เปิดประวัติ "โคตะ มิอุระ" นักมวยหน้าหล่อ ขวัญใจสาวๆ

17 ส.ค. 65

เปิดประวัติ เปิดวาร์ป "โคตะ มิอุระ" นักมวยหน้าหล่อ ที่กระชากหัวใจแฟนๆ ทั้งสนาม เตรียมขึ้นสังเวียนปะทะ "บัวขาว" ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์

 

สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลกหลัง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย เตรียมหวนขึ้นสังเวียนในรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ โดยจะพบกับ "โคตะ มิอุระ" นักมวยหน้าหล่อชาวญี่ปุ่น

 

โคตะ มิอุระ

 

งานนี้ทำเอาแฟนมวยโดยเฉพาะสาวๆ ต่างถามหาว่า "โคตะ มิอุระ" เป็นใครมาจากไหน เพราะนอกจากจะมั่นใจในฝีมือบินลัดฟ้ามาต่อยกับ บัวขาว นักชกขวัญใจคนไทยและชาวต่างชาติ เขาก็ยังมีบุคลิกและใบหน้าที่หล่อเหลาเหมือนไอดอลชื่อดังเลยทีเดียว

 

สำหรับ "โคตะ มิอุระ" เป็นลูกชายแท้ๆ ของ "คิงคาซู" คาซูโยชิ มิอุระ ตำนานกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น และเป็นเจ้าของสถิตินักเตะอายุมากที่สุดในโลกที่ลงเล่นในลีกสูงสุด หลังลงเล่นให้กับ โยโกฮามา เอฟซี ในเกมพบกับ อุราวะ เรดส์ ด้วยวัย 54 ปีกับอีก 12 วัน เมื่อปี 2021

 

โคตะ เกิดที่เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโงะ เมื่อปี 2002 พ่อของเขาผลักดันให้เขาเดินตามรอยเป็นนักฟุตบอลซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีจนติดทีมโรงเรียน แต่ขณะเดียวกันเขาก็สนใจศิลปะการต่อสู้ และไปลงเรียนมวยที่ยิมสัปดาห์ละหนึ่งครั้งตั้งแต่สมัยอยู่มัธยมต้น จนกระทั่งเขาจบชั้นมัธมปลาย เขาจึงรู้ตัวว่าสิ่งที่เขารักที่สุดคือศิลปะการต่อสู้ จึงมุ่งมั่นเดินหน้าเรียนเพิ่มเติม เขาจริงจังถึงขั้นทิ้งความสบายในฐานะลูกชายนักเตะชื่อดัง ไปกินนอนฝึกวิชาอยู่ที่บ้านของ "คาซึยูกิ มิยาตะ" อดีตนักมวยปล้ำโอลิมปิก ซึ่งเป็นอาจารย์ของเขา

 

โคตะ มิอุระ

 

ฝีมือของโคตะดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งได้เข้าไปอยู่ในสังกัด Rizin Fighting Federation องค์กรศิลปะการต่อสู้ชื่อดังของญี่ปุ่น ซึ่ง Rizin วางแผนที่จะเปิดตัวเขาในฐานะนักสู้หน้าใหม่ ด้วยการให้ลงชกในไฟต์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่ไซตามะ ซูเปอร์ อารีนา โดยงานนี้จะโปรโมตว่าเขาคือลูกชายของ "คิงคาซู" นักเตะระดับตำนาน ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้ปฏิเสธแผนนี้เพราะนอกจากฝีมือแล้ว กระแสก็เป็นสิ่งสำคัญในการเปิดตัว โคตะจึงยืดอกรับด้วยความภาคภูมิใจว่าเขาคือใคร

 

เมื่อถึงวันชกไฟต์แรก เขาขึ้นชกกับ ยูชิ นักสู้เพื่อร่วมชาติ ปรากฏว่าเขาเอาชนะไปได้อย่างสวยงาม ทำให้ชื่อของเขาดังติดลมบนทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ เพราะนอกจากฝีมือจะดีแล้ว หน้าตาก็ดีไม่แพ้กัน และพิสูจน์ตัวเองได้ว่า เขาไม่ได้อาศัยบารมีของพ่อและมีดีกว่าการเป็นลูกชายของนักฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งเขาตั้งใจว่าจะฝึกฝน สร้างสมบารมีให้ได้มากที่สุด เพื่อก้าวไปสู่การเป็น "ราชา" แห่งโลกศิลปะการต่อสู้ให้ได้ โดยปัจจุบัน อินสตาแกรมของเขา @kota_miura_official มียอดผู้ติดตามถึง 6.7 แสนคนแล้ว

 

โคตะ มิอุระ

 

อย่างไรก็ดี โคตะ มิอุระ ยังถือว่าใหม่กับวงการต่อสู้ ด้วยสถิติการชกเพียงแค่ไฟต์เดียว ขณะที่ บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นชาวไทยวัย 40 ปี ผ่านการชกมาอย่างโชกโชนกว่า 288 ไฟต์ ชนะ 254 (ชนะน็อก 78 ครั้ง), แพ้ 22 และเสมอ 12 ครั้ง ก็คงต้องตามไปดูกันว่า เมื่อขึ้นสังเวียนจริงระหว่างความเก๋ากับความสด ใครจะเหนือกว่ากัน

 

สำหรับรายการมวยไฟต์พิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN บน เวทีราชดำเนิน คืนวันศุกร์ที่ 19 ส.ค. นี้ โดยสามารถรับชมผ่านการถ่ายทอดสดผ่านเวิร์คพอยท์ เวลา 21.15 น. การชกครั้งนี้เป็นแบบกติกา คิกบ็อกซิ่งแบบเอ็กซิบิชั่น (ไม่มีการตัดสินผลการแข่งขัน เป็นการชกโชว์) ทั้งคู่ยืนยันว่าชกกันเต็มที่แน่นอน รับรองว่าไม่ผิดหวัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม