คุม เสี่ยยศ ฝากขังศาลจังหวัดพัทยา ผู้เสียหายเตรียมยื่นค้านประกันตัว

17 ส.ค. 65

คุม เสี่ยยศ ส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา ทนาย-ญาติเตรียมหลักทรัพย์ 5 แสนประกันตัว ขณะที่กลุ่มผู้เสียหายเตรียมยื่นคัดค้านการประกันตัว

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (17 ส.ค.65 ) พนักงานสอบสวน สภ.พูลตาหลวง อ.สัตหีบ ได้นำตัว "เสี่ยยศ" นายสมยศ ปั้นประสงค์ บิดาของ " เสี่ยบี" หรือ นายศิริพงศ์  ปั้นประสงค์ เจ้าของร้าน เมาท์เทนท์บีผับ มาส่งฝากขังที่ ศาลจังหวัดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีกลุ่มญาติของผู้เสียหายได้ทยอยเดินทางมารอกันตั้งแต่ช่วงสาย เพื่อนำหลักฐานเอกสารต่างๆ มายื่นคำคัดค้านการประกันตัว เช่นกัน

 

ด้าน นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของ เสี่ยยศ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอประกันตัว "เสี่ยยศ" หรือ นายสมยศ ปั้นประสงค์ เป็นการชั่วคราวต่อศาลจังหวัดพัทยา โดยเบื้องต้นได้เตรียมหลักทรัพย์มาจำนวน 500,000 บาท เพื่อใช้ในการประกันตัว ส่วนที่ทางกลุ่มญาติผู้เสียหายมายื่นคัดค้านการประกันนั้น ก็เป็นสิทธิ์ผู้เสียหาย ซึ่งสุดท้ายแล้วทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่า จะพิจารณาอย่างไร เชื่อว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมกับตัวผู้ต้องหา เนื่องจากผู้ต้องหานั้นไม่ได้หลบหนี และเข้ามอบกับพนักงานสอบสวน อีกทั้งในส่วนคดีนั้นยังไม่ได้มีการพิสูจน์ถูกผิด เป็นเพียงการตั้งข้อกล่าว  เชื่อว่าศาลท่านจะให้ปล่อยตัวชั่วคราว อีกทั้ง เสี่ยยศ นั้นเป็นพ่อของ เสี่ยบี ถือเป็นบุคคลหลักในการหาเงินมาเยียวยาผู้เสียหาย หาก เสี่ยยศ ถูกคุมขังจะเป็นปัญหาและผลเสียกับทางผู้เสียหายมากกว่า

 

ด้าย นายรณรงค์  แก้วเพชร ทนายความของกลุ่มผู้เสียหาย และในฐานะประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่าการเดินทางมาที่ศาลจังหวัดพัทยาในวันนี้เพื่อมาคัดค้านการประกันตัว เสี่ยยศ หรือ นายสมยศ ปั้นประสงค์ บิดาของ เสี่ยบี ด้วยพยานในพื้นที่กลัวเรื่องความปลอดภัยและกลัวเรื่องของอิทธิพลที่จะมายุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานในคดี ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ไปขอพยานหลักฐานก็ยังได้มาไม่ครบ ทั้งนี้ญาติผู้เสียหายต้องไปติดตามเอกสารแบบแปลนการก่อสร้างเมาท์เท่น บี ด้วยตัวเอง เนื่องจากไฟไหม้ใช้เวลาเพียง 30 วินาทีไฟก็ลุกไหม้มาถึงประตูทางเข้า ซึ่งไม่แปลกที่จะหนีไม่ทัน ทั้งนี้หลักฐานที่จะเอาผิดการก่อสร้างกลับได้ไม่ครบ จึงมองว่าเป็นเรื่องของการมีอิทธิพลในพื้นที่ หากไม่โอนคดีไปส่วนกลาง พยานจะไม่กล้าพูดและไม่ได้รับความปลอดภัย ทั้งนี้ปัจจุบันยังไม่มีการรับผิดชอบเยียวยาผู้บาดเจ็บ อย่างไรก็ตามหากวันนี้ศาลให้ประกันตัวเสี่ยยศ ส่วนตัวและทางญาติผู้บาดเจ็บก็น้อมรับการพิจารณาของศาล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส