"เสี่ยยศ" เมาน์เทนบี รอดคุก วางเงินสด 1 ล้านประกันตัว ติดกำไลอีเอ็ม

17 ส.ค. 65

"เสี่ยยศ" เมาน์เทนบี รอดคุก ศาลให้วางเงินสด 1 ล้านประกันตัว พร้อมติดกำไลอีเอ็ม เผยยอดเยียวยาเหยื่อไปแล้ว 1.5 ล้าน



กรณี นายสมยศ หรือเสี่ยยศ ปั้นประสงค์ อายุ 55 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย ภายหลังตำรวจพบความเชื่อมโยงด้านการเงินให้นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี ลูกชาย ในการเปิดผับเมาน์เทน บี จนเป็นที่มาของการออกหมายจับ ซึ่งเจ้าตัวย่องเข้ามอบตัว ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างไม่ใช่เจ้าของตัวจริง ส่วนเงินที่ลงทุนเป็นเงินของลูกทั้งหมด ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งส่งสำนวนส่งตัวมาฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยาในผลัดแรก ขณะที่ทีมทนายความส่วนตัวและญาติผู้ต้องหา หอบเงิน 1 ล้าน ยื่นประกันตัวในชั้นศาล โดย นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความของกลุ่มผู้เสียหาย และในฐานะประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาญาติคนตายคนเจ็บ 16 ชีวิต ยื่นหนังสือคัดค้านการประกันตัว ด้วยเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับหลักฐานและพยาน

 

1660736877537



ต่อมา ทีมทนายของผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวในวงเงินสูงถึง 1 ล้านบาท ล่าสุดเวลา 16.00 น. ศาลจังหวัดพัทยา ได้พิจารณาโดยมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราว เสี่ยยศหรือ นายสมยศ ปั้นประสงค์ โดยระบุหลักประกันไว้จำนวน 1,000,000 บาท พร้อมทั้งติดกำไล EM โดยกำหนดเงื่อนไขไว้ 1.ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น 2.ให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และ ครั้งที่ 7 ส่วนที่มีการยื่นหลักประกันสูงถึง 1 ล้านบาท เนื่องจากมีการคัดค้านการประกันตัวทั้งผู้เสียหายและพนักงานสอบสวน

 

ขณะเดียวกัน ญาติคนเจ็บ และ คนตายจากเหตุการณ์ เมาน์เทน บี ที่เดินทางมาร่วมคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล โดยญาติรายหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า ระหว่างรอคำสั่งศาลการให้ประกันตัวเสี่ยยศ หรือไม่ ได้มีโทรศัพท์จากตัวแทนของร้าน โทรมาขอเจรจาค่าเยียวยา ซึ่งทางญาติบอกตัวเลขที่ต้องการไปบ้างแล้ว แต่อยู่ที่การพิจารณาเจ้าของ โดย 1 ในญาติของผู้เสียชีวิต ได้เรียกร้องการเยียวยาการตายของลูกชายไว้สูงถึง 6 ล้านบาท

 

1660736889871



ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทนายประจำตัว “เสี่ยบี” หรือนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ เปิดเผยว่า ยอดเงินเยียวยาที่จ่ายไปแล้วในขณะนี้ ไปแล้ว 1,583,000 บาท ในส่วนของผู้เสียชีวิต 19 ราย มอบไปแล้วรายละ 50,000 บาท ส่วนคนเจ็บมอบไปรายละ 10,000 บาท โดยผู้เสียชีวิตรายล่าสุด (รายที่ 19) คือ นางสาวอาทิตยา อินศิริ หรือ น้องไอซ์ ทางร้านดูแลตั้งแต่ยังนอนโรงพยาบาลจนเสียชีวิต ไปแล้ว 80,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส