"เสี่ยยศ" ร่ำไห้ยันไม่คิดหนี ยินดีเยียวยาเหยื่อ ไฟไหม้ "เมาท์เทน บี"

16 ส.ค. 65

"เสี่ยยศ" เผยหลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนเข้ามอบตัวทันทีหลังมีหมาย ลั่น "ผมก็รักลูกผม" พร้อมเยียวยาเหยื่อไฟไหม้ "เมาท์เทน บี"

 

มีรายงานว่าวันนี้ (16 ส.ค.) ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาลหลวง ได้ควบคุมตัว"เสี่ยยศ" หรือ นายสมยศ ปั้นประสงค์ อายุ 55 ปี เข้ามาทำการสอบสวน หลังศาลอนุมัติหมายจับใน 2 ข้อหาหนัก เหมือน "เสี่ยบี" หรือ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ บุตรชาย จากเหตุเพลิงไหม้ผับเมาท์เท่น บี จนมีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 19 ราย และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

 

โดยภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นแล้วเสร็จทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุ้มตัวเสี่ยยศ หรือ นายสมยศ ปั้นประสงค์  ไปมำการตรวจค้นที่บ้านพักเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนจะนำตัวไปกลับมาที่ สภ.พลูจาหลวง เพื่อขยายผลการสอบสวนเพิ่มต่อไป

 

นายสมยศ หรือเสี่ยยศ ปั้นประสงค์ อายุ 55 ปี เปิดเผยภายหลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะมีการนำตัวไปค้นบ้านพัก ด้วยน้ำเสียงสะอื้นว่าหลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน พอมีหมายจับก็ตกใจและรีบเดินทางมามอบตัวที่ สภ.พลูตาหลวง ด้วยทั้งชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้มาก่อน

      

ทั้งนี้ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ เสี่ยยศ ให้การด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ผมก็รักลูกผม ถึงยังไงก็ต้องดิ้นรนต่อสู้ทุกอย่างเพื่อลูกให้ถึงที่สุด” พร้อมทั้งจะเยียวยาเหยื่อจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ เมาท์เทน บี อย่างเต็มความสามารถ

 

ทางด้านของ ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม  ได้พาผู้เสียหายจำนวน 7 รายทั้งผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวในขั้นพนักงานสอบสวน และคัดค้านประกันตัวในชั้นศาล ด้วยเกรงว่าผู้ต้องหาจะเช้ามายุ่งในเรื่องของเอกสาร และลข่มขู่พยาน นอก จากนี้อยากให้กองปราบลงมาทำคดี เนื่องจากยังมีพยานหลายคนไม่กล้าให้ข้อมูลดังกล่าว

 

ทนายรณรงค์ กล้าวอีกว่านอกจากการค้านประกันตัวแล้ว ยังแจ้งดำเนินคดีตาม ม.157 ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนของนายกเทศมนตรี เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเทศบาล และอำเภอสัตหีบ เพราะต้องกล่าวโทษว่าปล่อยและละเลยไม่ตรวจสอบอาคารที่อาจไม่ถูกระเบียบตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส