“ธนกร”อำลา“บิ๊กตู่”ไปตามฝันนั่งส.ส. เผยซึ้งใจนายกฯที่ให้โอกาสมาตลอด

16 ส.ค. 65

ฉากเรียกน้ำตา!! “ธนกร”โบกมือลาตำแหน่งโฆษกรัฐบาล เตรียมรับตำแหน่งส.ส. น้ำตาคลอขอบคุณนายกฯที่ให้โอกาสเสมอมา

 

วันที่ 16 ส.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ตนจะลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐบาลเพื่อไปรับตำแหน่ง ส.ส.หลังจากที่ น.ส.วทันยา บุนนาค ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ ว่า ตนต้องไปดูกระบวนการของสภาฯ ว่าเป็นอย่างไร ตลอดเวลาที่ตนได้ทำงานในโฆษกรัฐบาลตนก็มีความสุข ทุกวันที่ได้ทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายกรัฐมนตรี ก็ได้ให้ความไว้วางใจกับตนทำงานด้วยดีมาโดยตลอดถือว่าเป็นประสบการที่เป็นประโยชน์สำหรับตน ต้องขอขอบคุณ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกท่านโดยเฉพาะ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกทั้งสองท่าน รวมถึงสื่อมวลชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือ ตนพร้อมทำงานในทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตำแหน่ง ส.ส.นั้น ตนก็พร้อมที่จะทำงาน ถ้าลำดับบัญชีรายชื่อถึงตน ตนก็พร้อมที่จะทำงานตรงนั้นให้กับประชาชน เมื่อถามว่าจะชัดเจนเกี่ยวกับการไปเป็น ส.ส.เมื่อใด นายธนกร กล่าวว่า ต้องรอกลไกของสภาฯ ตนพร้อมทำงานอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า จริงๆ แล้วตนคิดอยู่เสมอว่า บัญชีรายชื่อ ส.ส.ของพรรค พลังประชารัฐ (พปชร.) ใกล้ที่จะถึงตนแล้ว ตนคิดไว้ล่วงหน้าแล้ว และปรึกษาผู้ใหญ่ที่ตนนับถือ และได้หารือกับนายกรัฐมนตรีและได้เรียนกับ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วว่ายินดีที่จะทำงานให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ เสมอไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหน เมื่อถามย้ำว่า คนที่จะมาทำหน้าที่แทนต้องเป็นโคตาของพรรค พปชร.ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ขอก้าวล่วงเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ อวยพรอะไรหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี อวยพรให้ตนโชคดี ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกตำแหน่งที่ตั้งใจทำงานให้กับประชาชน และได้ยืนยันกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าในชีวิตตน จะทำงานให้ท่านนายกรัฐมนตรี และรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายธนกร พูดถึงตรงนี้ ได้มีน้ำเสียงสั่นเครืออย่างเห็นได้ชัด และเป็นที่สังเกตได้ว่ามีอาการน้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รั้งให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำนักนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนเพิ่งมาทราบว่า การเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไม่สามารถดำรงตำแหน่ง ส.ส.ควบได้ เหมือนกับที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้บอกไว้ ซึ่งใจจริงๆ ตนก็อยากทำงานให้นายกรัฐมนตรีอยู่ แต่มันเป็นเส้นทางการเมืองที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ในการทำงานให้กับประชาชนในตำแหน่ง ส.ส.

เมื่อถามว่า มีการเสนอผู้ที่เหมาะสมเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตนคิดว่า น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล และ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้งสองคน เป็นคนที่มีคุณภาพ เป็นคนเก่ง คงไม่ทำให้งานโฆษกมีประสิทธิภาพน้อยลง อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาที่ตนจะต้องไปเป็น ส.ส. ก็ยังสามารถทำงานในส่วนของ ส.ส.ในการช่วยรัฐบาลและช่วยนายกรัฐมนตรีได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ดูเหมือนนายธนกรจะมีอาการน้ำตาคลอตลอดเวลา นายธนกร ตอบด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ผมซึ้งใจในน้ำใจของนายกรัฐมนตรีมากกว่า เรื่องการทำงานท่านก็เมตตาผม และไว้วางใจผมเยอะ” เมื่อถามว่าที่ผ่านมาผูกพันกับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร นายธนกร กล่าวว่า “ก็ผูกพันเยอะ เป็นผู้ใหญ่ที่ผมรักและเคารพตลอดไป”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม