่างูจงอางงูเหลือมงูหลาม

 

ในการจับงูวันนี้คาดว่างูคงหนีน้ำป่าที่ท่วมเมื่อเร็วๆนี้ไปถึงบ้านที่งูเข้า ทราบว่างูอยู่ใต้โต๊ะที่วางถ้วยชาม–โต๊ะกับข้าวภายในห้องครัวจึงทำการรื้อของที่อยู่ในครัวออกก่อน พบงูสิงหางลายตัวยาวเกือบ 2 เมตรได้เข้าไปจับงูด้วยมือเปล่า โดยการจับหางงูดึงออกมาด้านนอกบริเวณห้องครัวและใช้มือจับส่วนหัวของงูตามวิธีการที่อบรมมา และมีเพื่อนนักเรียนชายที่มาด้วยกันบันทึกคลิป-ภาพนิ่งไว้

 จับงูมือเปล่า

น.ส.วรรณพรหรือน้องไอซ์ กล่าวว่า ในการเป็นอาสาร่วมกตัญญูยังเป็นอาสาสมัครพิทักษ์งู จังหวัดปราจีนบุรี ที่เคยเข้ารับการอบรมวิธีการจับงูของชมรมมาแล้วจึงสามารถจับงูใส่กระสอบปุ๋ยได้ด้วยตนเอง ตนใช้เวลาประมาณ 5 นาที กล่าวถึงความเป็นมาก่อนหน้านี้ก็มีความกลัวงูเช่นกัน แต่เพื่อเป็นการทำลายกำแพงความกลัวงูได้ฝึกหัดดังกล่าว พร้อมกันนี้ยังเป็นอาสาสมัครในการรับแต่งหน้าให้ศพด้วย แต่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้งดงานจิตอาสาแต่งหน้าศพชั่วคราว

 

"ใช้เวลาว่างจากการเรียนหนังสือในการร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ในช่วงเวลาว่างไม่ทิ้งการเรียน” น.ส.วรรณพรหรือน้องไอซ์กล่าว

จับงูมือเปล่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส